Hành trình truy bắt kẻ hiếp dâm bé 12 tuổi: Rà soát hàng ngàn chủ xe Honda Dream

Trần Cường
Trần Cường
08/09/2020 10:40 GMT+7

Manh mối phá án từ chiếc xe máy Honda Dream cụt gương chiếu hậu, hơn 40 chiến sĩ hình sự được tỏa đi rà soát tất cả người dân địa bàn sử dụng phương tiện này. Tên “yêu râu xanh” cũng từ đó mà phải lộ diện.

Manh mối phá án từ chiếc “Dream cụt”

Chiều muộn 23.8, Công an H.Gia Lâm nhận được tin báo về việc bé gái 12 tuổi bị đối tượng lạ mặt khống chế, đưa vào vườn chuối xâm hại tình dục.

Kẻ hiếp dâm bé gái 12 tuổi ở Hà Nội là người đàn ông đã ly hôn

Xác định vụ việc có tính chất nghiêm trọng, ngay trong đêm, chuyên án nóng được thành lập dưới sự chỉ đạo của thượng tá Phạm Văn Hậu, Trưởng Công an H.Gia Lâm - Trưởng ban chuyên án; Phó ban là thượng tá Nguyễn Văn Đệ, Phó trưởng Công an H.Gia Lâm; và trung tá Nguyễn Quốc Đồng, Đội trưởng Đội Cảnh sát Hình sự, đã có nhiều năm kinh nghiệm đánh án; cùng sự tham gia của hơn 40 chiến sĩ hình sự giàu kinh nghiệm.

Hiện trường xảy ra vụ án

Ảnh Hà Thanh

Vụ án xảy ra lúc trời sẩm tối, quá trình gây án của đối tượng diễn ra rất nhanh, hiện trường lại là nơi “đồng không mông quạnh”, không một bóng người qua lại và không có nhà dân cùng camera, nên việc phá án gặp nhiều khó khăn.
Ngoài “mù” căn cứ từ hiện trường, việc tiếp cận nạn nhân còn khó khăn gấp bội. Bé còn nhỏ tuổi, tinh thần hoảng loạn, sợ hãi sau khi bị “yêu râu xanh” bóp cổ, khống chế để gây án. Nhờ làm tốt tư tưởng với gia đình và có những biện pháp trấn an tinh thần cho nạn nhân, các chiến sĩ thu thập được từ cháu bé một số đặc điểm chung chung của nghi phạm, trong đó, và manh mối “đắt giá” là chiếc xe máy Honda Dream bị cụt gương chiếu hậu phải (chỉ còn tay gương, không có mặt gương và vỏ).

Chiếc xe bị tháo bỏ tay gương sau khi xảy ra vụ án

Ảnh Cơ quan Công an cung cấp

Từ những thông đó, ban chuyên án tung quân phối hợp với các xã trên địa bàn thiết lập gọng kìm, truy xét nghi phạm theo những manh mối cháu bé cung cấp.
“Ban đầu không tìm ra được manh mối nào cụ thể, mọi thứ đều chung chung, mơ hồ. Chúng tôi đã tỉ mẩn rà soát nhiều đối tượng nghi vấn trên địa bàn cũng như những lao động tạm trú. Đồng thời, các trinh sát cũng rà soát hàng ngàn xe máy Honda Dream trên địa bàn để tìm manh mối”, trung tá Đồng kể.

“Yêu râu xanh” hiếp dâm bé gái 12 tuổi trong vườn chuối ở Hà Nội khai gì?

Những chi tiết về chiếc xe máy được xem là chiếc chìa khoá cực kỳ quan trọng để lực lượng phá án tập trung truy xét. Tuy vậy, việc xác định biển số xe, ai là người đi trên chiếc xe đó lại là một bài toán hóc búa, khó có lời đáp.
Hàng loạt các đối tượng nằm trong diện nghi vấn được triệu tập, hàng ngàn xe máy được rà soát nhưng kết quả vẫn ở vạch xuất phát, khiến những áp lực vô hình thêm đè nặng lên đôi vai của các trinh sát hình sự.

