Hai vợ chồng bán hết gia tài 'chu du thiên hạ' vì sợ chưa già đã bệnh

12/10/2017 20:32 GMT+7

Thấy bệnh tình của người thân, cả hai bất giác nhận ra họ phải làm điều gì đó thật khác biệt chứ không chờ tới tuổi hưu nữa.

Cặp đôi Alex và Sara James đã bán sạch mọi thứ, từ nhà cửa đến tài sản của mình để chu du thiên hạ trên chiếc xe van được chuyển đổi công năng thành ngôi nhà di động, theo Metro.

Gary Calkins, bố của Alex, bị mắc bệnh Alzheimer cách đây 2 năm, dù khi đó ông chỉ mới 61 tuổi. Chính câu chuyện ấy đã khiến hai vợ chồng Alex và Sara suy nghĩ rất nhiều và quyết định làm gì đó khác biệt, bởi "cuộc sống này quá ngắn ngủi, bất cứ điều gì cũng có thể xảy ra".
Hai vợ chồng hạnh phúc cùng hai chó cưng ngay trong ngôi nhà di động của mình Ảnh: Chụp từ tài khoản Instagram nhân vật


Hai vợ chồng Alex trước đây làm nghề kinh doanh qua mạng. Alex 31 tuổi, còn Sara kém anh 3 tuổi. "Căn bệnh của bố khiến chúng tôi nhận ra rằng chuyện gì cũng có thể xảy đến. Chúng tôi không muốn đợi đến ngày nghỉ hưu rồi mới làm những gì mình muốn. Chúng tôi phải làm ngay thứ mình thích", Alex chia sẻ.

Vậy là hai vợ chồng bán sạch mọi thứ họ có, ngoại trừ vài bộ quần áo rồi chuyển từ Newport Beach (California, Mỹ) đến Idaho để tiện chăm sóc bố trước khi bệnh tình của ông trở nặng.

Sau đó, hai vợ chồng mua chiếc xe van (cỡ như xe du lịch 16 chỗ) được chuyển đổi công năng thành ngôi nhà di động, rất tiện nghi. Người thiết kế nội thất và hoàn thiện chiếc xe độc đáo này chính là Tom Germain, ông bố đã 70 tuổi nhưng rất "chịu chơi" của Sara. Xe có nhà bếp, phòng tắm, giường ngủ êm ái có thể biến thành nơi làm việc ban ngày.
Dừng lại ở những nơi xa xôi và tuyệt đẹp Ảnh: Chụp từ Instagram nhân vật

Cùng với hai chó cưng Bambi và Nugget, họ chu du khắp nơi ở nước Mỹ trong 5 tháng. Trong khi đó, người bố đang bệnh của Alex thì nhờ vào dịch vụ chăm sóc toàn thời gian.

Để tiện lợi hơn và tiết kiệm, họ lắp các tấm pin năng lượng mặt trời ngay trên mui xe để cung cấp nước nóng đủ dùng trong 5 đến 10 phút. Vừa đi khám phá khắp nơi, họ vừa quản lý công việc kinh doanh từ xa.

Để liên tục cập nhật thông tin về chuyến đi, họ đã đăng tải những tấm ảnh ghi lại trải nghiệm tuyệt đẹp lên tài khoản Instagram để chia sẻ cho 19.000 người theo dõi. Nhiều cư dân mạng còn thường xuyên gửi tin nhắn nhờ họ tư vấn giúp các cung đường tuyệt vời để khám phá bằng hình thức "ngôi nhà di động" tương tự.  

"Tôi luôn khuyên mọi người hãy làm như những gì chúng tôi đang thực hiện. Bạn chỉ sống một lần thôi. Có thể bạn sẽ thích hoặc ghét việc này, và cho dù nó không phù hợp với bạn đi nữa thì ít nhất bạn cũng đã thử làm qua", Sara nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.