Hai trẻ thơ sớm mất mẹ, cha mắc bệnh hiểm nghèo

13/12/2016 12:16 GMT+7

Căn nhà tuềnh toàng nằm ở thôn Tân Phú, xã Vinh Phú (H.Phú Vang, Thừa Thiên-Huế) mấy ngày qua quá thê lương khi bà con lối xóm xúm lại phụ làm tang lễ cho chị Trần Thị Bé, lao động chính trong nhà, bị tai nạn và qua đời.

Ai đến đám tang của chị Trần Thị Bé (43 tuổi) cũng rơi nước mắt khi nhìn hai đứa con thơ của chị là Phạm Thị Phương Thảo (10 tuổi, đang học lớp 4 Trường tiểu học Vinh Phú) và Phạm Văn Khánh (4 tuổi, học Trường mầm non Vinh Phú) đang ngơ ngác (ảnh)...
Gia đình chị Bé thuộc diện hộ nghèo ở địa phương, chồng là anh Phạm Văn Ty (45 tuổi) mắc bệnh gan hiểm nghèo từ nhiều năm nay. Chị Bé một mình làm lụng vất vả nuôi hai con nhỏ và lo chữa bệnh cho chồng. Thấy hoàn cảnh khó khăn của chị nên xã Vinh Phú đã tạo điều kiện cho chị làm hợp đồng thu gom rác tại địa phương. Ngày 21.11, khi đang đứng trên cabin xe tải để làm việc, chị không may ngã xuống đường và qua đời.
Vợ mất, anh Ty gắng gượng ngồi dậy để lo tang, hai tay ôm hai con nhỏ khóc ngất bên quan tài. Tiếng khóc của người đàn ông bệnh tật khiến bà con xóm làng không ai cầm được nước mắt. Hoàn cảnh đáng thương của cha con anh Ty hiện rất cần sự giúp đỡ, sẻ chia của mọi người.
Mọi sự giúp đỡ, xin bạn đọc gửi về Báo Thanh Niên theo thông tin sau: Chủ tài khoản: Báo Thanh Niên. Số tài khoản: 102010000116341 - Ngân hàng Công thương chi nhánh 3 tại TP.HCM. Nội dung ghi: Giúp đỡ 2 em Phạm Thị Phương Thảo và Phạm Văn Khánh; hoặc Báo Thanh Niên sẽ nhận trực tiếp tại tòa soạn, các văn phòng đại diện trong cả nước. Chúng tôi sẽ chuyển đến 2 em trong thời gian sớm nhất.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.