Hải Phòng: 'Nóng ran' chuyện cả trăm ngôi mộ bị đập phá

Lê Tân
Lê Tân
15/04/2021 16:06 GMT+7

Dư luận ở TP.Hải Phòng đang vô cùng bức xúc trước việc hơn 100 ngôi mộ ở H.Vĩnh Bảo, TP.Hải Phòng bị phá hoại.

Từ nhiều ngày nay, dư luận tại TP.Hải Phòng xôn xao về thông tin nhiều ngôi mộ ở xã Thắng Thủy, H.Vĩnh Bảo, TP.Hải Phòng bị xâm hại.
Theo thông tin được chia sẻ, vào sáng 14.4, người dân ở thôn Hà Phương phát hiện mộ của người thân ở nghĩa trang nhân dân Đa Dọc bị đập phá. Một số bát hương, lọ hoa, chi tiết trang trí...trên nhiều ngôi mộ ở nghĩa trang Đa Dọc bị kẻ xấu đập vỡ, cây cối xung quanh mộ cũng bị chặt phá.
Bức xúc với hành vi thất đức của kẻ xấu, người dân đã trình báo cơ quan chức năng để điều tra làm rõ.

Một khu mộ ở nghĩa trang Đa Dọc bị phá đồ trang trí

Ảnh L.T

Xác nhận với Thanh Niên, ông Nguyễn Văn Cường, Chủ tịch UBND xã Thắng Thủy, H.Vĩnh Bảo, TP.Hải Phòng, cho biết Công an xã Thắng Thủy đang điều tra vụ việc nhiều ngôi mộ ở nghĩa trang nhân dân Đa Dọc bị phá hoại. Theo ghi nhận của cơ quan công an, có hơn 100 ngôi mộ (trong tổng số 150 mộ ở nghĩa trang Đa Dọc) bị kẻ xấu đập phá. Đến chiều 14.4, gia đình những người có phần mộ bị phá hoại đã ra tu sửa, dọn dẹp.
Công an H.Vĩnh Bảo cho biết, đơn vị này đang điều tra nguyên nhân và hung thủ. Trong khi đó, dư luận tại TP.Hải Phòng đang hết sức bất bình với hành vi thất đức của kẻ xấu
Trên mạng xã hội facebook, vụ việc này đang được chia sẻ rộng rãi, thu hút được sự quan tâm cũng như bình luận của rất nhiều người. Tài khoản Diep Lan bức xúc:  "Thất đức quá phải tội, người mất rồi thì để cho họ được yên". Tài khoản Minh Nguyễn thì nhận định: "Hung thủ không biết có ngáo đá hay bất ổn về thần kinh hay không, người thường ai lại làm việc thất đức này". Trong khi đó, tài khoản Trần Đạt dự đoán: "Không loại trừ có nhiều người cùng nhau làm việc này. Cần sớm điều tra để ổn định tâm lý người dân".

Gia đình những người có phần mộ bị phá hoại đã ra mộ tu sửa, dọn dẹp lại.

Ảnh L.T

Trước đó vào năm 2015,  sự việc tương tự cũng đã xảy ra ở nghĩa trang Kha Lâm, P.Nam Sơn, Q.Kiến An, TP.Hải Phòng.
Theo điều 246, Bộ luật Hình sự thì người nào đào, phá mồ mả, chiếm đoạt những đồ vật để ở trong mộ, trên mộ hoặc có hành vi khác xâm phạm thi thể, mồ mả, hài cốt, thì bị phạt cải tạo không giam giữ đến 1 năm hoặc phạt tù từ 3 tháng đến 2 năm. Nếu phạm tội gây hậu quả nghiêm trọng thì bị phạt tù từ 1 năm đến 5 năm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.