Hai người được cứu sống thần kì sau khi rơi vào miệng núi lửa

24/02/2017 20:33 GMT+7

Một nhà nghiên cứu núi lửa và một hướng dẫn viên bị rơi sâu xuống miệng núi lửa đang hoạt động nhưng được lực lượng cứu hỏa cứu sống một cách thần kì.

Tờ Mirror ngày 22.2 đưa tin hôm trước đó, nhà nghiên cứu núi lửa Rodolfo Alvarez, 60 tuổi, người Argentina và hướng dẫn viên Adriac Valladares, 25 tuổi, người Nicaragua đang khảo sát ở miệng núi lửa Masaya (Nicaragua) thì chẳng may dây thắt an toàn bị đứt, khiến cả hai bị rơi sâu đến 450 mét vào miệng núi lửa. Thời điểm họ bị ngã rơi, núi lửa vẫn đang hoạt động âm ỉ.

tin liên quan

Tôi lang thang qua những miệng núi lửa ở Việt Nam
Hoạt động của núi lửa từ hàng triệu năm trước đã kiến tạo nên những bình nguyên rộng lớn, màu mỡ ở Tây nguyên, trong đó các núi lửa Chư Đăng Ya, Hàm Rồng, Biển Hồ (thuộc tỉnh Gia Lai) là những thắng cảnh kỳ vĩ.
Ngay sau đó, lực lượng lính cứu hỏa đã sử dụng dây và những bộ dây thắt cơ thể để tụt xuống cứu họ. Cả hai được đưa đến bệnh viện và đã phục hồi. Họ chỉ bị mất nước do nhiệt độ cao trong miệng núi lửa nhưng thật đáng kinh ngạc, họ không bị chấn thương nghiêm trọng nào khi ngã từ độ cao như vậy.
Du khách ngắm nhìn hồ dung nham bên trong miệng núi lửa Masaya. Ảnh: AFP
Bên trong miệng núi lửa Masaya có một hồ dung nham và đây là điểm thu hút nhiều nhà khoa học và du khách đến tham quan và khảo sát.
Kể từ thế kỷ 16 đến nay, núi lửa này phun dung nham hai lần vào các năm 1670 và 1772. Tháng 4.2001, miệng núi lửa phát nổ, bắn đất đá lên cao 500 mét làm hư hại nhiều xe cộ và làm bị thương một du khách.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.