Hai lao động Việt Nam bị cướp sát hại tại Angola

Phạm Đức
Phạm Đức
25/05/2019 16:52 GMT+7

Hai lao động người Việt Nam là chị em dâu quê ở Hà Tĩnh bị cướp sát hại khi đang ngủ trong khu trọ tại tỉnh Lubango, Angola.

Ngày 25.5, thông tin từ Công an xã Trường Lộc, huyện Lộc Hà (Hà Tĩnh) cho biết, Đại sứ quán Việt Nam tại Angola ngày 23.5 vừa gửi thông báo tin buồn về việc chị Trần Thị Thu Hường (40 tuổi, trú tại xã Trường Lộc, huyện Can Lộc, Hà Tĩnh) và anh Nguyễn Trọng Đức (47 tuổi, trú tại xã Song Lộc, huyện Can Lộc, Hà Tĩnh) tử vong do cướp sát hại. Cả 2 nạn nhân đều là người thân trong một gia đình (chị Hường là chị dâu của anh Đức).
Theo Đại sứ quán Việt Nam, vào hồi 2 giờ ngày 20.5, khi chị Hường và anh Đức đang ngủ ở trong khu trọ tại tỉnh Lubango (Angola) thì bị cướp xông vào bên trong giết chết.
Đại Sứ quán Việt Nam chia buồn tới gia đình 2 nạn nhân và kêu gọi cộng đồng người Việt Nam đang ở Angola quyên góp, giúp đỡ để sớm đưa thi thể chị Hường và anh Đức về Việt Nam theo nguyện vọng của gia đình.
Trao đổi với Thanh Niên, ông Nguyễn Huy Hải, Trưởng công an xã Trường Lộc cho biết, hiện người thân của anh chị Hường và anh Đức làm việc tại Angola đang hoàn tất các thủ tục để đưa thi thể chị Hường và anh Đức về quê mai táng.
Theo ông Hải, trong số 2 nạn nhân nói trên thì hoàn cảnh của chị Hường vô cùng khó khăn vì chồng đã mất gần 1 năm trước do tai nạn giao thông. Để có tiền nuôi 2 con ăn học, chị Hường phải gửi con cho ông bà ngoại chăm sóc để sang Angola cùng với em chồng là anh Đức để làm thuê.
Trước đó, vào các năm 2015, 2016 và 2017, ở Hà Tĩnh cũng từng có 3 người dân đi xuất khẩu lao động tại Angola bị cướp xông vào nhà trọ cướp tài sản rồi sát hại là anh Lê Văn Quế (32 tuổi, trú tại xã Xuân Liên, huyện Nghi Xuân), chị Nguyễn Thị Đào (38 tuổi, trú tại huyện Nghi Xuân) và chị Hoàng Thị Văn (29 tuổi, trú tại huyện Cẩm Xuyên).
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.