Háo hức 'mang tết về quê'

30/01/2016 06:00 GMT+7

Sáng nay 30.1, đoàn xe đầu tiên của chương trình 'Chuyến xe mùa xuân - tết sum vầy' đã khởi hành từ TP.HCM, đưa 5.000 người con xa xứ trở về quê hưởng một cái tết sum vầy.

Sáng nay 30.1, đoàn xe đầu tiên của chương trình 'Chuyến xe mùa xuân - tết sum vầy' đã khởi hành từ TP.HCM, đưa 5.000 người con xa xứ trở về quê hưởng một cái tết sum vầy.

Về quê đón tết cùng gia đình luôn là mong ước của những người xa nhà - Ảnh: Lê ThanhVề quê đón tết cùng gia đình luôn là mong ước của những người xa nhà - Ảnh: Lê Thanh
Để những chuyến xe trọn vẹn niềm vui
Buổi sáng, những đoàn người với ba lô trên vai, tay lỉnh kỉnh những gói quà tết được gói bọc kỹ lưỡng, háo hức xếp hàng tại sân Nhà văn hóa Thanh niên TP.HCM để chuẩn bị hành trình “Chuyến xe mùa xuân - tết sum vầy”. Một không khí thật rộn ràng náo nức lan tỏa trong dòng người về quê ăn tết.
Từ sớm tinh sương ngày 30.1, đoàn xe gồm 57 chiếc (loại 45 chỗ ngồi) đã sẵn sàng tại sân 4A Nhà văn hóa Thanh niên TP.HCM. Theo thông tin từ đơn vị cho thuê xe, toàn bộ xe đã được kiểm tra, bảo dưỡng trước khi khởi hành. “Đây là công tác chuẩn bị mà chúng tôi buộc phải thực hiện bởi hành trình từ TP.HCM về các tỉnh miền Trung, miền Bắc khá dài. Càng chu đáo về chất lượng bao nhiêu chúng tôi càng yên tâm bấy nhiêu” - đại diện đơn vị cho thuê xe chia sẻ.
Để đảm bảo an toàn cho chuyến đi xa, mỗi xe sẽ bố trí 2 tài xế thay phiên nhau lái. Bên cạnh đó, trên suốt hành trình, hệ thống định vị GPS sẽ giúp ban tổ chức biết được các xe đi đến đâu, tình hình trên đường thế nào…
Đây là năm thứ ba tài xế Võ Viết Nam, 36 tuổi, nhà ở H.Nhà Bè, TP.HCM góp mặt trong đoàn xe đưa sinh viên, người lao động khó khăn về quê đón tết. Trước lúc lên đường, anh Võ Viết Nam tâm sự: “Đưa mọi người về quê để đón một cái tết trọn vẹn cùng gia đình, bạn bè là việc làm rất có ý nghĩa. Chính vì lẽ đó mà bản thân tôi và cộng sự rất coi trọng trách nhiệm của mình. Phải lái xe làm sao thật an toàn, êm ái để mọi người vui vẻ, khỏe khi về đến quê nhà”.
Chu đáo từ bữa ăn, giấc ngủ
Ngoài hai tài xế, trên mỗi xe còn có hai tình nguyện viên chăm lo sức khỏe, chuyện ăn uống, nghỉ ngủ... của hành khách. Tình nguyện viên được chọn là người có sức khỏe tốt, không bị say xe cộng với tính tình chu đáo, vui vẻ. Ban tổ chức cho biết sẽ liên lạc thường xuyên cùng các tình nguyện viên để cập nhật tình hình cũng như giải quyết các vấn đề có thể phát sinh trên xe.
Chia sẻ công việc trên “Chuyến xe mùa xuân - tết sum vầy”, Huỳnh Duy Tuấn, sinh viên Trường đại học Luật TP.HCM, nói: “Em là người may mắn được chương trình tặng vé xe về quê, khi biết chương trình cần tình nguyện viên em đã đăng ký ngay. Chương trình đã giúp em được về quê ăn tết thì em cũng nên đóng góp chút sức mình, chăm lo miếng ăn, giấc ngủ cho mọi người để ai cũng được vui, khỏe khi đến nhà, như vậy là em hạnh phúc rồi”.
Chị Bùi Thị Thanh Dung, công nhân Khu chế xuất Tân Thuận, Q.7, TP.HCM với lỉnh kỉnh ba lô, túi xách… chuẩn bị lên chuyến xe về Quảng Trị, xúc động nói: “Ngoài việc được tặng vé xe mình còn được chăm lo từng tí trên xe. Thật bất ngờ khi mình còn được Pepsi tặng một phần quà và tiền hỗ trợ đi đường nữa. Đây đúng là sự may mắn quá lớn đối với mình và những bạn đường. Mình chẳng biết nói gì hơn ngoài cảm ơn chương trình nhiều nhiều lắm!”.
Sáng mai, 31.1, tại TP.Hà Nội sẽ có 24 xe và 12 xe tại TP.Đà Nẵng sẽ khởi hành, đưa những sinh viên, công nhân, người lao động khó khăn từ TP.Hà Nội và Đà Nẵng trở về quê nhà đón tết. Ngày 2.2, đoàn xe cuối cùng từ TP.HCM cũng sẽ rời bến mang những tin vui lan tỏa khắp ba miền.
Nhằm hỗ trợ những người con xa xứ không có điều kiện về quê ăn tết, nhãn hàng Pepsi kết hợp cùng Báo Thanh Niên và Trung tâm hỗ trợ học sinh, sinh viên TP.HCM tổ chức chương trình “Chuyến xe mùa xuân - tết sum vầy”  Tết Bính Thân 2016. Pepsi là đơn vị tài trợ chính, tài trợ 5.000 vé đưa sinh viên, người lao động nghèo từ Hà Nội, Đà Nẵng, TP.HCM về quê đón tết. 
Những người được tặng vé sẽ được tặng một phần quà gồm 1 thùng nước ngọt Pepsi và tiền hỗ trợ đi đường: 100.000 đồng/ngày (đối với các lộ trình 1 ngày) và 200.000 đồng (đối với lộ trình 2 ngày).

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.