Hành trình chiến thắng 'Thần Chết' của người mẹ ung thư và Bình An

26/05/2019 09:17 GMT+7

Người viết đã gặp Đỗ Bình An - bé trai được sinh ra bởi người mẹ ung thư vú - trong ngày thứ ba ở Bệnh viện Phụ sản Trung ương. Người viết thực muốn bài viết này là một trang nhật ký trong một ngày mới của Bình An.

Hôm nay là ngày thứ ba con có mặt trên đời. Con đến sớm 2 tháng so với dự tính ban đầu của bố mẹ. Con nhỏ xíu và đỏ hỏn. 

Kể từ ngày 22.5.2019, từ lúc chuyển từ nơi mẹ sinh con ra và được đưa sang bệnh viện này, ngày nào bố cũng vào thăm con. Bố đứng yên nhìn con qua tấm kính lồng ấp. Lúc nào bố cũng đeo khẩu trang nhưng người ta sẽ luôn nhận ra con là con của bố. Bởi chắc chắn rằng chẳng có người đàn ông nào khác ngoài bố nhìn con bằng đôi mắt đỏ hoe vì hoen lệ ấy nữa.
Hôm nay, con vẫn còn hơi khó chịu, nhúc nhích liên tục làm cô điều dưỡng phải vỗ về nhiều lần. Thế nhưng, con trai của bố mẹ đã không còn phải thở qua chiếc mặt nạ nữa. Ngoài lồng ấp, những máy móc vẫn cứ chớp đèn và kêu liên tục.
[VIDEO] Hành trình diệu kỳ của em bé sinh non và người mẹ ung thư

Ngày hôm qua, bố vào lúc con đang ngủ say. Hôm nay, bố đến thăm thì con đã khóc. Hình như nghe con khóc bố lại vui hơn. Bác sĩ bảo khóc là dấu hiệu chứng tỏ sức khỏe của con đang tốt dần lên.
Ngày hôm qua, bố vào lúc con đang ngủ say. Hôm nay, bố đến thăm thì con đã khóc. Hình như nghe con khóc bố lại vui hơn. Bác sĩ bảo khóc là dấu hiệu chứng tỏ sức khỏe của con đang tốt dần lên.
Hôm nay, con bắt đầu được ăn sữa. Cứ 3 tiếng một lần, cô điều dưỡng lại cho con ăn một ít sữa. Ở đây ngoài con còn có thêm mấy bạn khác nữa, có bạn còn nhỏ hơn con. Chắc vì thế mà con cũng ít nghe tiếng các bạn khóc.
Các cô điều dưỡng đã gọi con là Bình An - cái tên này là mẹ đặt cho. Lần đầu tiên gặp mẹ, con thấy mẹ thật khác so với mấy chục người có mặt trong phòng sinh lúc đó: đầu mẹ không có tóc và mắt mẹ thì nhắm nghiền.
Anh Đỗ Văn Hùng - bố của bé Bình An vào thăm con trong lồng ấp Đại Lâm
Tim mạch và hệ thống tiêu hóa của bé Bình An cũng đang tốt dần lên Đại Lâm
Con không chắc là có bạn nào trong phòng này cũng chào đời bằng phương pháp kỳ lạ như con không. Vì mẹ đang ốm nặng nên mẹ phải ngồi lúc các bác sĩ đưa con ra ngoài. Con không được ở cạnh mẹ lâu vì các cô chú phải chuyển con qua một bệnh viện khác để tiện chăm sóc.
[VIDEO] Xin chào Bình An - chàng trai sinh ra bởi người mẹ ung thư giai đoạn cuối
Bố cũng không ở với con nhiều vì bố phải chăm sóc mẹ nữa. Ngày hôm nay, mẹ cũng bắt đầu ăn được sữa như con rồi. Có lẽ vì thế mà con thấy mắt bố hôm nay ít đỏ hơn lần trước.
Mẹ của bé Đỗ Bình An phát hiện mắc ung thư vú giai đoạn muộn ở tháng thứ 4 của thai kỳ Đại Lâm
Mẹ của Đỗ Bình An từ chối điều trị để sinh con Đại Lâm

Bố bảo bây giờ mẹ và con đang cách nhau 10 km. Sau 7 tháng nằm trong bụng mẹ, những ngày này con phải tập ngủ một mình. Bác sĩ bảo nếu sức khỏe hai mẹ con tiến triển tốt, mẹ và con có thể được về nhà. 
Con biết mẹ đã có thể chọn lựa khác. Con biết mẹ đã cố gắng và hy sinh nhiều đến nhường nào khi từ chối điều trị bệnh để con có mặt trên đời.
Con biết mẹ đã gửi gắm những gì trong cái tên mẹ đặt cho con và con biết mẹ yêu con nhiều đến thế nào.
Mẹ ơi, cứ an tâm vì con sẽ Bình An như cái tên mẹ đặt.
Ngày 22.5.2019, Bệnh viện K Trung Ương phối hợp cùng Bệnh viện Phụ sản Trung ương thực hiện một ca đẻ mổ đặc biệt cho sản phụ N.T.L ở huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam đang mắc ung thư vú giai đoạn muộn. 
Sản phụ phát hiện mình mắc bệnh ở tháng thứ 4 của thai kỳ. Được các bác sĩ tư vấn đình chỉ thai kỳ để điều trị nhưng sản phụ từ chối để con được chào đời. 
Ngày 22.5, ekip gồm hàng chục y bác sĩ của hai bệnh viện thực hiện ca mổ bắt con ở tư thế ngồi do thai phụ không thể nằm. Đây được đánh giá là tư thế khó để mổ sinh. Ca mổ được thực hiện nhanh chóng chỉ trong vòng ít phút.
Đỗ Bình An đã chào đời trong sự vỡ òa hạnh phúc của gia đình. Bé nhanh chóng được chuyển sang Bệnh viện Phụ sản Trung Ương để vào lồng ấp chăm sóc đặc biệt. Sản phụ N.T.L được chuyển vào phòng hồi sức tích cực của Bệnh viện K Trung ương để hồi phục sau sinh. 
Đến ngày 24.5, bé Bình An đã có thể thở máy qua mũi, bắt đầu ăn được sữa và sức khỏe chuyển biến tốt. Sản phụ N.T.L cũng được ra khỏi phòng hồi sức tích cực và bắt đầu tỉnh táo.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.