Hàng quán Hà Nội mở bán trở lại: Nhiều người ghé cà phê sau 2 tuần giãn cách

02/03/2021 11:45 GMT+7

UBND TP Hà Nội cho phép các hoạt động kinh doanh ăn uống, phục vụ trong nhà mở cửa trở lại từ ngày 2.3, nhiều cửa hàng đã tiếp tục hoạt động, đón khách trở lại sau 2 tuần đóng cửa.

Trước đó, UBND TP Hà Nội quyết định đóng cửa các di tích, quán ăn đường phố, trà đá, cà phê vỉa hè từ 0 giờ ngày 16.2 để chủ động phòng dịch Covid-19. Từ ngày 2.3 các cửa hàng kinh doanh dịch vụ trong nhà (kể cả ăn, uống, trong đó có cà phê) được mở cửa trở lại nhưng phải đảm bảo giãn cách giữa người với người.

Sáng 2.3: Thêm 11 ca mắc Covid-19 tại Hải Dương

Theo ghi nhận của Thanh Niên, sáng 2.3, các cửa hàng kinh doanh ăn uống, cà phê hầu hết đã mở cửa đón khách. Đa số các quán đều trang bị nước rửa tay, dung dịch sát khuẩn phục vụ khách hàng để đảm bảo an toàn. Các quán cà phê đông đúc trở lại sau khoảng 2 tuần đóng cửa, các hàng ăn khá vắng khách, có quán chỉ lác đác vài người.
Chị Mai Thanh Hà (chủ một quán cà phê trên đường Duy Tân, quận Cầu Giấy) cho biết, khi biết tin được mở cửa trở lại chị đã cùng nhân viên dọn dẹp, vệ sinh lại quán để đón khách sau thời gian tạm dừng hoạt động.
“Từ hôm có quyết định đóng cửa, quán tôi đã chấp hành nghiêm để đảm bảo an toàn, cũng có khách quen hỏi bao giờ mở cửa nên cứ mong để bán trở lại. Sáng nay tôi với nhân viên phải đến sớm lau dọn, kê lại bàn ghế để mở cửa, mong dịch Covid-19 hết hẳn để yên tâm kinh doanh, cuộc sống ổn định”, chị Hà chia sẻ.

Các quán cà phê đón khách trở lại sau 2 tuần đóng cửa

Thông báo về biện pháp phòng dịch được dán trước cửa một quán ăn trên đường Duy Tân

Các cửa hàng trang bị nước rửa tay cho khách hàng

Mở cửa trở lại nhưng một số quán ăn vẫn vắng khách

Cửa hàng kinh doanh bánh mì của anh Trần Mạnh Hùng trên phố Trần Thái Tông (quận Cầu Giấy) cũng phải đóng cửa từ ngày 16.2. Khi nghe thông báo được mở cửa trở lại, anh đã chuẩn bị nguyên liệu, quét dọn quán với mong muốn hoạt động kinh doanh trở lại bình thường.
“Nghe tin được mở cửa trở lại tôi rất phấn khởi vì quán có thể hoạt động để có thu nhập lo cho gia đình. Cửa hàng tôi cũng trang bị nước rửa tay, sát khuẩn nhắc nhở khách ngồi giãn cách để đảm bảo phòng dịch. Hy vọng dịch Covid-19 sẽ được kiểm soát để không phải đóng quán một lần nào nữa”, anh Hùng cho hay.

Bên cạnh đó vẫn có một số nhà hàng “không vội” mở cửa trở lại sau quyết định của thành phố

Nhân viên đeo mặt nạ chống giọt bắn khi phục vụ khách

Hầu hết các cửa hàng ăn uống đã mở cửa trở lại

Quán karaoke, bar, vũ trường vẫn chưa được phép mở cửa trở lại

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.