Hàng quán Hà Nội vắng khách ngày đầu mở bán mang về

Thu Hằng
Thu Hằng
16/09/2021 14:12 GMT+7

Sau hơn 2 tháng nghỉ dịch, từ trưa nay, 16.9, các cửa hàng bán đồ ăn tại một số quận, huyện của Hà Nội được phép bán hàng mang về . Tuy nhiên, trong ngày đầu tiên, cả người bán lẫn người mua đều khá vắng.

Dậy sớm chuẩn bị hàng quán

Sáng nay, chị Quỳnh Chi, chủ một quán phở ở P.Nghĩa Tân, Q.Cầu Giấy, dậy từ 3 giờ chuẩn bị dọn hàng mở bán phở trở lại. Chị Chi cho biết, tuy không phải lần đầu quán đóng cửa vì dịch Covid-19 nhưng tâm trạng người bán hàng vẫn có chút hồi hộp.
“Hai tháng không bán hàng, nhớ nghề lắm, cả đêm qua tôi vui đến độ thao thức không ngủ được, dậy kiểm tra đơn hàng xem có sót ai không. Ngày đầu, chỉ được bán nửa buổi, khách cũng chưa đông lắm, hy vọng bán được 100 bát là mừng”, chị Chi hồ hởi nói.

Bán hàng mang về nhưng người bán và người giao hàng vẫn phải đảm bảo giãn cách

NGỌC THẮNG

Mặc dù có tới 14 cơ sở ở khắp Hà Nội, nhưng buổi trưa hôm nay, Nhà hàng bún chả Sinh Từ chỉ mở duy nhất cơ sở tại Q.Ba Đình bán hàng mang về. Chị Lê Thị Hồng Thúy, Quản lý nhà hàng này, cho hay: “Chúng tôi biết thông tin 19 quận, huyện được bán hàng mang về, nhưng do chưa có công văn hướng dẫn cụ thể của chính quyền địa phương nên chưa dám mở cửa các cơ sở ở các quận: Cầu Giấy, Tây Hồ, Hà Đông… Tạm thời hôm nay, chúng tôi mở 1 cơ sở để nghe ngóng tình hình, tuy nhiên lượng khách đặt sau 12 giờ cũng không nhiều, chủ yếu đặt đơn ship cho ngày mai (17.9). Mặc dù vậy, khách hàng nào đặt đơn hôm nay chúng tôi vẫn ship bình thường”.

Một quán bún chả trên phố Nguyễn Trường Tộ, Q.Ba Đình khá vắng khách

NGỌC THẮNG

Theo các chủ quán ăn, do Hà Nội quy định thời gian mở bán từ 12 giờ trưa đã quá bữa ăn, cộng thêm việc ship vẫn còn khó khăn, nên khá là vắng khách.
Anh Phạm Đình Huân, chủ quán bún riêu bề bề ở P.Dịch Vọng Hậu, Q.Cầu Giấy, chia sẻ: “Lượng khách mua hàng chưa nhiều do khu vực này phục vụ chủ yếu là dân văn phòng. Tính đến 1 giờ chiều, chúng tôi đã bán được gần 100 suất mang về. Chúng tôi ship hàng qua các ứng dụng, ngày đầu còn ít shipper nên một số đơn hàng khách hàng phàn nàn chờ đợi lâu. Tuy chỉ bằng 1/3 so với ngày thường, nhưng như vậy cũng là vui lắm rồi”.

Hà Nội cho phép quán ăn bán mang về ở nơi Covid-19 "hạ nhiệt"

Buôn bán chưa thông vì vướng chốt vùng xanh

Thay vì mở bán ngay trong ngày đầu, nhiều quán ăn dành thời gian để dọn dẹp, chuẩn bị nguyên liệu đón khách trở lại trong những ngày tới. Anh Phạm Tiến Đức, quản lý nhà hàng phở Thìn 13 Lò Đúc, khu đô thị Tây Hồ Tây (Q.Bắc Từ Liêm), cho hay: “Món phở khách hàng thường ăn vào buổi sáng mà lệnh nới lỏng có hiệu lực từ 12 giờ trưa nên chúng tôi chưa mở bán ngay. Hôm nay chúng tôi còn phải dọn dẹp quán, chuẩn bị nguyên liệu thật tốt để phục khách hàng; dự kiến ngày mai sẽ bán ra khoảng từ 200-300 bát".
Anh Đức cho rằng khách hàng vẫn e ngại dịch bệnh, không phải ai cũng muốn đặt đồ ăn online nên lượng khách những đầu chưa ổn định. Sau ngày 21.9, tình hình buôn bán mới có thể trở lại bình thường. Tuy nhiên, theo anh Đức, hôm nay đã có một số đơn hàng của khách quen nhắn tin, đặt giao hàng sáng sớm mai.

Ngày đầu tiên, nhiều quán ăn vẫn nghe ngóng tình hình, dọn dẹp hàng quán chuẩn bị mở cửa trở lại

NGỌC THẮNG

Để đảm bảo an toàn cho các khách hàng, anh Đức cho hay nhà hàng cam kết tuân thủ 5K về phòng chống dịch. Toàn bộ nhân viên bán, giao hàng đều đã được tiêm vắc xin đầy đủ, xét nghiệm âm tính trong 72 giờ và có giấy đi đường theo quy định. "Trong những ngày đầu mở bán, chúng tôi miễn ship trong bán kính 5 km", anh Đức nói.
Ngoại trừ hàng quán ở các phố chính, các quán ăn nhỏ nằm ở trong các ngõ phố vẫn chưa thể mở lại do trở ngại chốt chặn tại các "vùng xanh".
Chị Hải, chủ quán phở ở P.Quan Hoa, Q.Cầu Giấy, cho biết dù ở "vùng xanh" nhưng việc mua bán hàng mang về không đơn giản. “Mở quán bán hàng nhưng không tháo chốt thì có khác gì giãn cách? 2 đầu phố nhà tôi đều có chốt chặn, bán mang về mà không qua được chốt thì cũng không có ai mua. Ít ra phải cho ra đường, rồi giãn cách như thế nào, không có giấy đi đường cũng không ai dám đi. Đằng nào sau 21.9 cũng nới lỏng, tôi cứ động viên khách hàng của mình, thôi cố “nhịn” phở thêm vài ngày nữa”, chị Hải nói.

Đà Nẵng cho quán ăn bán hàng mang về: người dân dậy từ sáng sớm xếp hàng mua

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.