Hai khoa chuyển qua chuyển lại, bệnh nhân tử vong

06/08/2016 09:02 GMT+7

Chiều 5.8, Công an H.Tân Hiệp (Kiên Giang) cho biết đang điều tra nguyên nhân cái chết của bệnh nhân Nguyễn Văn Thảnh (43 tuổi, ngụ TT.Tân Hiệp, H.Tân Hiệp), xảy ra tại Bệnh viện đa khoa (BV) H.Tân Hiệp.

Theo ông Trần Thanh Tú, người nhà ông Thảnh, khoảng 22 giờ 30 ngày 4.8, ông Thảnh bị ho ra máu, gia đình đưa vào BV H.Tân Hiệp. Khi đến khoa cấp cứu, người nhà gọi một lúc mới có người ra mở cửa.
Sau khi nghe trình bày có bệnh nhân ho ra máu thì nhân viên khoa cấp cứu hướng dẫn qua khoa ngoại chấn thương. Đến khoa này lại phải gọi một lúc mới có người ra hỏi, rồi nói bệnh không thuộc lĩnh vực của khoa và chỉ qua lại khoa cấp cứu.
Hai khoa chuyển qua chuyển lại tổng cộng 4 lần đến khoảng 23 giờ thì ông Thảnh tử vong. Sau khi ông Thảnh tử vong, người nhà đã đề nghị công an vào cuộc làm rõ.
Trả lời Thanh Niên, bác sĩ Trần Hoàng Giang, Giám đốc BV H.Tân Hiệp, cho rằng khi ông Thảnh đến khoa cấp cứu, thấy ông bị ra nhiều máu, một thân nhân đang nuôi bệnh chạy đến gọi cửa và báo là ông Thảnh bị tai nạn giao thông nên được hướng dẫn sang khoa ngoại chấn thương.
Khi đến khoa ngoại chấn thương, mặc dù bác sĩ nói không thuộc diện cấp cứu của khoa nhưng vẫn có khám cho bệnh nhân. Khi khám, bác sĩ cho biết bệnh nhân đã ngưng tim, ngưng thở, đồng tử dãn rộng, không phản xạ với ánh sáng và xác định bệnh nhân đã chết trước khi đến BV.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.