Hàng nghìn du khách quốc tế xông đất kỳ quan Hạ Long

Lã Nghĩa Hiếu
Lã Nghĩa Hiếu
25/01/2020 13:02 GMT+7

Vịnh Hạ Long đã đón hàng nghìn khách nước ngoài xông đất, trong đó đa phần đến từ Trung Quốc .

Khoảng 8 giờ sáng 25.1 (tức mùng 1 tết Nguyên đán), những du khách Trung Quốc nhập cảnh vào Việt Nam qua Cửa khẩu quốc tế Móng Cái (Quảng Ninh) là những người đầu tiên xông đất kỳ quan vịnh Hạ Long.
Để chào đón các vị khách trong ngày đầu xuân mới, tỉnh Quảng Ninh đã tổ chức chiêu đãi bằng màn múa lân sư rồng, đồng thời tặng những bông hồng tươi thắm, cùng những đồng tiền lì xì may mắn đầu xuân mới cho các du khách.
Tại buổi đón tiếp, ông Nguyễn Xuân Ký, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Ninh, đã gửi những lời chúc tốt đẹp đến các du khách.

Ông Nguyễn Xuân Ký, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Ninh tặng hoa, lì xì du khách đến từ Đài Loan ngày đầu xuân mới

Ảnh Lã Nghĩa Hiếu

“Vịnh Hạ Long - kỳ quan thiên nhiên thế giới luôn mến khách. Nhân dịp tết cổ truyền của Việt Nam, chúng tôi chúc cho tình hữu nghị tốt đẹp của Việt Nam và các nước. Chúc thế giới luôn hòa bình, mọi người cùng đón một năm mới an vui”, ông Ký nói.
Trong ngày đầu năm mới, ông Nguyễn Xuân Ký cũng chúc tết và động viên các cán bộ, nhân viên, người lao động đang làm nhiệm vụ trực tết tại Cảng tàu khách quốc tế Tuần Châu.
 

Ông Phạm Hồng Hà, Chủ tịch UBND thành phố Hạ Long, lì xì du khách đến từ Canada

Ảnh Lã Nghĩa Hiếu

Ngay sau buổi đón tiếp tại Cảng tàu khách quốc tế Tuần Chầu, thời tiết tại thành phố Hạ Long đã diễn ra không thuận lợi. Cơn mưa lớn kéo dài nhiều giờ đồng hồ đã ảnh hưởng đến việc di chuyển của du khách.
Bà Giang Lệ Hồng (60 tuổi, du khách đến từ tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc) nói: "Hôm nay là ngày thứ 2 gia đình tôi ở Việt Nam. Hy vọng chuyến đi đầu xuân diễn ra thuận lợi, nhiều niềm vui".

Hàng nghìn du khách xông đất vịnh Hạ Long ngày đầu năm mới

Ảnh Lã Nghĩa Hiếu

Theo Cảng vụ đường thủy nội địa Quảng Ninh, trong ngày mùng 1 tết Nguyên đán, có khoảng 200 chuyến tàu đưa 3.000 lượt du khách tham quan vịnh Hạ Long, chủ yếu là khách Trung Quốc, Đài Loan, Hàn Quốc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.