Hành trình mang tết sum vầy đến với 2.000 gia đình Việt

05/02/2021 12:00 GMT+7

Đến chiều ngày 3.2, chuyến xe xa nhất hành trình cập bến Thanh Hóa, hoàn thành sứ mệnh đưa các bạn sinh viên về nhà an toàn, chính thức khép lại chương trình Chuyến xe Tết Sum Vầy 2021.

Hành trình “vượt khó” của Ban tổ chức chương trình Chuyến xe Tết Sum Vầy

Chương trình Chuyến xe Tết Sum Vầy 2021 chính thức triển khai xuống các trường đại học, cao đẳng từ ngày 4.1.2021 hỗ trợ vé xe cho 2.000 sinh viên có hoàn cảnh khó khăn đang học tập tại TP.HCM về các tỉnh từ Ninh Thuận đến Thanh Hóa.
Đến ngày 23.1.2021, BTC đã nhận được 4.738 hồ sơ đăng ký nhận vé của các bạn sinh viên tổng hợp từ hai nguồn của chương trình: tetsumvay.thanhnien.vnhttps://cxmx.sac.vn/user-form. Mặc dù chương trình năm nay được triển khai trễ hơn mọi năm do khó khăn trong việc tìm kiếm các mạnh thường quân, nhưng ghi nhận số lượng hồ sơ đăng ký gởi về không giảm. Điều này chứng tỏ chuyến xe Tết sum vầy đã trở thành một chương trình thường niên được mong đợi của rất nhiều sinh viên mỗi dịp tết đến xuân về.
Mỗi hồ sơ bị loại đều khiến BTC trăn trở, băn khoăn rất nhiều. Biết các bạn sẽ buồn, nhưng nguồn lực có hạn, nên BTC cố gắng thông báo sớm nhất có thể để các bạn chủ động có phương án tìm phương tiện về quê.
“Chúng tôi đã nổ lực hết sức làm việc xuyên suốt kể cả thứ bảy, chủ nhật để kịp hoàn tất khối lượng công việc rất lớn trước ngày xe lăn bánh”, ông Lê Xuân Dũng - Giám đốc Trung tâm hỗ trợ HSSV TP.HCM - thành viên BTC chia sẻ.
Ngày 27.1, khi chỉ còn 5 ngày nữa những chuyến xe lăn bánh, dịch Covid-19 bùng phát trở lại đã khiến các thành viên của BTC càng thêm vất vả. Những cuộc họp liên tiếp diễn ra để bàn các phương án tổ chức Lễ tiễn chương trình chu đáo, vui tươi nhưng vẫn đảm bảo an toàn.
 
Và cuối cùng, đến giờ phút này, BTC thở phào nhẹ nhõm khi tất cả những chuyến xe đã đưa các bạn về đến nhà an toàn. “Không gì vui hơn khi nhận được thông tin tất cả các bạn sinh viên đã về đến nhà an toàn”, bà Lê Phước Thanh Bình - Báo Thanh Niên, đại diện BTC hồ hởi nói.

Nhiều tấm lòng cùng hướng về SV nghèo tạo nên những tấm vé xe nghĩa tình

Đã thành truyền thống của dân tộc ta, cứ mỗi khi gặp thiên tai dịch họa, người dân VN lại siết chặt tay kết thành một khối, phát huy tinh thần tương thân tương ái và nghĩa đồng bào. Trãi qua một năm với vô vàn khó khăn khi nền kinh tế bị ảnh hưởng nặng nề, thu nhập của phần lớn mọi người đều giảm sút, Ban tổ chức chương trình Chuyến xe Tết Sum Vầy đã rất vui mừng khi vẫn tìm được những mạnh thường quân đồng hành để chương trình không bị gián đoạn.
Không đơn thuần là những tấm vé xe miễn phí để các bạn sinh viên có thể về quê sum họp cùng gia đình nhân dịp năm mới, các mạnh thường quân còn gởi gắm vào đó nhiều hy vọng tốt đẹp, như ông Ngô Quốc Bảo - đại diện FPT Shop - đơn vị tài trợ chính của chương trình chia sẻ tại lễ tiễn: “Trong số các SV về quê trên Chuyến xe Tết Sum Vầy 2021 chắc chắn sau này có em thành đạt. Lúc đó các em hãy nhớ em đã từng nhận được yêu thương từ chương trình này và hãy quay lại góp sức để hỗ trợ những SV thế hệ sau”.

Chuyến xe Tết sum vầy mang niềm vui sum họp đến với nhiều gia đình Việt

Ông Nguyễn Anh Tuấn - Phó tổng Giám đốc TBS Group - đơn vị đồng hành cùng chương trình cho biết: “Hơn ai hết chúng tôi rất hiểu khó khăn của những người xa quê, đặc biệt là học sinh, sinh viên. Được biết cái chương trình của Báo Thanh Niên được tổ chức hàng năm có tính nhân văn cao. Nên chúng tôi quyết định đồng hành với chương trình để đem cái tết gần hơn cho học sinh, sinh viên”
Bên cạnh nguồn lực của các đơn vị tài trợ chính, chương trình còn nhận được rất nhiều sự hỗ trợ, đóng góp của các tổ chức, cá nhân dưới nhiều hình thức. Ông Mai Văn Thuận - Tổng giám đốc Công ty TNHH SX - TM Kỹ thuật Á Châu (TP.HCM) đã ngay lập tức gọi điện cho BTC khi nghe thông tin dịch Covid-19 bùng phát trở lại. Ngày kế tiếp, chương trình đã nhận được 6.000 khẩu trang từ quý công ty để trang bị cho mọi người trong lễ tiễn và trên tất cả các Chuyến xe Tết Sum Vầy.
Một thành phần thầm lặng không thể không kể đến góp phần làm nên thành công của một chương trình nhiều ý nghĩa này chính là các tình nguyện viên. Các bạn là sinh viên năm 2, năm 3, năm cuối đang học tập tại các trường ĐH, CĐ tại TP.HCM. Các bạn không quản ngại khó khăn, nguy hiểm tham gia nhiệt tình, có mặt từ rất sớm cùng BTC trong nhiều hoạt động của chương trình với mong muốn san sẻ, giúp đỡ những bạn sinh viên kém may mắn hơn có được niềm vui sum họp trước thềm năm mới.
Chương trình Chuyến xe Tết Sum Vầy 2021 đã khép lại, năm mới đang đến rất gần, mùa xuân đang về trên khắp các nẻo đường quê hương. Đối với người Việt Nam, không niềm vui nào vui bằng niềm vui sum họp mỗi khi tết đến xuân về.
Ban tổ chức Chương trình Tết Sum Vầy 2021 xin trân trọng cám ơn FPT Shop, TBS Group, cùng tất cả các đơn vị, cá nhân đã đồng hành cùng Báo Thanh Niên trong hành trình mang mùa xuân sum họp hạnh phúc đến cho nhiều gia đình trên đất nước Việt Nam.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.