Háo hức 'săn ảnh' tàu sân bay Mỹ trên bán đảo Sơn Trà từ mờ sáng

05/03/2020 14:21 GMT+7

Từ mờ sớm 5.3, nhiều phóng viên, nhiếp ảnh gia có mặt tại bán đảo Sơn Trà (TP.Đà Nẵng) tìm vị trí đẹp có view tốt để có được những hình ảnh đầu tiên về tàu sân bay Mỹ USS Theodore Roosevelt vào cảng Tiên Sa.

Theo lịch trình ngày 5.3, tàu sân bay USS Theodore Roosevelt và tuần dương hạm USS Bunker Hill… đi qua Vịnh Đà Nẵng để tiến vào phao số 0 của cảng Tiên Sa (Q.Sơn Trà, TP.Đà Nẵng). Từ mờ sáng ngày 5.3, đông đảo phóng viên, nhiếp ảnh gia đã túc trực tại bán đảo Sơn Trà để đón chụp những hình ảnh đầu tiên của tàu sân bay Mỹ vượt Vịnh Đà Nẵng tiến vào cảng Tiên Sa.
Ghi nhận của PV Thanh Niên có mặt tại bán đảo Sơn Trà từ sáng sớm, các tay máy đã chọn đỉnh Bàn Cờ, đồi vọng cảnh Sơn Trà và eo Suối Ôm… để đặt chân máy, sẵn sàng đón chụp những bức ảnh trong sương mù. Từ khoảng 5 giờ sáng,  tàu sân bay Mỹ cùng tàu hộ tống tiến vào Vịnh Đà Nẵng, cập cảng Tiên Sa.
Phóng viên Độc Lập (Báo Thanh Niên) có mặt tại bán đảo Sơn Trà cho biết, thời tiết tại Đà Nẵng vào sáng 5.3 có mưa rào, sương mù nặng nên ảnh hưởng khá nhiều đến việc tác nghiệp chụp ảnh tàu sân bay Mỹ.

Các phóng viên, nhiếp ảnh gia có mặt tại Sơn Trà từ sáng sớm

HUY ĐẠT

Anh Nguyễn Cường (Báo Sài Gòn Giải Phóng) cho biết: “Từ chiều hôm qua (4.3) tôi cùng các đồng nghiệp đã đi khảo sát địa hình, góc máy để sáng sớm nay có mặt tại Sơn Trà để đón chụp những hình ảnh đầu tiên khi tàu sân bay Mỹ xuất hiện tại Vịnh Đà Nẵng. Khác với lần trước hồi năm 2018 (tàu sân bay USS Carl Vinson), lần này tàu sân bay vào vịnh lúc sáng sớm khi sương mù còn phủ kín, khiến tầm nhìn bị hạn chế… Chúng tôi đã túc trực chờ nắng lên để chụp được ảnh tàu sân bay Mỹ”, anh Nguyễn Cường chia sẻ.

PV Nguyễn Cường (Báo Sài Gòn Giải Phóng) tác nghiệp tại Sơn Trà

HUY ĐẠT

Phóng viên Độc Lập (Báo Thanh Niên) tác nghiệp đón tàu sân bay Mỹ vào cảng Đà Nẵng tại bán đảo Sơn Trà từ mờ sáng ngày 5.3

ẢNH: HUY ĐẠT

Theo lịch trình dự kiến, sau buổi đón tiếp, một buội họp báo nhanh được tổ chức ngay tại cầu cảng Tiên Sa (Q.Sơn Trà, TP.Đà Nẵng) do Bộ Quốc phòng Việt Nam chủ trì. Sau đó, ban tổ chức sẽ tổ chức 2 đoàn cho các phóng viên lên thăm tàu sân bay Mỹ, mỗi chuyến thăm sẽ kéo dài trong vòng 1 tiếng đồng hồ.

Tác nghiệp cập nhật hình ảnh ngay tại đỉnh Sơn Trà

HUY ĐẠT

Dưới đây là những hình ảnh tàu sân bay Mỹ qua Vịnh Đà Nẵng tiến vào phao số 0 của cảng Tiên Sa (Q.Sơn Trà, TP.Đà Nẵng) được PV Thanh Niên cập nhật từ bán đảo Sơn Trà lúc 6 giờ 30 phút, ngày 5.3.

Tàu sân bay Mỹ USS Theodore Roosevelt cùng tuần dương hạm USS Bunker Hill xuất hiện tại cảng Tiên Sa, Đà Nẵng

Độc Lập

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.