Hàng ngàn hộp sữa, cháo tươi tặng người dân vùng lũ miền Trung

Nguyễn Phúc
Nguyễn Phúc
06/11/2020 08:48 GMT+7

Sáng 5.11, những người dân vùng lũ tỉnh Quảng Trị đã nhận được những hộp sữa, cháo tươi cao cấp đến từ thương hiệu NutiMilk (thuộc Công ty CP thực phẩm dinh dưỡng Nutifood), với lời nhắn gửi mong những món hàng nghĩa tình này sẽ bổ sung thêm chút dinh dưỡng cho họ sau bao ngày mệt nhoài...

Đến với 2 xã rốn lũ của huyện cam lộ
Xã Cam Tuyền và Cam Hiếu là 2 xã được coi là rốn lũ của H.Cam Lộ (Quảng Trị). Trong những trận lũ kéo dài từ ngày 11 đến 20.10, nước từ sông Hiếu đã vượt đỉnh lũ năm 1983, tràn vào hàng ngàn nhà dân của huyện bán sơn địa này, trong đó 2 xã nói trên bị ngập lụt nặng nề nhất.
Khi đoàn cứu trợ Công ty CP thực phẩm dinh dưỡng Nutifood, Báo Thanh Niên và Tỉnh đoàn Quảng Trị đến với xã Cam Tuyền, bùn đất vẫn còn hiện diện từ đường làng vào tận ngõ mỗi nhà, dấu nước vẫn chưa kịp khô trên những bức tường. Nhưng hôm nay, 300 bà con của xã sẽ tạm ngừng việc dọn dẹp nhà cửa, nương vườn để về trụ sở Trường mầm non Hoa Phượng (xã Cam Tuyền) nhận những món quà rất giá trị.
Theo đó, đoàn công tác đã gửi tặng cho bà con nơi đây, cũng là các bậc phụ huynh có con đang theo học tại ngôi trường này 300 phần quà (mỗi phần gồm sữa hộp và cháo tươi, trị giá khoảng 1,5 triệu đồng/suất). Cô giáo Nguyễn Thị Loan, Hiệu trưởng Trường mầm non Hoa Phượng, cho biết rất nhiều trẻ con trong trường do điều kiện thiếu thốn nên nằm trong thể thấp còi, không có nhiều cơ hội để tiếp cận với những thức uống, thực phẩm dinh dưỡng. “Những món quà này của đoàn dành tặng không những làm chúng tôi, các em học sinh mà cả phụ huynh cũng rất vui vì nó rất thiết thực”, cô Loan cho biết.

Bạn đọc có thể quyên góp giúp đồng bào miền Trung bằng cách quét mã QR Code này

Tương tự, tại xã Cam Hiếu, 300 hộ dân bị ngập lụt kéo dài cũng được đoàn công tác gửi tặng 300 phần quà. Nói chuyện với bà con, ông Trương Hùng, Phó chủ tịch HĐQT Công ty CP thực phẩm dinh dưỡng Nutifood, cho biết qua phương tiện thông tin đại chúng, biết người dân miền Trung gặp lũ, lụt, bão nặng nề nên đã dành tặng cho 5 tỉnh miền Trung số hàng có giá trị 5 tỉ đồng. “Những món quà này tất cả mọi người trong gia đình đều có thể sử dụng được. Vì chúng tôi muốn những người dân vùng lũ được bổ sung dinh dưỡng, để có sức khỏe, gầy dựng lại cuộc sống tốt đẹp”, ông Hùng nói.

Và những đứa trẻ khuyết tật, mồ côi

Kết thúc hành trình ở Cam Lộ, đoàn công tác quay ngược lại TP.Đông Hà. Nơi mà chúng tôi hướng đến là Trường trẻ em khuyết tật tỉnh Quảng Trị và Trung tâm Mái ấm tình hồng TP.Đông Hà. 100 suất quà còn lại trong tổng số 700 suất mà Nutifood dành cho Quảng Trị sẽ trao cho các học sinh có hoàn cảnh đặc biệt này.
Tại Trường trẻ em khuyết tật tỉnh Quảng Trị, nhiều em cười rất tươi khi đoàn đến. Trong số đó, có em khuyết tật câm điếc, có em khuyết tật về trí tuệ... không biết các em có hiểu chúng tôi đang làm gì không, nhưng vui vẻ đưa tay đón lấy, có em còn biết nói cảm ơn. Cô giáo Lê Thị Thúy Hoa, Hiệu trưởng nhà trường, cho biết với hoàn cảnh của các học sinh đang theo học ở nhà trường, mọi sự giúp đỡ của các nhà hảo tâm đều đáng trân quý... huống là vào lúc này, khi lũ lụt làm xáo trộn mọi thứ.
Dù không phải nói nhiều như tại các điểm trao quà bình thường, nhưng những suất quà vẫn lẹ làng đến tay các em nhỏ có hoàn cảnh đặc biệt. Nhìn các em phấn chấn, nghịch ngợm cùng những hộp sữa, gói cháo, ai cũng vui lây...
Chứng kiến tất cả, ông Trương Hùng một lần nữa gửi lời cảm ơn những người làm Báo Thanh Niên, cán bộ Tỉnh đoàn Quảng Trị, Huyện đoàn Cam Lộ là những người dẫn đường, là những chiếc cầu nối mang những món quà Nutifood đi tới nơi, về tới chốn, đúng người, đúng địa điểm...

Bà con vùng lũ bão nhận quà hỗ trợ: "Quá thích, bà già là thích sữa"

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.