Hành động 'ngược đời' của chủ đại lý gạo giúp dân bình tĩnh trong dịch Covid-19

Huy Đạt
Huy Đạt
13/03/2020 16:45 GMT+7

Trước tình hình nhiều người lo lắng, có ý định mua nhiều lương thực dự trữ nhằm “né” dịch bệnh Covid-19 , một đại lý gạo ở Đà Nẵng đã hành động “ngược đời”: không bán nhiều và gửi lời khuyên người dân bình tĩnh, không trữ hàng để góp phần đẩy lùi dịch bệnh.

Từ khi 2 du khách người Anh có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19 , người dân Đà Nẵng cảm thấy nhiều lo lắng. Nhiều người đến các cửa hàng thực phẩm, chợ… để mua gạo, mì tôm nhiều hơn. 
Trái ngược với các tiểu thương khác muốn bán được nhiều, bà Bùi Thị Hồng (67 tuổi, chủ tiệm Gạo Hồng ở Q.Liên Chiểu, Đà Nẵng) đã có hành động khiến nhiều người giật mình.
Trước đại lý gạo dán bảng: “Gạo Hồng khuyến cáo: 1. Đất nước Việt Nam ta không thiếu gạo, do vậy mỗi gia đình nên mua vừa đủ lượng gạo để dùng như thường ngày, không nên dự trữ quá nhiều dẫn đến việc lo lắng quá mức để ảnh hưởng đến tình hình chung – 2. Cam kết bán đúng giá, đảm bảo đủ số lượng cung cấp để góp phần ổn định thị trường. Trân trọng cảm ơn!”.

Bà Hồng, chủ đại lý gạo tại Đà Nẵng khuyên người dân không nên dự trữ gạo sẽ gây nên tình trạng tăng giá gạo gây khó khăn cho người dân

H.Đ

Việt Nam đã có 47 bệnh nhân nhiễm Covid-19

Bà Hồng cho biết, trước đây bà là cán bộ Sở Công Thương Đà Nẵng, từ ngày về hưu bà mở cửa hàng bán gạo cũng đã gần 20 năm nay. Với bà Hồng, những ngày qua là những ngày chính quyền địa phương “gồng mình” để liên tục đưa ra những phương án phòng chống dịch Covid-19. Tuy nhiên, đã có một bộ phận người dân chưa ý thức được việc chống dịch. 
Bà Hồng cho hay khi lên mạng xã hội thấy hình ảnh người dân đi trữ thực phẩm, bà liền nghĩ cách viết tấm bảng để trấn an mọi người.
“Đất nước chúng ta không thiếu gạo, mọi người không nên đổ xô đi mua gạo, mì tôm để dự trữ. Hãy tin tưởng chính quyền, hãy chung tay cùng xã hội đẩy lùi dịch Covid-19 bằng những hành động tỉnh táo”, bà Hồng nói.

Dòng chữ khuyến cáo người dân không nên đổ xô dự trữ lương thực: "Đất nước Việt Nam ta không thiếu gạo"

ẢNH: H.Đ

“Việc bà con mua quá nhiều gạo tích trữ lâu ngày sẽ khiến chất lượng gạo không được tốt, ảnh hưởng đến sức khỏe nữa…”, bà Hồng giải thích.
Đại lý Gạo Hồng cũng đã khẳng định, hiện cửa hàng này vẫn đang bán tất cả các loại gạo đúng giá niêm yết trước khi TP.Đà Nẵng có dịch Covid-19.
“Vài ngày nữa nếu gạo ở miền Tây không nhập về kịp hoặc các nơi khác có tăng giá gạo lên thì tôi vẫn sẽ cố gắng bán giá thấp nhất để chung tay cùng bà con vượt qua thời điểm dịch bệnh này. Để người dân ở thành phố có thể yên tâm về vấn đề lương thực, thực phẩm. Vì vậy, trong lúc này hãy cùng nhau chia sẻ, thương lấy nhau trong thời điểm dịch Covid-19 này”, bà Hồng nói.
Tại cửa hàng gạo, bà Hồng có chuẩn bị khẩu trang y tế miễn phí phát cho người dân, dung dịch sát khuẩn cũng được trang bị để khách hàng sử dụng nhằm phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Đại lý gạo chuẩn bị dung dịch sát khuẩn, phát khẩu trang miễn phí cho khách hàng

H.Đ

Bà Hồng chia sẻ sẽ sẵn sàng bán gạo giá rẻ trong mùa dịch để cùng đồng hành cùng người dân

H.Đ

Ngày 8.3, UBND TP.Đà Nẵng đã có văn bản yêu cầu đảm bảo lượng hàng hóa thiết yếu cho người dân, xử lý nghiêm hành vi nâng giá, không niêm yết giá hàng hóa giữa mùa dịch Covid-19.
Theo đó, UBND TP.Đà Nẵng thông báo, hiện nay, hệ thống các trung tâm thương mại, siêu thị, như: MM Mega Market, Co.op Mart, Big C, Lotte… và các chợ trên địa bàn TP.Đà Nẵng luôn luôn có nguồn dự trữ hàng hóa và đảm bảo cung cấp đủ lượng hàng hóa tiêu dùng, lương thực thực phẩm, nhu yếu phẩm cho người dân. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.