Hàng nghìn cư dân phải đi lại trên 'con đường đau khổ'

29/03/2017 08:50 GMT+7

Cả nghìn người dân sống tại chung cư Ecolife Tây Hồ (P.Xuân La, quận Tây Hồ, Hà Nội) đang phải đi lại trên con đường đất nhiều 'ổ gà', bụi mù khi trời nắng, lầy lội lúc trời mưa.

Dự án chung cư Ecolife Tây Hồ gồm 3 tòa 28 - 33 tầng, với tổng cộng 630 căn hộ do Công ty Cổ phần đầu tư và thương mại thủ đô (Capital House) làm chủ đầu tư. Hiện dự án đã hoàn thiện, bàn giao nhà và khoảng 98% cư dân đã dọn về sinh sống.
Anh Phạm Tuấn Tài, một cư dân tại chung cư này cho biết, khi mua nhà, anh được thông báo về quy hoạch con đường rộng 40 m nối thông khu chung cư với đường Nguyễn Văn Huyên - Võ Chí Công. Tuy nhiên, từ khi nhận nhà về ở đến nay, ngày ngày anh và các cư dân phải đi lại trên con đường đất ven bờ mương nước thải đen kịt, không có rào chắn.
“Ngày nắng thì bụi mù mỗi khi có xe qua lại. Ngày mưa thì bùn nhớp nháp, trơn trượt. Ban đêm, con đường đầy “ổ gà”, “ổ voi”, lại không có đèn chiếu sáng, khiến người đi đường luôn phải đối mặt với nguy hiểm”, anh Tài nói.
Trên con đường đất này, theo phản ánh của các cư dân, luôn có nhiều xe tải, xe ben chở đất đá, vật liệu xây dựng chạy qua. “Đoạn đường chưa đầy 1 km nhưng thực sự trở thành nỗi sợ hãi của chị em phụ nữ ở chung cư Ecolife Tây Hồ. Nhiều hôm đi làm về muộn, tôi phải gọi điện cho chồng ra đón vì chỉ sẩy tay là lao xe xuống mương nước thải”, chị Nguyễn Thanh Ngọc (ngụ tại tầng 9, chung cư Ecolife Tây Hồ) nói.
Đại diện chủ đầu tư chung cư Ecolife Tây Hồ cho biết đã nhiều lần kiến nghị Sở KH - ĐT, Sở Xây dựng báo cáo UBND TP.Hà Nội sớm xây dựng con đường rộng 40 m nêu trên để hoàn thiện đồng bộ hạ tầng nhưng đến nay dự án này vẫn chưa được triển khai, trong khi con đường đất ngày càng xuống cấp nghiêm trọng.

tin liên quan

Dân kêu trời vì xe quá tải
Người dân sống ở phía tây thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa đang kêu trời vì đường sá bị phá nát… như tương. Thủ phạm vẫn là xe quá tải.
Theo ông Lê Tiến, Phó chủ tịch UBND P.Xuân La, tuyến đường rộng 40 m nối từ đường Nguyễn Văn Huyên qua chung cư Ecolife Tây Hồ ra đường Võ Chí Công đã được quy hoạch. Tuyến đường chưa được xây dựng do chưa giải phóng mặt bằng xong. Người bị thu hồi đất chưa đồng thuận về mức giá đền bù.
“Chính quyền địa phương đã nắm bắt được các bức xúc của cư dân các khu chung cư khi phải lại trên con đường đất ven mương. Thành phố đang chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ thi công đường nối từ đường Nguyễn Văn Huyên sang đường Võ Chí Công. Theo kế hoạch, tháng 6 tới sẽ hoàn thành giải phóng mặt bằng, đến tháng 9 sẽ thi công xong”, ông Tiến nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.