Hàng loạt công trình xây dựng sai phép ở Vũng Tàu

15/03/2016 16:02 GMT+7

Thành phố Vũng Tàu (Bà Rịa – Vũng Tàu) đang đau đầu với hàng loạt công trình xây dựng nhà ở vượt quy hoạch và sai phép.

Thành phố Vũng Tàu (Bà Rịa – Vũng Tàu) đang đau đầu với hàng loạt công trình xây dựng nhà ở vượt quy hoạch và sai phép.

 Một công trình xây dựng sai phép, vượt quy hoạch - Ảnh: Trúc Vũ Một công trình xây dựng sai phép, vượt quy hoạch - Ảnh: Trúc Vũ
Theo quy hoạch chi tiết 1/500 được UBND TP.Vũng Tàu phê duyệt và thiết kế kiến trúc mẫu nhà được Sở Xây dựng phê duyệt thì các lô đất trong khu dự án nhà ở Á Châu, P.2 chỉ được xây tối đa 3 tầng (riêng lô L xây 4 tầng). Thế nhưng, thời gian qua khu dự án nhà ở Á Châu đã xảy ra hàng loạt công trình xây dựng không đúng quy hoạch và giấy phép, vượt từ 2,5 - 4 tầng.
Đơn cử, công trình nhà ở do bà Nguyễn Thị Lan chỉ được xây 3 tầng. Tuy nhiên, khi đoàn kiểm tra của UBND P.2 đến kiểm tra thực tế thì công trình này đang thi công các cột bê tông tầng 4. Ngay sau đó, UBND P.2 lập biên bản vi phạm, tạm giữ tang vật và ra quyết định đình chỉ thi công.
Thế nhưng trong thời gian UBND P.2 đề nghị UBND TP.Vũng Tàu ra quyết định xử phạt hành chính thì công trình này tiếp tục thi công các hạng mục trái phép. Bà Nguyễn Thị Mỹ Dung, cán bộ địa chính P.2 bức xúc: “Chúng tôi tiếp tục lập biên bản, thu giữ tang vật và ra quyết định đình chỉ thi công lần 2 nhưng chủ công trình vẫn cố tình vi phạm. Đến nay công trình đã thi công đến tầng thứ 7”.
Tương tự, công trình nhà ở của bà Trần Thị Mẫn được phép xây dựng 3 tầng nhưng vẫn thi công lên đến 7 tầng. Bà Dung cho biết công trình này cũng bị UBND P.2 lập biên bản vi phạm, thu giữ tang vật và ra quyết định đình chỉ thi công lần 2 nhưng đâu lại vào đó. “Hiện các công trình này vẫn đang được chủ nhà hoàn thiện”, bà Dung bức xúc.
Theo bà Dung, tại khu dự án nhà ở Á Châu có đến 7 công trình xây dựng sai quy hoạch đã bị UBND P.2 lập biên bản, chuyển toàn bộ hồ sơ cho UBND TP.Vũng Tàu xử lý. Các công trình này đã bị UBND TP.Vũng Tàu ra quyết định xử phạt hành chính 22,5 triệu đồng/trường hợp.
Trả lời Thanh Niên ngày 14.3, ông Lê Ngọc Thạch, Phó chủ tịch UBND P.2, cho biết các chủ công trình vi phạm tại dự án khu nhà ở Á Châu rất bất chấp, xem thường pháp luật. Khi UBND phường lập biên bản vi phạm, thu giữ tang vật, chờ UBND TP.Vũng Tàu ra quyết định xử phạt thì họ lại mua phương tiện tiếp tục thi công công trình vi phạm.
Mới đây, ngày 11.3, Phòng Quản lý Đô thị TP.Vũng Tàu kiểm tra công trình số 12/8A đường Trần Phú, P.1 do ông Phạm Quốc Hưng làm chủ đầu tư xây dựng do vượt 2 tầng so với giấy phép. Công trình này được UBND TP.Vũng Tàu cấp phép xây dựng 4 tầng nhưng chủ đầu tư lại cho xây dựng đến 6 tầng. Diện tích ở một số tầng cũng không đúng theo bản vẽ thiết kế xây dựng.
Trước đó, ngày 27.2, Phòng Quản lý Đô thị TP. Vũng Tàu phối hợp với UBND P.10 kiểm tra công trình xây căn nhà liền kề E4-2/1 và lô E4-2/2 thuộc khu Trung tâm đô thị Chí Linh trên do bà Trịnh Thị Tuyết (ngụ TP.Vũng Tàu) làm chủ xây dựng vượt quy hoạch. Trong khi lực lượng chức năng đang làm nhiệm vụ thì bà Tuyết đã có hành vi dùng xe ô tô 7 chỗ của mình tông 2 lần vào xe ô tô bán tải của UBND P.10. Sau đó, bà Tuyết đã bị cơ quan chức năng ra quyết định bắt khẩn cấp để điều tra làm rõ về hành vi chống người thi hành công vụ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.