Hàng chục người ngộ độc sau khi ăn cỗ cưới

26/09/2016 09:01 GMT+7

Trong số hơn 40 người bị ngộ độc thực phẩm sau khi ăn tiệc cưới, có 15 bệnh nhân phải cấp cứu tại Khoa Truyền nhiễm, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Nam Định.

Trước đó, từ chiều đến tối 25.9, nhiều người tại huyện Vụ Bản, tỉnh Nam Định sau khi ăn đám cưới tại địa bàn đã có dấu hiệu ngộ độc thực phẩm phải nhập viện điều trị.
Phó giám đốc Sở Y tế tỉnh Nam Định, ông Khương Thành Vinh cho biết, theo báo cáo cập nhật từ các đơn vị trong ngành, trong số hàng trăm người ăn đám cưới tại một gia đình ở thôn Phong Vinh, xã Đại Thắng, huyện Vụ Bản thì có trên 40 người sau khi ăn xong có các triệu chứng đau bụng, buồn nôn, đi ngoài, hoa mắt và sốt. Sau khi điều trị ban đầu tại Vụ Bản, có 15 người phải chuyển ra Bệnh viện Đa khoa Nam Định điều trị.
ngo-doc-thuc-pham
Một số bệnh nhân ngộ độc là phụ nữ có thai Ảnh Hoàng Long
Theo bác sĩ Phan Đình Phô, Trưởng Khoa Truyền nhiễm, trong số các bệnh nhân được đưa vào khoa, có một số trường hợp bị tương đối nặng. Đặc biệt, trong đó có cả phụ nữ mang thai cần được điều trị đặc biệt để tránh mất nước ảnh hưởng đến thai nhi.
Rất may là sau một thời gian được điều trị tích cực, các bệnh nhân đã ổn định. 
Thông tin từ các bệnh nhân cho biết, sau khi ăn cỗ lúc 9 giờ sáng ngày 25.9 với các món: nem, thịt bò, thịt gà, tôm, cá quả đùm giấy bạc nướng, bánh giầy nhân đậu, khi về nhà thì bắt đầu có biểu hiện nôn ói, đau đầu và đi ngoài.
Một dấu hiệu cho thấy có thể nguyên nhân ngộ độc xuất phát từ món bánh giầy nhân đậu. Cụ thể, bà Phạm Thị Biên (trú tại thôn Phong Vinh, xã Đại Thắng, huyện Vụ Bản) sau khi ăn đám cưới có mang phần về một chiếc bánh giầy nhân đậu. Chồng bà Biên là ông Vũ Xuân Hòa ăn bánh xong ra đồng nhổ lạc. Đến 13 giờ 30 ngày 25.9, ông Hòa bị chóng mặt, nôn tại ruộng nên được người nhà đưa đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Nam Định điều trị.

tin liên quan

45 công nhân nhập viện nghi bị ngộ độc thực phẩm
Chiều 19.5, thông tin từ bệnh viện Đa khoa tỉnh Trà Vinh cho biết, tình trạng các bệnh nhân đã hoàn toàn hồi phục, bệnh viện đã cho xuất viện 44/45 trường hợp, chỉ còn một trường hợp chưa phục hồi hoàn toàn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.