Hành khách hú vía vì máy tính bảng phát nổ trên máy bay

28/09/2016 20:32 GMT+7

Hành khách trên chuyến bay của hãng hàng không Delta Airline (Mỹ) vừa trải qua một phen thót tim khi một chiếc máy tính bảng Samsung phát nổ và bốc khói trong cabin, theo Manchester Evening News.

Sự cố xảy ra trên chuyến bay mang số hiệu DL138 khởi hành từ Detroit (bang Michigan, Mỹ) tới Manchester (Anh).
Theo đó, một chiếc máy tính bảng của hãng Samsung bị mắc kẹt dưới ghế ngồi bất ngờ bốc khói. Các hành khách trên chuyến bay ngay lập tức ngửi thấy mùi “lạ” trước khi phát hiện ra nguồn gốc làn khói.
Trong hình ảnh do hành khách cung cấp cho Manchester Evening News, chiếc máy tính bảng đã bị nổ cháy đen ở một góc, phần còn lại của màn hình bị rạn nứt.
Nhân viên bảo trì tại sân bay Manchester sau đó đã tìm thấy các mảnh vỡ của chiếc máy tính bảng. Theo Metro, chiếc ghế của hành khách có máy tính bảng phát nổ ngay sau đó được thay thế.
“Chuyến bay đã được hạ cánh an toàn và đội ngũ bào trì của Delta đã nhanh chóng tìm ra nguồn gốc vụ việc. Máy bay cũng đã được dọn sạch sẽ để tiếp tục hành trình mới. Chiếc máy tính bảng đã bị rơi xuống dưới ghế và mắc kẹt gây ra sự cố này”, người phát ngôn của hãng hàng không Delta cho biết.
Phía Delta cũng xác nhận thiết bị gây nổ là của hãng Samsung nhưng không phải dòng Samsung Galaxy Note 7, sản phẩm đang bị thu hồi toàn cầu vì lỗi pin dẫn tới nguy cơ cháy nổ.
Trước sự việc này, nhân viên Delta trong các chuyến bay tiếp theo đã yêu cầu hành khách tắt các thiết bị di động, đặc biệt là đối với các sản phẩm của Samsung.
Tuần trước, sự cố tương tự đã xảy ra trên chuyến bay từ Singapore tới Ấn Độ của hãng Etihad Airway khi chiếc Samsung Galaxy Note 2 phát nổ. Etihad Airway đã tạm thời cấm hành khách sử dụng điện thoại thông minh vì nguy cơ cháy nổ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.