Hàng loạt cửa hàng Việt ở Mỹ bị trộm 'ghé thăm'

12/09/2016 12:32 GMT+7

Trong vài tuần qua, hàng loạt vụ trộm nhắm đến các cửa hàng Việt tại Mỹ khiến cảnh sát lo ngại và đang gắt gao truy tìm tội phạm.

Theo kênh KATU-2, thông tin từ cảnh sát cho biết chỉ trong 2 tuần qua, có ít nhất 12 vụ trộm xảy ra ở các nhà hàng Việt tại Mỹ. Chỉ riêng thành phố Portland, bang Oregon, cảnh sát đang điều tra 6 vụ trộm vừa diễn ra.
Trong hầu hết các vụ trộm, kẻ trộm đã “cuỗm” toàn bộ tiền mặt bên trong các cửa hàng.

tin liên quan

Chuyện tiểu tiện trên đường của người Việt Nam
Mới đây, khi dừng đèn đỏ ở ngã tư Hồ Học Lãm - Võ Văn Kiệt (Q.6, TP.HCM), tôi bất chợt nhìn thấy anh tài xế xe tải vội vàng nhảy xuống xe quay lưng ra đường để “xả nước”, giữa rất nhiều xe đang đậu san sát, trông vô cùng phản cảm.
Tại nhà hàng Little Saigon ở phía Nam thành phố Portland, một vụ trộm đã xảy ra vào ngày 31.8, kẻ trộm mất chưa tới 20 giây để lấy tất cả tiền mặt ở đây rồi biến mất. Theo video giám sát trong nhà hàng này ghi lại, một thanh niên đội mũ trùm đầu đập bể cửa kính để vào bên trong nhà hàng lúc 3 giờ rưỡi sáng.
Chỉ trong vòng 15 giây, thanh niên này thực hiện thành công vụ trộm với két tiền trên tay cùng một laptop và leo ra khỏi cửa rồi biến mất.
Vụ việc đang khiến nhiều cửa hiệu, nhà hàng Việt không khỏi lo lắng thời gian gần đây. Những nơi đã bị trộm “ghé thăm” lại lo ngại chúng sẽ quay trở lại.
Theo kênh KATU-2 thì tuần trước, cảnh sát ở thành phố Hillsboro, bang Oregon, đã bắt được 2 người đàn ông, đó là Khien Nguyen, 39 tuổi và Thu Chi Vo, 43 tuổi, liên quan đến vụ trộm tương tự tại một nhà hàng Việt.
Cảnh sát ở Portland đã phải kêu gọi người dân thông báo cho cảnh sát bất cứ thông tin nào liên quan đến các vụ trộm tương tự.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.