Hàng quán tại Hà Nội lắp vách ngăn, kê lại bàn ghế để không phải đóng cửa

03/05/2021 20:46 GMT+7

Từ 17 giờ ngày 3.5, Hà Nội dừng quán ăn đường phố , trà đá vỉa hè; đối với nhà hàng ăn, uống phục vụ trong nhà phải tuân thủ biện pháp phòng dịch . Trước thông tin này, nhiều chủ nhà hàng, quán ăn chủ động lắp vách ngăn.

Theo ghi nhận của Thanh Niên, từ 16 giờ 30 hôm nay, 3.5, tại Hà Nội, quán ăn trên các tuyến phố như phố Duy Tân, Dịch Vọng Hậu… (quận Cầu Giấy) đã chủ động lắp vách ngăn, kê lại bàn ghế để tiếp tục hoạt động. Hầu hết các quán ăn đều trang bị thêm nước sát khuẩn, thông báo với nhân viên phải đeo khẩu trang khi tiếp xúc với khách hàng để đảm bảo an toàn.

Quán ăn lắp vách ngăn để hạn chế tiếp xúc giữa các khách hàng với nhau

ẢNH: DƯƠNG LAN

Chiều ngày 3.5, nhiều quán hàng tại Hà Nội đã lắp thêm vách ngăn để tiếp tục kinh doanh

ẢNH: DƯƠNG LAN

Một quán cà phê đặt nước sát khuẩn, thông báo khách hàng rửa tay trước khi vào quán

ẢNH: DƯƠNG LAN

TP yêu cầu đối với nhà hàng ăn, uống phục vụ trong nhà, phải thực hiện công tác vệ sinh khử khuẩn, thực hiện giãn cách tối thiểu 1m giữa người với người hoặc có tấm chắn giữa các vị trí ngồi

ẢNH: DƯƠNG LAN

Bà Vũ Thị Định (58 tuổi, chủ quán phở trên phố Duy Tân) cho hay khi nghe thông báo từ thành phố, bà cùng nhân viên lấy thêm vách ngăn đặt trên từng bàn để chủ động phòng dịch. Dịch Covid-19 quay trở lại khiến việc kinh doanh của bà bị ảnh hưởng khi lượng khách giảm bớt vì số người ăn ngoài hàng ít hơn.
“Khi nhận được thông báo nhà tôi lấy vách ngăn có sẵn từ đợt trước cho lắp vào bàn ngay. Tôi thấy yêu cầu này là tốt vì dịch đang phức tạp, làm vách ngăn cho đảm bảo với cả mình cũng yên tâm kinh doanh. Nhà tôi trên tầng 2 cũng rộng, có thể cách xa 1m, mỗi bàn chỉ ngồi 2 người, bản thân cũng phải giữ khoảng cách với khách hàng. Có thông báo gì là tôi chấp hành vì thấy điều đó cũng đúng, an toàn cho khách, cho cộng đồng. Dịch thế này chắc khách khứa còn giảm đi nhiều vì ai cũng ngại tập trung đông người”, bà Định cho biết.

Các quán chủ động thực hiện các biện pháp phòng dịch

ẢNH: DƯƠNG LAN

Các chủ quán cho biết tuân thủ nghiêm túc các quy định phòng dịch để dịch bệnh sớm bị đẩy lui, cuộc sống sớm trở lại bình thường

ẢNH: DƯƠNG LAN

Một siêu thị trên đường Phạm Hùng (Q.Nam Từ Liêm) cũng làm vách ngăn giữa nhân viên và khách hàng

ẢNH: DƯƠNG LAN

Bình thường, quán lẩu của anh Đặng Ngọc Huy (35 tuổi, ở phố Dịch Vọng Hậu) mỗi bàn thường có 6 người ngồi. Tuy nhiên từ chiều nay, anh kê lại bàn ghế, yêu cầu nhân viên nhắc nhở mỗi bàn chỉ ngồi 4 người, lắp thêm vách ngăn ở giữa để đảm bảo an toàn.
“Tôi là người kinh doanh nên cũng nắm bắt những tin tức hiện tại về dịch Covid-19. Tôi cũng biết từ 17 giờ chiều nay là bắt đầu cấm trà đá, cà phê, quán ăn vỉa hè, quán trong nhà phải vách ngăn hoặc cách xa mỗi người 1m nên tôi cũng tuân thủ. Làm vậy để đảm bảo cho bản thân và khách. Vách ngăn nhà tôi cũng có từ đợt trước nhưng khi hết dịch tháo ra, giờ dịch quay trở lại nên lắp vào tiếp. Ngoài ra, tôi cũng mua thêm nước rửa tay, nhắc nhở nhân viên đeo khẩu trang. Hy vọng mọi người cùng chung tay đẩy lùi dịch Covid-19 để cuộc sống bình thường trở lại”, anh Huy chia sẻ.
Như Thanh Niên đã thông tin, từ 17 giờ ngày 3.5, Hà Nội tạm dừng mở cửa đón khách tại các khu di tích, cơ sở tôn giáo; tạm dừng hoạt động đối với các quán ăn, uống đường phố, trà đá vỉa hè, cà phê vỉa hè đến khi có chỉ đạo mới của UBND thành phố. Đối với nhà hàng ăn, uống phục vụ trong nhà, yêu cầu thực hiện công tác vệ sinh khử khuẩn, thực hiện giãn cách tối thiểu 1m giữa người với người hoặc có tấm chắn giữa các vị trí ngồi, không sử dụng đồ chung, khuyến khích bán hàng mang về nhà; trường hợp không đáp ứng đầy đủ về công tác phòng, chống dịch bệnh theo hướng dẫn của Bộ Y tế, yêu cầu tạm dừng hoạt động cho đến khi đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid-19.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.