Hai mẹ con nghèo bệnh nặng không tiền chữa trị

Gia Bách
Gia Bách
23/03/2018 05:09 GMT+7

Đó là hoàn cảnh của bà Nguyễn Thị Chính (40 tuổi) và con trai Nguyễn Trọng Nghĩa (24 tuổi, ngụ ấp Ông Muộn, xã Lý Văn Lâm, TP.Cà Mau, Cà Mau).

Lâu nay, cuộc sống của hai mẹ con trông cậy vào tiền lương phụ hồ ít ỏi của anh Nghĩa. Nhưng mới đây, anh Nghĩa mắc chứng bệnh liên tục ho ra máu, phải nghỉ làm. Trong khi đó, bà Chính bị dị tật bẩm sinh từ nhỏ, lại mang trong người bệnh hen suyễn, đau nhức xương khớp... Mỗi khi trái gió trở trời, bệnh tình của bà càng thêm nặng, toàn thân đau nhức, ho suốt đêm.
Bà Chính kể, bà sinh ra trong một gia đình nghèo, bản thân bị dị tật từ nhỏ nhưng may mắn cũng có người hỏi cưới. Thế nhưng cuộc sống gia đình hạnh phúc không được bao lâu thì người chồng ra đi vì không chịu nổi cái nghèo. Khi đó bà đang mang thai anh Nghĩa. Đến nay, tin tức về người chồng vẫn bặt tăm. Tuy vậy, bà cũng được an ủi phần nào khi anh Nghĩa là người con hiếu thảo, hiền lành luôn bên cạnh, phụ giúp bà mọi việc. “Hai mẹ con tôi luôn cố gắng làm lụng để vượt qua đói nghèo, vậy mà cái nghèo cứ đeo bám, không sao thoát được. Giờ lại mang bệnh trong người, chẳng biết rồi đây cuộc sống của hai mẹ con sẽ ra sao”, bà Chính nghẹn ngào.
Phần anh Nghĩa, để có tiền phụ giúp mẹ, anh phải nghỉ học từ lớp 6 và đi làm phụ hồ khi mới 14 tuổi. Có bao nhiêu tiền, anh dành dụm lo thuốc thang cho mẹ và trang trải cuộc sống gia đình. Gần đây, anh thường xuyên ho ra máu nhưng không có tiền đi bệnh viện khám mà chỉ mua thuốc uống tạm qua ngày. “Tôi ước có một số tiền đưa mẹ đi chữa bệnh và khám bệnh cho mình để có đủ sức khỏe đi làm lo cho mẹ”, anh Nghĩa nói.
Ông Nguyễn Văn Toàn, Bí thư Chi bộ ấp Ông Muộn, cho biết hoàn cảnh hai mẹ con bà Chính hiện rất khó khăn. “Ở góc độ chính quyền địa phương, giúp được gì cho gia đình bà Chính, chúng tôi cũng đã giúp...”, ông Toàn nói.
Mọi sự giúp đỡ, xin bạn đọc gửi về Báo Thanh Niên theo thông tin sau: Chủ tài khoản: Báo Thanh Niên. Số tài khoản: 14710000000115 - Ngân hàng thương mại cổ phần Đầu tư và phát triển Việt Nam - chi nhánh Ba Tháng Hai, TP.HCM. Nội dung ghi: Giúp đỡ bà Nguyễn Thị Chính; hoặc Báo Thanh Niên sẽ nhận trực tiếp tại tòa soạn, các văn phòng đại diện trong cả nước. Chúng tôi sẽ chuyển đến gia đình bà Chính trong thời gian sớm nhất.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.