Hai nữ nhân viên cứu cụ bà khi tàu đang lao đến được khen thưởng... 'tới tấp'

Lê Lâm
Lê Lâm
13/02/2019 12:23 GMT+7

Nhiều ban ngành, đoàn thể đã khen thưởng cho 2 nữ nhân viên gác chắn dũng cảm cứu bà cụ ngay khi đoàn tàu đang lao đến.

[VIDEO] Cứu cụ bà, hai nữ nhân viên gác chắn được khen thưởng tới tấp
Liên quan đến việc hai nữ gác chắn Nguyễn Thị Minh (35 tuổi, ngụ Hà Tĩnh) và Đỗ Thị Lan (32 tuổi, ngụ Nam Định) dũng cảm cứu bà cụ, vào sáng 13.2 nhiều ban ngành, đoàn thể đã đến khen thưởng.
Ông Trần Hữu Chiến, Giám đốc Công ty cổ phần đường sắt Sài Gòn, đại diện công ty trao giấy khen và thưởng 2 triệu đồng/người. Ngoài ra, ông Nguyễn Đình Đảng, Phó giám đốc- Chủ tịch Công đoàn Công ty cổ phần Đường sắt Sài Gòn, cũng có phần quà trao tặng.
Về phía địa phương, có ông Trịnh Tuấn Liêm, Giám đốc Sở GTVT Đồng Nai, trao giấy khen cùng số tiền 1 triệu đồng/người của Ban ATGT tỉnh cho 2 chị.
Bên cạnh đó, Ban thi đua khen thưởng tỉnh Đồng Nai cũng đang tiến hành các thủ tục liên quan để tuyên dương, khen thưởng.
Ngoài các phần thưởng của tập thể, nhiều cá nhân là lãnh đạo Công ty cổ phần Đường sắt Sài Gòn còn lì xì, thưởng riêng cho 2 nữ nhân viên gác chắn dũng cảm cứu người.
Ông Trịnh Tuấn Liêm (bên phải) trao giấy khen của Ban ATGT tỉnh Đồng Nai cho 2 nữ nhân viên gác chắn Ảnh: Lê Lâm
[VIDEO] Nhân viên cứu bà cụ bên đường ray
Như Thanh Niên đã đưa tin, vào khoảng 8 giờ 30 phút ngày 12.2, nhận được tin tàu sắp đến, 2 nữ nhân viên ở gác chắn Hãng Dầu, nằm trên đường Nguyễn Thành Phương (TP.Biên Hòa, Đồng Nai) là Nguyễn Thị Minh (35 tuổi, ngụ Hà Tĩnh ) và Đỗ Thị Lan (32 tuổi, ngụ Nam Định) ra đóng gác chắn, chuẩn bị đón tàu vào thì bất ngờ có một bà cụ băng qua rào chắn để sang đường. Thấy vậy cả 2 liền nhắc bà cụ là “rào chắn đã đóng, tàu sắp đến rồi” nhưng bà cụ vẫn cố băng qua.
Khi đến giữa đường ray thì cụ té ngã, thời điểm này tàu chỉ còn cách vài chục mét. Chị Minh và chị Lan liền lao đến kéo bà cụ ra khỏi đường ray, cứu sống bà trong gang tấc.
Kể lại với PV Thanh Niên, chị Lan và chị Minh cho hay lúc đó chỉ làm theo phản xạ, sau đó nghĩ lại mới thấy sợ, may là cả 3 đều bình yên vô sự.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.