Hàng trăm công nhân đình công sau vụ 'ngạt khí'

Lã Nghĩa Hiếu
Lã Nghĩa Hiếu
10/07/2018 12:41 GMT+7

Hàng trăm nữ công nhân của Công ty TNHH Yazaki Việt Nam tại Quảng Ninh sáng 10.7 đã đình công để yêu cầu làm rõ nguyên nhân vụ "ngạt khí" làm nhiều người choáng, ngất, xảy ra ngày 6.7 tại nhà máy.

Sáng ngày 10.7, hàng trăm nữ công nhân của Công ty TNHH Yazaki Việt Nam tại Quảng Ninh (phường Đông Mai, thị xã Quảng Yên, Quảng Ninh) đã đình công để yêu cầu làm rõ nguyên nhân khiến hàng chục người trong số họ bị choáng ngất, nghi do ngạt khí trong giờ làm việc ngày 6.7.
Lãnh đạo Liên đoàn Lao động tỉnh Quảng Ninh đã có mặt tại doanh nghiệp để ghi nhận tình hình, lãnh đạo UBND thị xã Quảng Yên và lãnh đạo Công ty TNHH Yazaki Việt Nam tại Quảng Ninh đã đối thoại với các công nhân. Tại cuộc đối thoại, ông Akino Yoshihiko, Tổng giám đốc Yazaki Việt Nam tại Quảng Ninh đã tiếp thu các ý kiến của nữ công nhân và khẳng định sẽ có thông tin chức thức về nguyên nhân vụ việc, khi có kết luận cuối cùng của cơ quan chức năng.
Theo ông Trần Đức Thắng, Chủ tịch UBND thị xã Quảng Yên (Quảng Ninh), nguyên nhân vụ đình công là do một thông tin thất thiệt, cho rằng 6 nữ công nhân đã sảy thai sau vụ "ngạt khí" ngày 6.7, cộng với thông báo của Công ty TNHH Yazaki Việt Nam tại Quảng Ninh ngày 8.7, cho rằng người dân phun thuốc trừ sâu làm các công nhân choáng, ngất...
Tuy nhiên, các công nhân đã đối thoại ôn hoà và không gây ra điều gì bất thường. “Tôi đã mời các bác sĩ Bệnh viện Bạch Mai về để trả lời các vấn đế liên quan đến sức khoẻ do ngạt khí. Về nguyên nhân gây ra sự việc thì khi nào có kết luận của cơ quan chức năng, chính quyền sẽ thông tin đến công nhân”, ông Thắng nói.
Ghi nhận của Thanh Niên cho thấy an ninh trật tự trong khu vực bình thường, với sự bảo vệ của lực lượng công an địa phương. Chiều 10.7, các công nhân được nghỉ làm việc để tiếp tục đối thoại.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.