Hè này cha mẹ cho con học gì để tăng chiều cao?

23/07/2016 12:28 GMT+7

Thể thao đóng vai trò tích cực trong quá trình phát triển thể chất và nhân cách của trẻ.

Hiểu rõ điều này, nhiều phụ huynh chọn mùa hè làm “điểm nhấn” để cho trẻ tham gia các lớp học thể thao cũng như bồi dưỡng kỹ năng sống, giúp các em tránh nguy cơ béo phì, mạnh dạn, tự tin với cuộc sống và hình thành lối sống khỏe mạnh, chăm chỉ vận động.

tin liên quan

Cha mẹ cho con học tiếng Anh bằng bóng đá ở Sài Gòn
Đó là những trại hè dạy trẻ đá banh cùng bạn bè và huấn luyện viên người nước ngoài được các trung tâm, trường ở TP.HCM, giúp trẻ vừa nâng cao thể lực vừa được rèn kỹ năng nghe nói tiếng Anh.
Thú vị nhất là bơi lội
Bơi là một trong những bộ môn được phụ huynh lựa chọn nhiều nhất trong dịp hè. Bởi đây là môn khá lý tưởng trong việc cải thiện chiều cao, tạo vóc dáng cân đối và hoàn thiện. Bơi cũng là kỹ năng phụ huynh cần trang bị cho trẻ để tăng cường khả năng sinh tồn, phòng tránh rủi ro khi đến những vùng sông nước.
Khi bơi, bé sẽ vận động tất cả các loại cơ ở vùng chân - tay và ngực. Việc luyện tập trong nước phải kéo duỗi phần lớn các cơ nên rèn luyện sự dẻo dai, tăng chiều dài cột sống, mở rộng bờ vai và ngực.
Tại Trung tâm bơi lội Yết Kiêu, Q.1, TP.HCM; bé tham gia khóa học bơi 880.000 đồng/12 buổi. Ngoài ra, bạn cũng có thể thuê giáo viên dạy kèm với mức học phí dao động từ 3 - 6 triệu đồng, mua vé từng buổi cho giáo viên để được bơi ở những hồ sạch sẽ, gần nhà theo lựa chọn.
Hữu ích như tennis
Tennis là một môn thể thao phổ biến và được ưa chuộng. Lâu nay, người ta vẫn nghĩ đây là môn chỉ dành cho người lớn bởi động tác mạnh mẽ, dễ gây chấn thương, đòi hỏi nhiều thể lực… nhưng kỳ thực đây là môn khá hữu ích, thú vị đối với trẻ em.
Có những lớp tennis dành cho thiếu nhi chia theo độ tuổi theo 4 giai đoạn: 3 - 5 tuổi, 5 - 8 tuổi, 8 - 9 tuổi và 10 tuổi trở lên. Với các bài tập, trẻ sẽ tăng khả năng phản xạ, sự nhanh nhẹn giúp cơ thể dần thích nghi. Được khuyến khích để tăng dần với việc cạnh tranh đội - nhóm.
Tại sân tennis Thanh Đa (Q.Bình Thạnh, TP.HCM), phụ huynh có thể nhờ thầy kèm cho trẻ với giá 150.000 - 200.000 đồng/giờ, tiền sân khoảng 90.000 đồng/giờ vào ban ngày và 170.000 đồng - 200.000 đồng vào buổi chiều tối. Tại sân tennis khu vực Tân Cảng (Q.Bình Thạnh), học phí dạy theo giờ là 200.000 đồng; tiền sân cũng khoảng 200.000 đồng dành cho buổi chiều tối.
Một mùa hè  vì... chiều cao 1
Linh hoạt như bóng rổ
Bóng rổ là môn thể thao cần sự linh hoạt của tay và mắt, hoạt động liên tục với cường độ cao nên chiều cao và vóc dáng trẻ sẽ được cải thiện đáng kể. Ngoài ra đây cũng là một trong những môn thể thao đòi hỏi tinh thần đồng đội và tinh thần vì nhau rất cao.
Chưa kể đây là môn mà trẻ có thể rèn luyện một mình với chỉ một quả bóng và một chiếc rổ được thiết kế đúng quy cách ngay sân nhà. Hầu hết các trung tâm thể dục thể thao như Trung tâm TDTT Hoa Lư và Phan Đình Phùng, đều thường xuyên mở lớp với mức học phí trung bình là 200.000 đồng/tháng.
Chị Anh Thư (sống tại Q.Bình Thạnh, TP.HCM) có con trai (học lớp 8) theo học môn bóng rổ đã 4 năm nay. Theo chị, bóng rổ là môn thể thao cải thiện chiều cao rất tốt. Nếu rèn luyện chăm chỉ phối hợp với chế độ dinh dưỡng hợp lý, bé sẽ phát triển tối đa chiều cao trong giai đoạn dậy thì.
Con là cầu thủ nhí
Bóng đá là một trong những môn thể thao được trẻ khá yêu thích do tính đồng đội cao, dễ chơi, dễ tham gia. Kỹ năng làm việc đội - nhóm được rèn luyện nhiều, giúp trẻ biết cách sống hòa đồng, chan hòa hơn trong môi trường tập thể.
Phụ huynh nên tham khảo thời gian biểu để cho trẻ tham gia, phù hợp nhất là sáng sớm hoặc chiều tối và tránh những giờ quá nắng gây mất sức. Tại Trung tâm TDTT Hoa Lư (Q.1, TP.HCM), học phí bóng đá là 250.000 đồng/tháng cho khóa học ban ngày (2 buổi/tuần) còn buổi chiều tối là 300.000 đồng/tháng.
Một mùa hè  vì... chiều cao 2
Làm quen với lặn biển
Yêu biển cả cũng là một trong những cách dạy trẻ bảo vệ thiên nhiên và nâng cao kỹ năng sống. Tại TP.HCM, bạn có thể cho con tham gia sinh hoạt tại CLB Người cá nhí của Việt Drivers dành cho trẻ từ độ tuổi 8 - 12. Hoạt động của CLB giúp tạo cảm hứng cho trẻ với những hoạt động dưới nước và trải nghiệm với những khám phá về bản thân trong môi trường nước. Tiêu chuẩn để tham gia vào CLB là bé phải biết bơi căn bản.
Theo chị Ngọc Anh, Chủ nhiệm CLB Người cá nhí, khi tham gia vào CLB bé sẽ được hướng dẫn khoảng 5 buổi, mỗi buổi khoảng 1 tiếng 30 phút về các nội dung như: bơi và lặn nín thở với chân vịt, ống thở căn bản, lặn kiểu cá heo với chân vịt đôi và chân vịt đơn, thư giãn khi đeo đuôi cá; đứng nước, nằm nghỉ trên mặt nước; kỹ năng xử lý những tình huống khẩn cấp cũng như các hoạt động vui chơi dưới nước và nhận thức về môi trường dưới nước thông qua video, trò chơi và sách...
Ngoài các lớp học trên đây, võ thuật cũng là một trong những môn rèn luyện thể chất, giúp dẻo dai và rèn luyện sự bình tĩnh, giảm bớt đáng kể tính nóng nảy. Trung tâm Hoa Lư và Nhà thiếu nhi Q.1 có các lớp võ thuật vovinam, taekwondo 3 buổi/tuần với học phí 200.000 đồng/tháng; aikido 3 buổi/tuần, học phí 250.000 ngàn đồng/tháng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.