Hành khách sinh em bé trên tàu hỏa

27/01/2016 11:15 GMT+7

Đêm hôm qua 26.1, một hành khách đã hạ sinh em bé gái ngay trên tàu SE18 với sự giúp đỡ tích cực của Tổ tiếp viên trên tàu. Cả hai mẹ con đều mạnh khỏe.

Đêm hôm qua 26.1, một hành khách đã hạ sinh em bé gái ngay trên tàu SE18 với sự giúp đỡ tích cực của Tổ tiếp viên trên tàu. Cả hai mẹ con đều mạnh khỏe.

Tiếp viên Trương Thị Yến Trâm và bà ngoại của cháu bé - Ảnh: Nguyễn Thành NhạcTiếp viên Trương Thị Yến Trâm và bà ngoại của cháu bé - Ảnh: Nguyễn Thành Nhạc
Đoàn tàu Thống nhất SE18 xuất phát Sài Gòn ngày 25.1 do Trưởng tàu khách Trần Khánh Tâm thuộc Đoàn tiếp viên đường sắt Phương Nam phụ trách. Khi tàu chạy đến Ga Đồng Lê (thuộc Huyện Tuyên Hoá, Quảng Bình) lúc 20 giờ 56 ngày 26.1, nhân viên Nguyễn Sỹ Tú phụ trách toa số 2 báo có hành khách tên Bùi Thị Tỉnh, sinh năm 1984, quê quán xã Thanh Long, huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An có vé toa 2, ghế số 15 đi từ Ga Sài Gòn đến Hà Nội, chuyển dạ sinh. Tổ tàu đã đưa chị Tỉnh về toa số 5 còn trống chỗ (toa nằm 42 giường) để tổ chức cấp cứu.
Tổ tàu phát thanh trên loa thông báo hành khách nào có chuyên môn y tế đến toa 5 trợ giúp, nhưng trên tàu không có. Trưởng tàu đã điện báo về Điều độ Trung tâm để xin dừng lại ga Hương Phố một phút để đưa khách đi bệnh viện cấp cứu. Các nhân viên trên tàu cũng đã chuẩn bị mọi phương tiện có thể để giúp sản phụ này.
Đến khoảng 21 giờ 25 cùng ngày (tàu vừa qua Ga Kim Lũ), Tổ tiếp viên trên tàu đã giúp sản phụ sinh một bé gái. Tổ tiếp viên trên tàu đã đưa 2 mẹ con hành khách và người nhà là bà ngoại của cháu bé xuống Ga Hương Phố (thuộc thị trấn Hương Khê, huyện Hương Khê, Hà Tĩnh) để tiếp tục được chăm sóc. Tại Ga Hương Phố, ông Bùi Nghĩa Thông - Trạm trưởng Trạm Hương Phố thuộc Chi nhánh vận tải đường sắt Vinh cùng xe cấp cứu của bệnh viện - đón sản phụ đưa đi cấp cứu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.