Hàng ngàn người khu Chợ Lớn chen chân ra đường ăn tết Nguyên Tiêu 2018

Hàng nghìn người tập trung về các tuyến đường khu vực Chợ Lớn (Q.5) theo dõi đoàn diễu hành gồm các đội lân sư - rồng, 5 xe hoa, nhân vật hóa trang..., mừng tết Nguyên Tiêu của cộng đồng người Việt gốc Hoa ở TP.HCM.

Đây được xem là lễ hội thường niên của cộng đồng người Hoa ở TP.HCM vào rằm tháng Giêng, đón mừng đêm trăng tròn đầu tiên trong năm mới, cầu mưa thuận gió hòa, cuộc sống hạnh phúc, làm ăn phát tài.
Đoàn diễu hành có sự góp mặt của khoảng 1.000 người trên địa bàn quận 5, hóa trang thành những chư tiên Phúc - Lộc - Thọ, tiên nữ, thầy trò Đường Tăng đi thỉnh kinh, cùng hàng chục đội lân sư - rồng trên địa bàn TP tham gia những bài diễn đẹp mắt.
Đoàn lân biểu diễn đẹp mắt trong màn diễu hành mừng tết Nguyên Tiêu ở Chợ Lớn ẢNH: Đậu Tiến Đạt
Trao đổi với báo Thanh Niên, ông Võ Ngọc Thanh, Trưởng phòng trung tâm văn hóa Q.5, cho biết 5 xe hoa trong dịp tết Nguyên Tiêu năm nay được thiết kế công phu và mang những tượng trưng đặc biệt.
Cụ thể: xe hoa mang chiếc thuyền với dòng chữ “thuận buồm xuôi gió”, tượng trưng cho công việc làm ăn của người dân thuận lợi, phát tài, học sinh - sinh viên học giỏi; xe hoa chở đầy ắp trái cây thể hiện nước ta chủ yếu phát triển nông nghiệp, mong mùa màng tốt tươi, nông sản bội thu; xe hoa chở các loại bánh cổ truyền của dân tộc, như bánh chưng - bánh giầy thể hiện truyền thống văn hóa - lịch sử lâu đời của người Việt, tưởng nhớ công ơn dựng và giữ nước của các vị Vua Hùng, còn bánh tổ đại diện cho dân tộc người Hoa (hai loại bánh này cùng trên một chiếc xe hoa thể hiện sự hòa hợp đời sống văn hóa của hai dân tộc Kinh - Hoa); xe hoa chở cá hóa long vượt Vũ Môn, mang ước muốn mọi người có nhiều sức khỏe, cuộc sống thành đạt.
Đồng thời, xe hoa chở di ảnh Bác Hồ thể hiện tính chất đại đoàn kết của các dân tộc anh em trên mọi miền tổ quốc, mọi người đồng lòng với nhau phát triển đất nước giàu mạnh - tốt đẹp.
Nhiều tuyến đường trên địa bàn Q.5 đông vui khi đoàn diễu hành tết Nguyên Tiêu đi qua ẢNH: Đậu Tiến Đạt
Theo ghi nhận của báo Thanh Niên, đúng 16 giờ 30, ngày 2.3, đoàn diễu hành cùng xe hoa bắt đầu từ đường Hải Thượng Lãn Ông diễu hành qua các tuyến phố Châu Văn Liêm - Lão Tử - Lương Nhữ Học - Nguyễn Trãi - Trần Xuân Hòa (Q.5). Với lộ trình trên, đoàn ghé vào cổng các chùa trên địa bàn như: chùa Ông, chùa Bà..., để tỏ lòng thành kính, cầu mong mọi điều tốt đẹp sẽ đến với người dân trong năm mới Mậu Tuất.
Hàng nghìn người dân trên địa bàn Chợ Lớn (Q.5) cũng đồng loạt xuống đứng dọc hai bên lề đường theo dõi những nhân vật hóa trang đẹp mắt, cùng màn biểu diễn lân sư - rồng hấp dẫn. Cơ quan chức năng quận 5 cũng xuống đường điều tiết giao thông, giữ an ninh trật tự. Chương trình khiến giao thông qua lại các giao lộ trên địa bàn ùn ứ tạm thời và thông thoáng lại sau đó.
Nhiều người hóa trang thành các nhân vật đẹp mắt ẢNH: NGỌC DƯƠNG
Đây là lễ diễu hành thường niên trên khu phố người Hoa ở quận 5 vào rằm tháng Giêng ẢNH: NGỌC DƯƠNG
Nhiều người dân hứng thú theo dõi đoàn diễu hành ẢNH: NGỌC DƯƠNG
Màn múa lân sư - rồng đẹp mắt ẢNH: NGỌC DƯƠNG
Lễ tết Nguyên Tiêu quy tụ hàng chục đội lân nổi tiếng trên địa bàn TP.HCM biểu diễn ẢNH: NGỌC DƯƠNG
Tết Nguyên Tiêu là một ngày lễ quan trọng của cộng đồng người Hoa ở Sài Gòn ẢNH: ĐẬU TIẾN ĐẠT
Nhiều cô gái hóa trang thành tiên nữ đi cà kheo ẢNH: NGỌC DƯƠNG
Nhiều tuyến đường trên địa bàn Q.5 tràn ngập không khí sôi động ẢNH: NGỌC DƯƠNG
Đoàn lân đi qua các khu phố ẢNH: NGỌC DƯƠNG
Hóa trang thành các chư tiên ẢNH: NGỌC DƯƠNG
Trang phục hóa trang đẹp mắt ẢNH: NGỌC DƯƠNG
Đoàn diễu hành tưng bừng với các đội lân biểu diễn ẢNH: AN HUY
Nhân vật Đường Tam Tạng trong phim Tây Du Ký trên khu vực Chợ Lớn chiều tết Nguyên Tiêu ẢNH: AN HUY
"Thầy trò Đường Tăng"  ẢNH: AN HUY

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.