‘Hè vui an toàn - Bé hiểu giao thông’ khép lại với hơn 10.000 bức tranh

31/08/2018 17:00 GMT+7

Trong không khí sôi nổi và phấn khởi, hàng trăm bé thiếu nhi cùng các phụ huynh đã có mặt từ rất sớm tại Trường THCS Nguyễn Thị Thập (Q.7, TP.HCM).

Cùng chứng kiến và tham dự lễ trao giải cho những bức tranh xuất sắc nhất trong số hơn 10.000 bức vẽ từ các trại hè trên toàn quốc với chủ đề: "Hè vui An toàn - Bé hiểu giao thông", được phát động và tổ chức bởi Grab và Hãng phim Trẻ.
Vượt qua hơn 10.000 bài dự thi đến từ cả nước, giải nhất của chương trình đã được trao cho bé Phan Lê Minh Thùy (sinh năm 2004), đến từ trại hè huyện Hóc Môn, TP.HCM. Bé Minh Thùy đã xuất sắc giành giải thưởng lớn nhất của "Hè vui An toàn - Bé hiểu giao thông" với bức tranh mang tiêu chí “Nhường đường cho người đi bộ, nhường chỗ ngồi cho người tàn tật, người già, phụ nữ có thai và trẻ em”.
Không khí hào hứng trong lễ trao giải “Hè vui an toàn - Bé hiểu giao thông”
Không khí hào hứng trong lễ trao giải “Hè vui an toàn - Bé hiểu giao thông”
Chia sẻ về ý tưởng của bức tranh giúp em giành giải nhất, Minh Thùy cho biết: “Ở Việt Nam, lề đường bị lấn chiếm để buôn bán hoặc xây dựng và đường thì còn nhiều ổ gà khiến những cụ già băng qua đường rất vất vả. Em hy vọng bức tranh của mình sẽ giúp mọi người, đặc biệt là những bạn học sinh khi thấy một người cần sự hỗ trợ khi băng qua đường thì sẽ sẵn lòng giúp đỡ họ, tránh được những rủi ro trên đường. Em cũng hy vọng Việt Nam mình sẽ trở thành một đất nước có giao thông an toàn, là một nơi mà những người già, các bạn trẻ sẽ không gặp phải những tai nạn đáng tiếc khi mà họ tham gia giao thông trên đường. Và những người bạn nước ngoài khi đến Việt Nam sẽ cảm nhận được rằng giao thông Việt Nam cũng rất an toàn”.
Bé Phan Lê Minh Thùy đạt giải nhất cuộc thi vẽ tranh về an toàn giao thông của Grab và Hãng phim Trẻ phối hợp tổ chức
Bé Phan Lê Minh Thùy đạt giải nhất cuộc thi vẽ tranh về an toàn giao thông của Grab và Hãng phim Trẻ phối hợp tổ chức
Có mặt trong lễ trao giải, ông Nguyễn Vũ Trường, Đại diện Ban an toàn giao thông (TP.HCM) đánh giá chương trình “Hè vui an toàn - Bé hiểu giao thông” là một chương trình rất ý nghĩa, thiết thực, cổ động vấn đề về tuyên truyền an toàn giao thông.
Các bé hào hứng tham gia lễ trao giải “Hè vui an toàn - Bé hiểu giao thông”
Các bé hào hứng tham gia lễ trao giải “Hè vui an toàn - Bé hiểu giao thông”
“Con số hơn 10.000 bài dự thi cho thấy quy mô của chương trình này rất lớn. Chương trình cũng đã cho thấy được sự đồng bộ giữa ban tổ chức và doanh nghiệp, đặc biệt là sự có mặt và thể hiện cam kết của doanh nghiệp đồng hành như Grab trong việc đầu tư dài hạn để phát triển kinh tế ở Việt Nam và mong muốn chung tay xây dựng văn hóa an toàn giao thông tại địa phương, để cùng bắt kịp với xu hướng hội nhập của thế giới. Hy vọng là các năm sau nữa thì quy mô sẽ càng ngày càng lớn hơn nữa”, ông Trường nhấn mạnh.
Tham khảo thêm tại: https://grb.to/hevuiantoan 
Chương trình “Hè vui an toàn - Bé hiểu giao thông” được triển khai tại nhiều trại hè khác nhau trên toàn quốc từ ngày 14.6.2018 đến hết 10.8.2018. Chương trình thu hút hơn 10.000 bài dự thi “Họa sĩ giao thông” so với ước tính ban đầu là 3.500 bài dự thi. Trong đó, Hà Nội dẫn đầu với 7.156 bài dự thi; TP.HCM có 1.317 bài dự thi; Hải Phòng có 1.114 bài dự thi và các tỉnh thành khác có 491 bài dự thi. Ngoài 1 giải nhất, 2 giải nhì, 3 giải ba và 4 giải khuyến khích, ban tổ chức cũng đã chấm và chọn ra 3 tập thể tham gia tích cực nhất để trao thưởng, với tổng giá trị giải thưởng lên đến 70 triệu đồng.
3 đơn vị trại hè có nhiều bài dự thi nhất thuộc về: Quận đoàn Cầu Giấy - Hà Nội với 1.934 bài dự thi; Quận đoàn Quận 7 - TP.HCM với 360 bài dự thi; Quận đoàn Quận Hồng Bàng - TP. Hải Phòng có 455 bài dự thi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.