Hàng quán ở Hòa Vang đóng cửa để giãn cách xã hội phòng dịch Covid-19

Huy Đạt
Huy Đạt
28/07/2020 20:31 GMT+7

Người dân tại H.Hoà Vang, TP. Đà Nẵng khẩn trương dọn dẹp hàng quán, chỉ bán mang về, khẩn trương triển khai các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 , thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16.

Giãn cách xã hội từ 13 giờ ngày 28.7

Ngày 28.7, UBND TP.Đà Nẵng ban hành công văn về việc khẩn trương triển khai các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 trong tình hình mới. Theo đó, áp dụng thực hiện cách ly xã hội theo Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31.3.2020 của Thủ tướng Chính phủ về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19. H.Hòa Vang sẽ bắt đầu thực hiện cách ly xã hội từ 13 giờ ngày 28.7, thời gian cách ly là 14 ngày. Cụ thể, gia đình cách ly với gia đình; thôn cách ly với thôn; xã cách ly với xã; quận, huyện cách ly với quận, huyện.

Chiều 28.7: Phát hiện thêm 7 ca mắc Covid-19 ở Đà Nẵng, Quảng Nam

Ngay sau khi có chỉ đạo mới của thành phố, UBND huyện Hòa Vang chủ trì phối hợp với lực lượng cán bộ các xã thực hiện Chỉ thị 16 trên địa bàn toàn huyện Hoà Vang, khẩn trương tuyên truyền cho người dân nắm được thông tin để thực hiện.

Các quán giải khát, quán ăn tại Hoà Vang đông khách trước giờ giãn cách xã hội

ẢNH: HUY ĐẠT

Vào lúc 15 giờ PV Thanh Niên ghi nhận tại các xã Hoà Tiến, Hoà Phước, Hoà Phong… các cửa hàng tại đây đang khẩn trương dọn dẹp, chỉ bán mang đi.
Anh Võ Thanh Trường (36 tuổi, trú xã Hoà Tiến, chủ quán giải khát và ăn vặt) cho biết, sau khi tiếp nhận thông tin trên báo chí, đài truyền thanh xã, trước mắt cửa hàng của anh dọn dẹp bàn ghế, dán thông báo chỉ bán online, bán mang về.
“Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, chúng tôi cũng có phần hoang mang nhưng quyết tâm thực hiện theo tinh thần của người dân Đà Nẵng, cùng đồng lòng chung sức đẩy lùi dịch bệnh Covid-19”, anh Trường nói.

Sau khi nhận được thông báo của UBND xã Hoà Tiến, anh Trường vui vẻ dọn quán, chuyển sang bán mang về

ẢNH: HUY ĐẠT

Chị Trương Ánh Nguyệt (44 tuổi, trú xã Hoà Phong) cho biết, chị Nguyệt và các hộ kinh doanh ăn uống gần chợ Tuý Loan (xã Hoà Phong, H.Hoà Vang) đã đọc được thông tin sẽ giãn cách xã hội, mọi người đều chuẩn bị tinh thần. Tuy nhiên, do đầu buổi sáng đã chuẩn bị các thực phẩm để bán trong ngày nên mọi người cố gắng bán hết và sẽ thực hiện theo đúng quy định giãn cách xã hội.
"14 giờ, chúng tôi bán còn một ít thức ăn nên sẽ dọn dẹp quán sớm. Hôm sau sẽ bán mang về, dịch bệnh đang phức tạp, chúng tôi rất ý thức về việc này", chị Nguyệt nói.

Cuộc sống trong khu phong tỏa ở Đà Nẵng ngày giãn cách xã hội vì Covid-19

Sẵn sàng chuẩn bị bệnh viện dã chiến

Sau cuộc họp trực tuyến với UBND TP.Đà Nẵng vào lúc 11 giờ trưa nay (28.7), H.Hoà Vang tổ chức thực hiện giãn cách xã hội và các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.
Ông Ngô Ngọc Trúc, Chủ tịch UBND xã Hòa Tiến, cho biết, ngay sau khi UBND H.Hoà Vang có cuộc họp trực tuyến với UBND TP.Đà Nẵng thì UBND xã Hoà Tiến đã phát thông báo cho người dân, hướng dẫn phòng chống dịch, không để trường hợp lây lan trong cộng đồng, tăng cường truy vết, khoang vùng F1, F2 và yêu cầu người dân khai báo y tế.

Lực lượng chức năng H.Hoà Vang tăng cường tuyên truyền để người dân thực hiện tốt giãn cách xã hội theo quy định

ẢNH: HUY ĐẠT

UBND huyện Hòa Vang chủ trì, phối hợp với lực lượng công an giám sát và chịu trách nhiệm về việc thực hiện nghiêm túc giãn cách xã hội trên địa bàn, tăng cường truy vết F1, F2; tuyên truyền, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm không đeo khẩu trang, không thực hiện giãn cách, không thực hiện sát khuẩn tay.

Người dân Hoà Vang ý thức trước dịch bệnh Covid-19 nguy hiểm và phức tạp, vui vẻ thực hiện giãn cách xã hội

ẢNH: HUY ĐẠT

Ông Bùi Nam Dũng, Phó Chủ tịch UBND huyện Hòa Vang, cho biết huyện đã lên phương án tập trung nhân lực, vật lực tại Trung tâm y tế Hoà Vang nhằm sẵn sàng đưa nơi này thành bệnh viện dã chiến nếu TP.Đà Nẵng yêu cầu.
“Hiện tại, chúng tôi đang tập trung truy tìm F1 có liên quan trên địa bàn huyện, việc truy tìm đang diễn ra, hiện Hòa Vang có 37 trường hợp F1 cách ly tại Trung tâm y tế Hoà Vang và 200 người là F2 được giám sát cách ly tại nhà. Tiếp tục rà soát nhân khẩu để tìm người nhập cư trái phép trên địa bàn theo chỉ đạo của UBND TP.Đà Nẵng”, ông Dũng nói.

Vì sao vi rút gây bệnh Covid-19 tại Đà Nẵng có khả năng lây lan mạnh hơn?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.