Hai sản phụ cùng nhận bé sơ sinh: Bi kịch từ áp lực có con!

08/12/2020 07:36 GMT+7

Mạng xã hội lan truyền câu chuyện hy hữu xảy ra tại Bệnh viện đa khoa TP.Pleiku (Gia Lai) vào chiều tối 6.12 khi bỗng dưng có đến 2 sản phụ cùng nhận 1 em bé sơ sinh là con ruột của mình.

Vượt ngàn cây số để “sinh con”

Phải đến khi cơ quan chức năng can thiệp giải quyết thì mới vỡ lẽ đây là màn kịch đầy bi hài của một phụ nữ giả mang bầu.
Trước đó, chị Nguyễn Thị Thúy Th. (22 tuổi) mang thai đứa con đầu lòng với chồng là anh Bùi Thế A. (23 tuổi, cùng trú H.Yên Phong, Bắc Ninh). Có thai được 5 tháng, Th. không may bị sẩy. Vì lo lắng gia đình phát hiện nên Th. đã dựng nên màn kịch có một không hai bằng cách tiếp tục mang bầu… “giả”.
Khi biết sắp đến thời gian lâm bồn, ngày 2.12, Th. thông báo với gia đình là đến Bệnh viện đa khoa Yên Phong để kiểm tra. Sau đó, gia đình không liên lạc được với Th. nên lo sợ, báo cơ quan chức năng để tìm kiếm. 3 ngày sau, Th. gọi cho người thân thông báo: “Đã sinh con tại Bệnh viện đa khoa TP.Pleiku, bé trai kháu khỉnh, mẹ tròn con vuông. Chồng vào với vợ con”.
Cả nhà Th. không khỏi ngạc nhiên vì không hiểu vì sao Th. lại vượt hơn cả ngàn cây số vào tận Gia Lai để sinh con. Nhưng khi đón tin vui, mọi người cũng vội vàng sắp xếp vào với mẹ con Th.
Đến ngày 6.12, khi người thân của Th. đến Bệnh viện đa khoa TP.Pleiku thì xảy ra một việc bi hài: Bỗng dưng có đến 2 sản phụ cùng nhận 1 cháu trai sơ sinh là con. Thậm chí người thân của Th. khi chưa hiểu rõ ngọn ngành đã lu loa cho rằng sản phụ kia tự nhận là mẹ của cháu bé sơ sinh và là kẻ bắt cóc trẻ em.
Trao đổi với PV Thanh Niên, chị Nguyễn Thị Đ. (30 tuổi, ở P.Ia Kring, TP.Pleiku) - người bị vu oan là kẻ bắt cóc trẻ em, kể rằng mẹ chị bị ung thư mà gia cảnh lại khó khăn. Chị phải làm việc vất vả để vừa chăm mẹ bệnh, vừa nuôi 2 con nhỏ. Đứa lớn học lớp 5 đã phải nghỉ học, đứa thứ 2 mới 20 tháng tuổi. Khi chị Đ. mang thai đứa con thứ 3, chồng chị bỏ đi đâu không rõ.
“Sản phụ” Th. được người nhà động viên

“Sản phụ” Th. được người nhà động viên

Chị Đ. sau đó lên mạng xã hội chia sẻ hoàn cảnh để ai có nhu cầu có con thì chị sẽ cho nhận nuôi con chị vì lo lắng con mình sinh ra sẽ khổ, muốn con có một cuộc sống khá hơn khi được người khác nhận nuôi.
Biết tin này, Th. liên lạc với chị Đ., liên tục kết nối và có mặt khi chị Đ. sinh con. Th. sốt sắng đưa chị Đ. vào Bệnh viện đa khoa TP.Pleiku sinh con và hứa sẽ bồi dưỡng cho chị Đ. một khoản tiền khi nhận nuôi.

Màn kịch vụng về

Lúc con trai của chị Đ. vừa chào đời thì cũng là lúc người nhà của Th. vào bệnh viện. “Nghĩ thương Th. nên tôi cũng cho người nhà cô ấy bế cháu bé và định bụng khoảng một tuần mười ngày gì đó khi cháu cứng cáp mới cho Th. đem về nuôi. Nhưng khi thấy người nhà chị ấy có những hành động bất thường, còn lớn tiếng vu vạ tôi bắt cóc trẻ con nên tôi phải giành lại con của mình, không cho họ bồng. Tôi cũng không biết chị Th. đã bị sẩy thai và giấu gia đình”, chị Đ. kể lại.
Bác sĩ Nay Lin Đa, Trưởng khoa Sản Bệnh viện đa khoa TP.Pleiku, cho biết: “Sản phụ Đ. nhập viện sinh con bằng phương pháp mổ đẻ. Mọi việc đều xảy ra bình thường đến khi có người nhà của chị Th. bỗng dưng vào đòi nhận cháu. Công an TP.Pleiku đã có mặt và sự việc đã sáng tỏ. Chị Th. chỉ là nhận vơ đứa trẻ”.
Đến lúc này, chị Th. mới thú nhận với cả gia đình lẫn cơ quan công an là chị không hề bị bắt cóc hay mang thai. Biết chị Đ. có thai cùng thời điểm giống mình nên Th. soạn ra một “màn kịch” như vậy.
Sau khi biết chuyện, người nhà của Th. đã xin lỗi gia đình chị Đ. và động viên chị Th. trở về Bắc Ninh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.