Hàng chục ngàn người Miền Tây về quê: 3 tỉnh giám sát chặt người về từ vùng dịch Covid-19

Bắc Bình
Bắc Bình
10/02/2021 09:01 GMT+7

Ông Trần Ngọc Tam, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Bến Tre chỉ đạo các cơ quan, tổ chức liên quan phải kiểm soát tận Tổ Nhân dân Tự quản đối với người về từ nơi có dịch.

Ngày 9.2, trao đổi với PV Báo Thanh Niên, ông Trần Ngọc Tam, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Bến Tre, cho biết trong thời gian trước, trong và sau Tết Tân Sửu năm 2021, tất cả sở, ban, ngành liên quan và các địa phương tăng cường công tác tuyền truyền, kêu gọi ba con đi từ các tỉnh, thành có dịch phải khai báo y tế tại cơ sở y tế gần nhất; hạn chế đi lại, những người trong vùng dịch về phải tự cách ly tại nhà.

Tết buồn ở quán bar Bùi Viện lần thứ ba đóng cửa vì Covid-19

Khu vực cầu Rạch Miễu (nối Bến Tre và Tiền Giang) luôn là điểm nóng ùn ứ phương tiện di chuyển về quê đón Tết.

ẢNH: B.B

Chủ tịch UBND tỉnh Bến Tre cũng đã chỉ đạo người đứng đầu các địa phương phải thường xuyên tổ chức kiểm soát dịch đến Tổ Nhân dân Tự quản (NDTQ), theo dõi nhắc nhở số ba con mới về thực hiện tốt quy định, nhất là “5K” của Bộ Y tế. Nếu phát hiện các trường hợp có biểu hiện bị bệnh để yêu cầu xét nghiệm hoặc cách ly ngay lập tức.
Ban chỉ đạo phòng chống Covid-19 tỉnh Bến Tre chia nhiều tổ công tác đi kiểm tra nhắc nhở, các địa phương trong việc thực hiện các công việc kiểm soát y tế cơ sở và kiểm tra việc xử phạt các trường hợp không deo khẩu trang y tế tại nơi công cộng,...
Trong khi đó, ông Lê Văn Hẳn, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covvid-19 tỉnh Trà Vinh, cho biết tỉnh Trà Vinh đang kiểm soát rất chặc chẽ những người về tỉnh đối với cả 2 loại hình phương tiện là xe khách, ô tô và xe gắn máy. Đối với một số trường hợp mà có biểu hiện nghi vấn thì lập tức cách ly, lấy mẫu xét nghiệm.
“Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covvid-19 tỉnh Trà Vinh đã chỉ đạo các chủ xe và tài xế xe khách phải tiến hành lấy đầy đủ danh tính, thông tin liên lạc đối với tất cả các những hành khách. Riêng những trường hợp đi xe máy từ tỉnh ngoài về thì người đứng đầu chính quyền các địa phương, Tổ trưởng Tổ NDTQ có trách nhiệm giám sát chặc chẽ và yêu cầu tất cả mọi người hạn chế di chuyển trong dịp Tết Tân Sữu này.”

Người dân khu phong tỏa Mả Lạng chuẩn bị đón tết Covid-19 kỳ lạ nhất cuộc đời

Tiền Giang, Long An gấp rút chỉ đạo

Ghi nhận trong ngày 9.2 (tức 28 tháng Chạp), hàng chục nghìn người và phương tiện từ các tỉnh thành khu vực TP.HCM và Đông Nam Bộ tiếp tục đỗ về Miền Tây trên QL 1, QL 50, QL N2 qua tỉnh Long An – tỉnh cửa ngõ của Miền Tây.
Tình trạng kẹt xe cục bộ thường liên tục xuất hiện trên các khu vực có đường, cầu hẹp. Trong đó, hàng chục nghìn phương tiện xe ken đặc, dính sát vào nhau, tìm ẩn rất nhiều rủi ro về sự lây lang dịch Covd-19.

Đường về miền Tây trong những ngày này thực sự khiến cho nhiều người "nản" do kẹt xe và dịch covid-19 hoành hành.

ẢNH: B.B

Trao đổi với PV Báo Thanh Niên, ông Nguyễn Văn Út, Chủ tịch UBND tỉnh Long An, cho biết trước mắt tỉnh tiếp tục tăng cường kiểm soát các hoạt động của người tham gia giao thông trên các tuyến đường qua địa bàn tỉnh Long An và khu vực biên giới giáp Campuchia,...
“Sau khi Ban chỉ đạo tỉnh họp mới có thể đưa ra những chỉ đạo cụ thể hơn cho nhiệm vụ phòng chống dịch Covid-19 tại các khu vực công cộng.”, ông Út nói.
Tương tự, ông Trần Văn Dũng, Phó chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang, cũng cho biết Ban chỉ đạo phòng chống Covid-19 tỉnh sẽ đưa ra những chỉ đạo cụ thể trong cuộc họp.

Ngành dịch vụ tại khu vực miền Tây nhiều nơi ngưng hoạt động để phục vụ công tác phòng chống dịch Covid-19 tại các địa phương

ẢNH: B.B

Thông tin từ Ban chỉ đạo phòng chống Covid-19 tỉnh Tiền Giang, cho biết đã chỉ đạo Trung tâm Y tế H.Cái Bè tiến hành cách ly tại trụ sở đối với thanh niên tên N.D.K (17 tuổi, ngụ KP.3, TT. Cái Bè, H.Cái Bè, tỉnh Tiền Giang). N.D.K được xác định là đã tiếp xúc gần với bệnh nhân Covid-19 số 1980 khi làm việc tại quán hũ tiếu Nam Vang (số 118, Nguyễn Văn Tăng, P.Long Thành Mỹ, Q.9, TP.HCM). Hiện, nam thanh niên này sức khỏe vẫn bình thường và đang chờ kết quả xét nghiệm Covid-19.
Đồng thời yêu cầu cách ly tại nhà đối với 13 người tiếp xúc trực tiếp với K. – Trường hợp F1 của bệnh nhân Covid-19 số 1980 trong sự giám sát chặc chẽ của lực lượng chức năng địa phương.

Sáng 10.2: Thêm 1 ca mắc Covid-19 trong cộng đồng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.