Hành trình với 3 hang động mới ngỡ ngàng ở miền Trung

09/12/2017 13:02 GMT+7

Khám phá thiên nhiên hang Đại Ả, hang Over và hang Pygmy (Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng) mang đến một trải nghiệm khác biệt.

Để tham gia tour này, du khách phải có sức khỏe tốt để “đeo bám” hành trình 3 ngày 2 đêm khám phá rừng nguyên sinh Phong Nha - Kẻ Bàng và hệ thống 3 hang nối tiếp nhau. Ngoài các thiết bị hỗ trợ an toàn hang động, du khách phải chuẩn bị cho mình những trang thiết bị cá nhân thiết yếu.
Sáng đầu tiên của hành trình, ô tô đưa đón đoàn đến Km 24 đường 20 - Quyết Thắng bắt đầu đi bộ di chuyển đến hang Đại Ả. Vượt qua các tán rừng nguyên sinh, qua nhiều đoạn suối và đi bộ nhiều giờ, du khách sẽ đến với hệ thống hang đầy bí ẩn lần đầu tiên được đưa vào khai thác cho những người đam mê mạo hiểm. Sau bữa trưa, du khách được cung cấp áo phao, mũ bảo hiểm, đèn đội đầu để bơi vào hang Đại Ả và khám phá toàn bộ hang với nhiều hoạt động như bơi trong hang, đi bộ và leo trèo.
Buổi tối đầu tiên trong rừng, du khách tận hưởng cảm giác yên tĩnh giữa đại ngàn bên bữa cơm với những món ăn truyền thống Việt. Cảm giác thật nhẹ nhàng, thư thái.
Ngày thứ hai là một ngày hoàn toàn dành cho khám phá hang động với 2 hang liền kề nhau: hang Over và hang Pygmy. Du khách được trang bị đầy đủ các trang thiết bị chuyên dụng như đèn, mũ, đai an toàn, dây bảo hộ dưới sự hướng dẫn trực tiếp của đội ngũ hướng dẫn viên và trợ lý an để thực hiện chương trình khám phá. Trong ngày thứ 2, du khách chủ yếu ở trong hang với tổng cộng chiều dài 4 km. Có những đoạn du khách phải dùng dây đai an toàn để vượt qua địa hình khó. Nhưng bù lại, du khách được chiêm ngưỡng hệ thống thạch nhũ, vách đá ẩn hiện trong bóng tối. Buổi tối, đoàn cắm trại ngay bên trong hang Pygmy là hang lớn nhất trong hệ thống 3 hang này. Một trải nghiệm nữa cho du khách khi được ngủ trong lòng đất mà vẫn nhìn được ánh sáng từ bên ngoài thông qua cửa hang, được ngắm bầu trời đêm giữa đại ngàn Phong Nha - Kẻ Bàng từ trong lòng đất.
Ngày thứ 3 là chinh phục cung đường quay về với đường 20 - Quyết Thắng với những trải nghiệm khác so với những ngày đầu tiên. Địa hình cung đường này cũng dốc hơn. Trước khi kết thúc tour, du khách được đi qua những khu vực rừng cây cổ thụ nằm trên địa hình rất bằng phẳng mà người dân địa phương hay gọi là “công viên Km 25”.

tin liên quan

Ngắm Phong Nha - Kẻ Bàng 'thu nhỏ'
Vườn quốc gia (VQG) Phong Nha - Kẻ Bàng có hệ thực vật phong phú, đa dạng, du khách tha hồ ngắm các loài cây độc lạ. Nhưng làm sao chiêm ngưỡng được hết khu vực rộng đến 123.326 ha?
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.