Hải Phòng nới giãn cách xã hội: Dịch vụ, ngành nghề nào hoạt động trở lại?

Lê Tân
Lê Tân
23/04/2020 16:13 GMT+7

Chiều 23.4, UBND thành phố Hải Phòng đã ra văn bản điều chỉnh một số biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 , sau khi được nới lỏng giãn cách xã hội.

Theo đó, UBND thành phố Hải Phòng đã cho phép người dân đi lại bình thường nhưng phải đeo khẩu trang, giữ khoảng cách tối thiểu khi tiếp xúc, không tập trung quá 20 người trong phạm vi công sở, trường học, bệnh viện.
Các loại hình kinh doanh vũ trường, quán bar, pub, karaoke, lễ hội, rạp chiếu phim, xong hơi, mát xa, trò chơi điện tử, casino, thư viện, biểu diễn nghệ thuật, khiêu vũ thể thao, thể dục thể hình trong nhà, bi-a, yoga, du lịch, tham quan bảo tàng, khu di tích, các nghi lễ tôn giáo đều phải tiếp tục dừng hoạt động đến hết 30.4.

Dù hôm nay là mùng 1 âm lịch, nhưng nhiều người vẫn đi cắt tóc sau nhiều tuần thực hiện giãn cách xã hội

Ảnh Lê Tân

Các loại hình kinh doanh khác hoạt động bình thường, nhưng phải đảm bảo giãn cách 2 m và không tập trung quá 20 người 1 chỗ.
Tất cả các chốt kiểm soát dịch bệnh dừng hoạt động từ ngày 24.3.
Tuyến vận tải hành khách Hải Phòng đi thành phố Hà Nội, TP.HCM (và ngược lại) hoạt động với tần suất 30% so với thông thường; tuyến từ Hải Phòng đi các địa phương khác là 50%. Mỗi chuyến chỉ được chở 50% số ghế và không quá 20 khách.
Các cơ quan, đơn vị công hoạt động bình thường trở lại.

Quán cà phê đã được hoạt động trở lại

Ảnh Lê Tân

Hải Phòng cho biết sẽ tiếp tục thực hiện cách ly tập trung với người từ nơi có nguy cơ cao về và người có dấu hiệu nhiễm Covid-19.
Trên thực tế, từ sáng sớm 23.4, khi Hải Phòng chưa có văn bản điều chỉnh các biện pháp chống dịch, người dân Hải Phòng cũng đã có những động thái tự chiều chỉnh theo thông tin từ Chính phủ tối 22.4. Các hàng bán đồ ăn sáng, cafe, nhà hàng, quán cắt tóc, gội đầu đã mở cửa trở lại.
Người dân đã ra đường nhiều hơn và có nhiều người không đeo khẩu trang.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.