'Hàng độc' chờ tết Kỷ Hợi 2019

06/01/2019 09:10 GMT+7

Những ngày này, vườn “cây ngũ quả” của Lê Đức Giáp (thôn Bãi, xã Cao Viên, H.Chương Mỹ, Hà Nội) bắt đầu đón khách đến chiêm ngưỡng và đặt mua cây chơi tết.

Gọi là vườn “cây ngũ quả” là trên mỗi cây, ông Lê Đức Giáp đều ghép 5 loại quả truyền thống gồm: bưởi, quất, phật thủ, cam, quýt.
Năm nay, ông Giáp tiếp tục tung ra thị trường với nhiều mẫu cây cảnh có 9 - 11 loại quả với màu sắc khác nhau. Mỗi cây cảnh do ông Giáp làm ra đều có ít nhất 5 loại quả truyền thống.
Cũng tùy vào dáng cây, thế cây, ông Giáp ghép thêm các loại quả khác như: chanh đào, cam vinh, bưởi đỏ Hòa Bình, bòng, chanh vàng và bưởi da xanh.
Dịp tết năm nay, ông Giáp thành công với hàng chục chậu cây, mỗi cây có đến 11 loại quả khác nhau. Dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi năm nay, gia đình ông Giáp có khoảng gần 100 gốc “cây ngũ quả” nhưng hiện tại quá nửa số cây đã có chủ. Giá bán mỗi cây tại vườn từ 3 - 12 triệu đồng.
Còn tại vườn quất Thế Mạnh tại P.Tứ Liên (Q.Tây Hồ, Hà Nội), nghệ nhân Bùi Thế Mạnh tung ra thị trường bộ sưu tập cây quất bonsai độc đáo với những bình quất nghệ thuật được nuôi trong chậu hình lợn gốm.
Giá mỗi chậu quất nhỏ tạo hình lợn gốm nhỏ phù hợp để trang trí bàn trà có giá bán tại vườn chỉ từ 1,5 - 2 triệu đồng, còn loại to hơn đặt trên đôn trang trí ở phòng khách giá từ 3,5 - 4 triệu đồng/bình đang là dòng sản phẩm bán chạy nhất khi đã có nhiều người đặt mua và dự báo sẽ “cháy” hàng trong dịp Tết Nguyên đán năm nay.

Cũng tại phía bắc, mai vàng Yên Tử là loại thực vật đặc hữu của vùng núi rừng Yên Tử, được coi như biểu tượng của sức sống bền bỉ, mạnh mẽ và sự tinh khiết. Khác với hoa mai vàng phía nam, hoa mai vàng Yên Tử có 5 cánh và nhụy đều là màu vàng sáng rất đẹp, hương thơm dịu nhẹ, thanh tao. Theo tìm hiểu trên thị trường mai vàng Yên Tử có giá từ 5 - vài chục triệu đồng mỗi cây.
Còn tại H.Chợ Lách (Bến Tre), hơn 40 năm trong nghề kiểng tạo hình, nghệ nhân Nguyễn Văn Rớt (68 tuổi, ngụ ấp Vĩnh Hưng 1, xã Vĩnh Thành) đã tạo hình thành công 3 cặp kiểng hình heo vàng vô cùng độc đáo. Hiện, mỗi cặp kiểng hình heo vàng được nghệ nhân Ba Rớt ra giá từ 25 - 30 triệu đồng. Vừa qua kiểng hình heo vàng của ông cũng đã gây được nhiều sự chú ý cho người đi đường đến xin chụp ảnh và ra giá để mua về chưng.
Theo thống kê của Phòng NN-PTNT H.Chợ Lách, sản phẩm hoa kiểng năm nay tập trung vào các mặt hàng truyền thống như mai vàng (1,7 triệu sản phẩm, chủ yếu mai mini), tắc kiểng (trên 2 triệu sản phẩm chủ yếu hình thông, hình thú), bông giấy (khoảng 1 triệu sản phẩm), hoa treo (gần 2 triệu sản phẩm), còn lại là các chủng loại kiểng thú, kiểng cây xanh, kiểng bonsai, kiểng cây ăn trái rất đặc sắc.
Tặng bộ đội Trường Sa 800 chậu hoa lan đón tết
Ông Phan Thanh Sang, Chủ tịch Hiệp hội Hoa Đà Lạt (Lâm Đồng), cho biết ngày 4.1, tại Bộ Tư lệnh Vùng 4 Hải quân, Hiệp hội Hoa Đà Lạt trao tặng 800 chậu hoa lan hồ điệp để kịp chuyển ra các đảo và nhà giàn DK đón Tết Kỷ Hợi 2019. Đây là lần thứ 6 gia đình ông Sang thông qua Hiệp hội Hoa Đà Lạt gửi hoa tặng bộ đội và người dân Trường Sa đón tết. Ngoài hoa lan, ông Sang còn gửi tặng hạt giống, giá thể giúp bộ đội và người dân Trường Sa tự gieo trồng.
Lâm Viên
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.