Hàng chục thiếu nữ hẹn nhau hỗn chiến giữa lúc cách ly xã hội

Hoàng Giáp
Hoàng Giáp
17/04/2020 08:08 GMT+7

Một clip ghi lại cảnh khoảng 20 thiếu nữ lao vào hỗn chiến tại Bình Phước giữa đại dịch Covid-19 khi nhà nhà đang thực hiện cách ly xã hội được chia sẻ chóng mặt trên mạng xã hội đã khiến cộng đồng mạng “dậy sóng”.

Nhiều người đứng xem, không can ngăn !

Hơn một ngày qua, trên mạng xã hội lan truyền một clip dài 39 giây ghi lại cảnh khoảng 20 thiếu nữ lao vào hỗn chiến, đánh nhau trên một tuyến đường gần khu vực Trường THPT Phước Bình (P.Long Phước, TX.Phước Long, Bình Phước) trước sự chứng kiến của nhiều người. Hình ảnh cho thấy các thiếu nữ đeo khẩu trang lao vào đánh nhau túi bụi, giật tóc, dùng cả nón bảo hiểm để tấn công đối phương.
Cư dân mạng bức xúc vì xảy ra trong thời điểm đang thực hiện cách ly xã hội; đồng thời nhiều nam thanh niên và người dân tụ tập xung quanh xem đánh nhau nhưng lại không ai can ngăn, thậm chí còn có người lên tiếng khiêu khích, cổ vũ... “xé áo đi”.
Hầu hết các bình luận sau khi xem clip thể hiện sự ngán ngẩm, đồng thời lên án hành vi không nên xảy ra với các bạn đang độ tuổi rất trẻ và đều là con gái, như tài khoản Bùi Tấn Qui viết: “Cha mẹ đẻ ra để vác xác đi quánh lộn. Con gái nữa chứ”. Bên cạnh đó, cư dân mạng bức xúc vì cả nhóm người đánh nhau lẫn đứng xem đã “không quan tâm cộng đồng khi mọi người đang cố gắng ở nhà, thực hiện cách ly xã hội phòng dịch Covid-19 thì lại tụ tập đánh nhau, gây mất trật tự xã hội”.

Cảnh đánh nhau khiến cư dân mạng lắc đầu ngao ngán

Ảnh chụp lại từ clip

Chỉ vì nghi bạn lấy trộm... 500.000 đồng?

Ngay sau khi clip lan truyền trên mạng xã hội, UBND TX.Phước Long, Sở GD-ĐT tỉnh Bình Phước đã chỉ đạo các đơn vị chức năng xác minh, làm rõ vụ việc, xem xét các thiếu nữ trong clip có phải người địa phương, là học sinh hay không.
Theo báo cáo của UBND TX.Phước Long ngày 16.4, ngay sau khi xảy ra vụ “hỗn chiến”, Công an P.Long Phước (TX.Phước Long) đã tiến hành xác minh, mời làm việc 7 người liên quan trong clip để làm rõ nguyên nhân.
Bước đầu mới xác định được 12 người (đều là nữ từ 15 - 18 tuổi, trong đó phần lớn đã nghỉ học) và 3 em đang đi học (1 em học lớp 9 ở TP.HCM và 2 em học lớp 11, 12 tại địa phương). Nguyên nhân vụ hỗn chiến chỉ đơn giản bắt nguồn từ việc em tên P. nghi ngờ em T. (cùng 17 tuổi, trước đó là bạn bè với nhau) lấy trộm của mình 500.000 đồng, dẫn tới mâu thuẫn. Chiều 15.4, hai bên cùng kéo thêm người của mình để hẹn gặp tại khu vực Trường THPT Phước Bình giải quyết mâu thuẫn và xảy ra vụ xô xát nói trên.
UBND TX.Phước Long chỉ đạo Công an thị xã, Công an P.Long Phước tiếp tục điều tra, xác minh làm rõ vụ việc để xử lý theo quy định của pháp luật.
Trao đổi với PV Thanh Niên, ông Lý Thanh Tâm, Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Bình Phước, cho biết: “Qua xác minh ban đầu có 2 em học sinh trên địa bàn, ngành GD-ĐT tỉnh đã chỉ đạo các trường phối hợp gia đình quản lý, giáo dục các em. Khi đi học trở lại, chúng tôi sẽ có biện pháp xử lý, nhắc nhở đối với các em học sinh này.
 
Cùng với đó chúng tôi sẽ tiếp tục tuyên truyền đến phụ huynh và các học sinh thực hiện nghiêm Chỉ thị 15 và 16 của Thủ tướng về các biện pháp cấp bách trong phòng chống dịch Covid-19, không để xảy ra trường hợp tương tự trong thời gian tới.”
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.