Hai trẻ mồ côi cần cứu giúp để không bỏ học

30/05/2017 20:32 GMT+7

Đó là trường hợp của hai anh em ruột Nguyễn Minh Tú (16 tuổi) và Nguyễn Thành Phu (9 tuổi), ở thôn Đá Bắn, xã Hộ Hải, H.Ninh Hải, tỉnh Ninh Thuận. Anh Nguyễn Văn Kiên (39 tuổi), cậu ruột của Tú, cho biết bố của hai cháu bị bệnh mất cuối năm 2008.

Hai năm sau, người mẹ cũng mất do bệnh ung thư, để lại Tú và Phu trong ngôi nhà tình thương ở thôn Đá Bắn. 
Không có người thân để nương tựa, anh Kiên đang làm công nhân ở TP.HCM đành bỏ việc về quê làm thuê để nuôi hai cháu ăn học. Hiện Tú đang học lớp 10 Trường THPT Tôn Đức Thắng (H.Ninh Hải) và Phu đang học lớp 2 Trường tiểu học Lương Cách (xã Hộ Hải).
Tuy nhiên, đầu năm 2017, anh Kiên thấy sức khỏe không được tốt, đi khám thì phát hiện mình đang mắc căn bệnh hạch tuyến giáp hai mang tai, các bác sĩ khuyên không được làm việc nặng.
“Công việc chính của tôi trước đây là đi làm thuê nhưng do bệnh tật, sức khỏe sụt giảm không ai thuê nữa nên hằng ngày phải đi lượm ve chai, kiếm tiền sinh sống và giúp hai cháu đến trường”, anh Kiên tâm sự.
Ông Lê Hải Quân, Chủ tịch UBND xã Hộ Hải, cũng xác nhận trường hợp gia đình anh Kiên hiện rất khó khăn, nếu Tú và Phu không được hỗ trợ thì có lẽ sẽ phải sớm bỏ học.
Mọi sự giúp đỡ, xin bạn đọc gửi về Báo Thanh Niên theo thông tin sau: Chủ tài khoản: Báo Thanh Niên. Số tài khoản: 1471000.000.0115 - Ngân hàng thương mại cổ phần Đầu tư và phát triển Việt Nam - Chi nhánh Ba Tháng Hai, TP.HCM. Nội dung ghi: Giúp đỡ 2 anh em Nguyễn Minh Tú ; hoặc Báo Thanh Niên sẽ nhận trực tiếp tại tòa soạn, các văn phòng đại diện trong cả nước. Chúng tôi sẽ chuyển đến em Tú trong thời gian sớm nhất.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.