Hàng quán Hà Nội kê lại bàn ghế, giảm quy mô để không phải đóng cửa

19/08/2020 10:15 GMT+7

Từ 0 giờ ngày 19.8, hàng quán ở Hà Nội không tuân thủ yêu cầu phòng dịch Covid-19 phải đóng cửa . Trước thông tin này, nhiều chủ nhà hàng, quán ăn đã kê lại bàn ghế, thu gọn quy mô để tiếp tục được hoạt động.

Theo ghi nhận của Thanh Niên, trong ngày 18.8, nơi tập trung dân văn phòng, người lao động như phố Duy Tân, phố Dịch Vọng (quận Cầu Giấy), nhiều hàng quán thực hiện các biện pháp phòng dịch Covid-19 để tiếp tục hoạt động.
Các quán ăn chủ động kê lại bàn ghế, tăng cường nước sát khuẩn, yêu cầu nhân viên phải đeo khẩu trang khi tiếp xúc với khách hàng. Hầu hết các quán ăn đã nhận được thông tin phải đóng cửa nếu không đảm bảo giãn cách chỗ ngồi tối thiểu 1 mét.

Nữ kế toán ở Hà Nội dự 7 tiệc liên hoan trước khi phát hiện mắc Covid-19

Chị Cao Thị Hường (36 tuổi, chủ quán bánh cuốn trên phố Duy Tân) cho hay, sau khi nhận được thông tin hàng quán không đảm bảo giãn cách sẽ bị đình chỉ, chị cùng nhân viên kê lại bàn ghế. Bình thường, mỗi bàn chị bố trí từ 3 – 4 khách nhưng từ ngày mai, mỗi bàn chỉ còn 1 khách.
“Mấy nay không có khách nhiều nhưng vẫn mở cửa, cửa hàng nhà tôi kê hai dãy từ ngày mai chỉ cho khách ngồi một dãy, mỗi bàn bớt người đi là đảm bảo giãn cách 1 mét. Trước kia khách ngồi hai phía, đối diện nhau nhưng giờ cũng yêu cầu họ chấp hành để khách vẫn có chỗ ăn, nhà tôi vẫn được mở cửa. Ngoài ra, tôi cũng yêu cầu nhân viên đeo khẩu trang, đặt thêm nước sát khuẩn cho khách sử dụng”, chị Hường nói.

Ngày 18.8, anh Hiếu kê lại bàn ghế, đảm bảo khoảng cách để tiếp tục kinh doanh

Ảnh: Dương Lan

Ngoài kê bàn ghế, các quán ăn cũng đặt thêm nước sát khuẩn cho khách

Ảnh: Dương Lan

Nước rửa tay, sát khuẩn được đặt trước cửa hàng

Ảnh: Dương Lan

Sáng nay, cửa hàng của chị Hường và anh Nguyễn Khắc Hiếu (28 tuổi) in thêm bảng yêu cầu khách hàng nghiêm túc thực hiện các biện pháp phòng dịch đặt trước cửa quán.

Các bạn trẻ vừa đeo khẩu trang vừa uống cà phê giữa dịch Covid-19 

Cũng kê lại bàn ghế như cửa hàng chị Hường, anh Hiếu cho biết, từ bàn 4 người giờ anh yêu cầu khách chỉ ngồi 2 người, đảm bảo khoảng cách 1 mét. Bình thường cửa hàng anh sắp xếp bàn hơi sát nhau nhưng giờ sẽ cất bớt bàn đi, cho khoảng cách mỗi bàn rộng hơn để tiếp tục bán hàng.

Trước kia, mỗi bàn hai người đối diện nhau ngồi nhưng từ ngày mai, quán phở này yêu cầu khách chỉ ngồi mỗi bàn 1 người

Ảnh: Dương Lan

“Ngoài kê bàn, tôi cũng đặt thêm nước sát khuẩn, cho nhân viên hướng dẫn khách rửa tay trước khi vào bàn ăn”, anh Hiếu chia sẻ.
Anh Nguyễn Minh Tân (quản lý một quán phở trên phố Dịch Vọng) cho hay khi nhận được thông tin tăng cường biện pháp phòng dịch từ UBND thành phố, anh cũng nghiêm chỉnh chấp hành.
“Chỉ thị chung của thành phố mình phải chấp hành thôi, nếu yêu cầu đóng cửa cũng phải tuân theo. Hiện giờ, tôi đã cho nhân viên đeo khẩu trang, rửa tay thường xuyên và yêu cầu khách giữ khoảng cách khi vào cửa hàng”, anh Tâm chia sẻ thêm.

Vách chắn đảm bảo an toàn giữa nhân viên và khách hàng

Ảnh: Dương Lan

Bảng thông báo yêu cầu phòng chống dịch cho khách hàng và nhân viên tại một quán ăn trên phố Duy Tân

Ảnh: Dương Lan

Quán ăn của chị Hường từ ngày mai chỉ cho khách ngồi một dãy

Ảnh: Dương Lan

Nhân viên đeo khẩu trang khi làm việc

Ảnh: Dương Lan

Một số nhà hàng cất bớt bàn ghế để có khoảng cách đảm bảo đúng quy định

Ảnh: Dương Lan

Từ 0 giờ ngày 19.8, những quán ăn không đảm bảo khoảng cách sẽ phải đóng cửa

Ảnh: Dương Lan

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.