Hai trẻ nhỏ nhập viện vì nuốt đinh vít sắc nhọn và nhẫn đính đá

Khánh Hoan
Khánh Hoan
15/06/2019 16:28 GMT+7

Hai bé 13 và 20 tháng tuổi ở Nghệ An phải nhập viện vì nuốt đinh vít sắc nhọn và 1 chiếc nhẫn đính đá vào bụng.

Chiều 15.6, thông tin từ Bệnh viện Hữu nghị đa khoa Nghệ An cho biết, bệnh viện vừa tiếp nhận 2 bệnh nhi nuốt phải dị vật vào bụng là 1 chiếc đinh vít nhọn dài 3,5 cm và 1chiếc nhẫn đính đá.
Trước đó, chiều 14.6, bệnh nhi Nguyễn H.H (20 tháng tuổi, ngụ Nghệ An) được bố mẹ đưa đến bệnh viện trong tình trạng đau bụng do nuốt phải dị vật. Kết quả nội soi, các bác sĩ phát hiện đoạn cuối tá tràng của bệnh nhi có hình ảnh một chiếc ốc vít kim loại có đầu sắc nhọn, dài 3,5 cm. Đinh vít này có thể đâm thủng ruột, dạ dày của trẻ, gây nguy hiểm đến tính mạng.
Sau khi phát hiện dị vật, các bác sĩ đã tiến hành gắp nội soi thành công, đưa dị vật ra ngoài.
Trước đó vài ngày, bé trai 13 tháng tuổi ngụ ở thành phố Vinh (Nghệ An) cũng được gia đình dưa đến Bệnh viện Hữu nghị đa khoa Nghệ An trong tình trạng nuốt phải chiếc nhẫn có đính đá. Mẹ cháu bé cho biết, khi đang chơi với chị gái, cháu nhặt được chiếc nhẫn rồi ngậm vào miệng. Người mẹ phát hiện, chưa kịp ngăn cản thì cháu bé đã nuốt chiếc nhẫn vào bụng.
Chiếc nhẫn nằm trong dạ dày trẻ 13 tháng tuổi ẢNH BỆNH VIỆN CUNG CẤP
Với cấu tạo có đính đá gồ lên mặt nhẫn, dưới tác động lực co bóp của dạ dày, dị vật đã gây nên tình trạng xước xát niêm mạc, xung huyết dạ dày của bé. Các bác sĩ sau đó đã dùng kỹ thuật nội soi để gắp chiếc nhẫn từ dạ dày bé.
Các bác sĩ khoa Nhi Bệnh viện Hữu nghị đa khoa Nghệ An khuyến cáo, khi nghi ngờ trẻ nuốt phải dị vật, nếu trẻ không tím tái, không ho rũ rượi thì bố mẹ cần phải bình tĩnh, cho trẻ há miệng và quan sát bên trong khoang miệng trẻ xem có dị vật nào mắc bên trong không.
Nếu không thấy dị vật thì tuyệt đối không được dùng tay để thăm dò, cố tình lấy dị vật hoặc cố tình kích thích cho trẻ nôn ra vì có thể gây tổn thương các cơ quan bên trong cho trẻ, gây kích thích làm dị vật lọt vào đường thở sẽ rất nguy hiểm đến tính mạng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.