Hàng trăm người Lâm Đồng chung tay gói 10.000 bánh tét gửi về miền Trung

22/10/2020 10:32 GMT+7

Cùng với cả nước, người dân H.Đạ Tẻh đang phối hợp với Ban trị sự chùa Khánh Vân (TT.Đạ Tẻh, Lâm Đồng) nấu khoảng 10.000 chiếc bánh tét gửi tặng người miền Trung đang chống chọi với bão lũ.

Sáng 21.10, hàng trăm tình nguyện viên là cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang, đoàn viên, thanh niên cùng người dân H.Đạ Tẻh chung tay cùng Ban trị sự chùa Khánh Vân gói bánh tét gửi tặng người dân vùng lũ các tỉnh miền Trung.

Bữa bánh chưng dưới ánh nến sau 1 tuần không cơm ăn trong vùng lũ Quảng Bình

Theo Thầy Thích Nhuận Thanh - Trụ trì chùa Khánh Vân (TT.Đạ Tẻh), đến thời điểm hiện tại, nhà chùa đã nhận được hơn 3 tấn nếp, hơn 300 kg đậu xanh, hàng trăm bó lá dong và hàng tấn củi từ người dân địa phương.

Rất đông người dân huyện Đạ Tẻh chung tay cùng chùa Khánh Vân gói bánh tét gửi tặng người dân vùng lũ miền Trung

“Bánh gói đến đâu sẽ được nấu tới đó. Sáng ngày 22.10, khoảng 5.000 - 6.000 chiếc bánh tét sẽ được chất lên xe tải chuyển ra Thừa Thiên - Huế và Quảng Trị. Sau đó, nhà chùa và người dân Đạ Tẻh tiếp tục gói khoảng 4.000 - 5.000 bánh tét tặng người dân Quảng Bình và Hà Tĩnh,” Thầy Thích Nhuận Thanh cho biết.

Người Sài Gòn xin nghỉ làm, ngày đêm nấu bánh cho người miền Trung

Mỗi người một công việc, ai cũng khẩn trương tham gia gói bánh tét để kịp gửi tặng nhân dân miền Trung

Bánh gói đến đâu, người dân Đạ Tẻh sắp vào nồi nấu chín đến đó

Cùng với người dân Đạ Tẻh, trong sáng 21.10, tại Trường Tiểu học Nguyễn Trãi (xã Lộc An) và thị đoàn Lộc Thắng (H.Bảo Lâm, Lâm Đồng) các cán bộ, giáo viên và nhân viên nhà trường... cũng chung tay gói khoảng 1.200 chiếc bánh tét, bánh chưng gửi tặng người dân vùng lũ H.Lệ Thủy (Quảng Bình).

Nhân dân H.Bảo Lâm gói bánh tặng người dân vùng lũ Quảng Bình

Học sinh H.Bảo Lâm hỗ trợ gói bánh gửi tặng người miền Trung

Phận người trong những túp lều bên nghĩa địa giữa lũ lịch sử ở Quảng Bình

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.