Hàng nghìn học sinh tham gia chương trình ‘Tan biến lo âu, tự 'teen' tỏa sáng’

02/11/2019 08:00 GMT+7

Tháng 10 - 11.2019, Công ty TNHH Kao Việt Nam phối hợp cùng các trường THCS tại TP.HCM và Hà Nội tổ chức chương trình Lojiem 2019 với chủ đề “Tan biến lo âu, tự "teen" tỏa sáng”.

Đây là chương trình giáo dục tuổi dậy thì thường niên dành riêng cho các em nữ sinh lớp 6 - 7, cung cấp nhiều kiến thức thú vị và bổ ích cho độ tuổi teen.
Giai đoạn dậy thì, các bạn tuổi teen phát triển nhanh và có những thay đổi về cơ thể cũng như biến đổi về tâm sinh lý lứa tuổi, khiến các em rơi vào tình trạng “khủng hoảng tuổi dậy thì” với những ưu tư, lo lắng và những thắc mắc “không biết hỏi cùng ai”. Những thay đổi về thể chất thường khiến các em cảm thấy bối rối, tự ti, thỉnh thoảng sẽ tư lự, mộng mơ hay có chút cảm giác xấu hổ khi đứng gần các bạn khác giới. Ở các em nữ sinh, một dấu mốc đặc biệt quan trọng trong giai đoạn này chính là “ngày đèn đỏ” đầu tiên. Bên cạnh đó, những vấn đề như da mụn, nhờn, hay mất tự nhiên trong những ngày ấy khiến các em tự ti về chính cơ thể mình, dẫn đến bối rối, ngại ngùng trong giao tiếp.
Chương trình thu hút đông đảo các bạn nữ sinh tại các trường THCS trên địa bàn TP.HCM và Hà Nội

Chương trình thu hút đông đảo các bạn nữ sinh tại các trường THCS trên địa bàn TP.HCM và Hà Nội

Hiểu được tâm lý chung của các bạn nữ sinh tuổi teen, các bác sĩ và chuyên gia tư vấn đã đồng hành với các em trong chương trình “Tan biến lo âu, tự "teen" tỏa sáng”; mang đến những lớp học thú vị và bổ ích về những điều khó nói; cũng như chia sẻ, tư vấn, giáo dục về kiến thức tâm sinh lý tuổi dậy thì thông qua hoạt động hỏi đáp, các trò chơi tương tác gần gũi.
Với cách thức truyền tải cô đọng cùng những ví dụ sinh động, các bác sĩ đã tạo được sự hứng thú từ các em, giúp các em có những giờ phút thật thoải mái, cởi mở, được giải đáp những thắc mắc về thay đổi tâm sinh lý tuổi dậy thì dưới góc độ khoa học và sức khỏe, từ đó trang bị cho mình những kiến thức giới tính vững vàng và chắc chắn hơn.
Ngoài ra, thông qua những thử thách cũng như hoạt động thú vị của chương trình, các em đã biết làm sao để rửa mặt đúng cách, giữ da mặt sạch mụn hay chăm sóc “người bạn nhỏ” của mình trong những “ngày ấy”; từ đó hiểu rõ hơn về cơ thể mình, thấy tự tin và yêu quý bản thân mình hơn, thoải mái tham gia các hoạt động vui chơi, chăm sóc cơ thể và không gặp khó khăn khi giao tiếp với mọi người. Đây cũng là điều mà chương trình muốn nhắn gởi đến các em học sinh.
Tham gia chương trình, các em còn được hướng dẫn các bước rửa mặt đúng cách, giữ vệ sinh cơ thể trong những “ngày ấy”

Tham gia chương trình, các em còn được hướng dẫn các bước rửa mặt đúng cách, giữ vệ sinh cơ thể trong những “ngày ấy”

“Lojiem” là một chuỗi hoạt động cộng đồng ý nghĩa mà Kao Việt Nam đã đồng hành với các trường THCS trên địa bàn TP.HCM và Hà Nội trong suốt 11 năm qua; thể hiện sứ mệnh “Thỏa mãn và làm phong phú cuộc sống của con người” của công ty. Trong năm 2019, với chủ đề “Tan biến lo âu, tự “teen” tỏa sáng” chương trình tiếp tục triển khai ở 15 trường THCS và mang đến cho 5.288 em nữ sinh những kiến thức tâm sinh lý, chăm sóc làn da và vệ sinh cá nhân tuổi dậy thì, giải đáp những thắc mắc khó nói về “cô bạn nguyệt san”…, giúp các em có một khởi đầu thật thoải mái và tự tin trong giai đoạn tuổi teen và có hành trang vững vàng trong quá trình phát triển của mình; bởi Kao Việt Nam tin rằng sự phát triển toàn diện và đầy đủ của giới trẻ là tiền đề cơ sở cho sự phát triển của xã hội.
Ông Nishida Masahide - Tổng giám đốc Công ty Kao Việt Nam trao quà tặng cho các bạn nữ sinh tham gia chương trình

Ông Nishida Masahide - Tổng giám đốc Công ty Kao Việt Nam trao quà tặng cho các bạn nữ sinh tham gia chương trình

Kao là tập đoàn danh tiếng với tuổi đời hơn 130 năm tại Nhật, luôn lấy sứ mệnh “Thỏa mãn và làm phong phú cuộc sống của con người” làm kim chỉ nam trong mọi hoạt động của doanh nghiệp. Đồng thời, sự phát triển bền vững của xã hội luôn là quan tâm hàng đầu của Kao.
Với 24 năm xây dựng và phát triển, Kao Việt Nam hiện không chỉ mang đến cho người tiêu dùng nhiều sản phẩm chất lượng cao, tiêu chuẩn Nhật, được công nhận bởi người tiêu dùng Nhật Bản và nhiều quốc gia khác như: Laurier, Bioré, Attack, Curél…; mà còn thể hiện trách nhiệm cộng đồng, xã hội thông qua các hoạt động như: Dự án cải tạo vệ sinh tại An Giang và Điện Biên phối hợp cùng Unicef, Lojiem Tan biến lo âu, tự “teen” tỏa sáng, Hiến máu nhân đạo, Hoạt động từ thiện tại Trung tâm Nuôi dưỡng trẻ mồ côi và khuyết tật Đồng Nai…
Tìm hiểu thêm các hoạt động cộng đồng ý nghĩa của Công ty Kao Việt Nam tại đây
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.