Khởi tố bị can, tạm giam kẻ hiếp dâm bé gái 12 tuổi trong vườn chuối

“Tôi sắp lên chức ông rồi, các anh còn nghi ngờ tôi!”

Suốt nhiều ngày đêm làm việc với cường độ cao, ăn vội, ngủ vội, xa gia đình, Ban chuyên án cũng dần khiến kẻ biến thái lộ diện.
Trong hàng trăm đối tượng tình nghi, Lê Xuân Tùng (44 tuổi, trú tại xã Kim Sơn, H.Gia Lâm) nổi lên là người có nhiều điểm nghi vấn nhất. Tùng ly hôn vợ, sống độc thân và không có công việc ổn định. Sau khi ly hôn, Tùng có yêu một người phụ nữ nhưng thường xuyên bị chi phối chuyện giường chiếu.
Đặc biệt, từ khi xảy ra vụ việc, Tùng thường xuyên cửa đóng, then cài, nhốt mình trong nhà để tránh sự dò xét của người dân xung quanh.

Lê Xuân Tùng và bộ trang phục trong lúc gây án

Ảnh Cơ quan Công an cung cấp

Trong những lần làm việc với công an, Tùng luôn bình tĩnh, tỏ ra vô tội và đưa ra những chứng cứ ngoại phạm. Tùng khai chiều 23.8, Tùng điều khiển xe Honda Wave đến nhà bạn rồi để xe lại, cùng bạn đi xe Dream đi uống nước. Sau đó, Tùng chở bạn đi uống rượu tại nhà người thân, rồi điều khiển xe máy về nhà bạn lấy xe của mình. Chính vì vậy, Tùng không có thời gian để gây án.
“Tùng rất bình tĩnh, không có dấu hiệu bất thường và còn tự đưa ra những mốc thời gian để chứng minh mình ngoại phạm. Khi tiến hành lấy mẫu để giám định ADN, Tùng còn cãi: “Tôi sắp lên chức ông rồi, các anh còn nghi ngờ tôi”, trung tá Đồng nói.
Mặc dù Tùng tỉnh bơ, cãi bay những lập luận của lực lượng điều tra, nhưng Tùng vẫn được đưa vào “sổ đen” diện nghi vấn nhất, cho đến khi có kết quả giám định ADN.

“Yêu râu xanh” cúi đầu nhận tội

Nhận kết quả giám định ADN “đối tượng Tùng trùng khớp”, hàng chục chiến sĩ đã lập tức đến nhà để bắt giữ Tùng, khi đối tượng đang say giấc. Tỉnh dậy, thấy các chiến sĩ công an, Tùng vẫn tỉnh bơ: “Sao anh không gọi em mở cửa?”.
Tại phòng xét hỏi, lần đầu, Tùng vẫn cãi bay “em không liên quan”. Lần thứ 2, bằng các biện pháp nghiệp vụ, các chiến sĩ công an đã buộc Tùng phải thừa nhận có phạm tội, nhưng nghi phạm vẫn quả quyết không phải hiếp dâm, chỉ khống chế và xâm hại. Lúc này, mặt đối tượng ướt đẫm mồ hôi. Lần thứ 3, Tùng phải cúi mặt thừa nhận toàn bộ hành vi của mình.

Trung tá Nguyễn Quốc Đồng kể lại hành trình phá án

Ảnh Trần Cường

Tùng khai trưa 23.8 đã uống 1 lon bia, sau đó đến nhà bạn chơi và đi uống nước, rồi chở bạn đến nhà người thân uống rượu. Trên đường về, đối tượng này gặp bé gái và đã nảy sinh dục tính, hiếp dâm cháu bé.
Những lời khai của Tùng trùng khớp với lời kể của nạn nhân và những dấu vết tại hiện trường. Cơ quan điều tra đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam Lê Xuân Tùng về tội hiếp dâm người dưới 16 tuổi.
Theo trung tá Đồng, Tùng khai nguyên nhân dẫn đến vụ án còn nhiều “lươn lẹo”, nhưng Công an H.Gia Lâm sẽ sớm làm rõ để truy tố đối tượng ra trước pháp luật.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.