Hãi hùng thấy trăn gấm dài gần 5 mét nuốt chửng con dê hơn 20kg

Mạnh Cường
Mạnh Cường
08/09/2020 12:44 GMT+7

Phát hiện con trăn dài gần 5m ở rừng keo , nghi ngờ nó ăn thịt gia súc của mình nên một người đàn ông đã kêu nhiều người đến phụ bắt. Đem về nhà thì phát hiện trăn đã chết, sau khi mổ bụng trăn thì thấy con dê nặng hơn 20kg đã bị ăn thịt.

Sáng 8.9, UBND Quế Phong (H.Quế Sơn, Quảng Nam) cho biết một số người dân vừa bắt được một con trăn dài gần 5 m, nuốt chửng con dê hơn 20 kg của một hộ dân trên địa bàn.

Trước đó, vào ngày 7.9, anh H.V.H (ở xã Quế Phong) đi chăn dê tại khu vực Hố Nước thì phát hiện con trăn dài gần 5 m với cái bụng to lớn nằm phơi nắng ở rẫy keo. Nghi trăn ăn con dê của gia đình mình, anh H. gọi một số người dân địa phương đến bắt con trăn đem mang về.

Khi đưa về nhà, con trăn đã chết. Mổ bụng trăn ra, mọi người phát hiện con dê nặng hơn 20 kg nằm trong đó. Con trăn sau khi mổ bụng có cân nặng hơn 22 kg.

Theo người dân, thời gian qua một số hộ chăn nuôi gia súc trên núi mất dê và lợn. Họ nghi ngờ thủ phạm là những con trăn lớn trong rừng.

Người dân cũng cho rằng, khu vực phát hiện con trăn là khu đồi núi tiếp giáp với xã Quế Thọ (H.Hiệp Đức, Quảng Nam). Đây là khu vực có nhiều hang động nên có nhiều trăn sinh sống. Người dân đã nhiều lần bắt được trăn “khủng” thường xuyên về ăn gia súc thả rông.
Trong khi đó, một lãnh đạo Chi cục Kiểm lâm Quảng Nam cho biết con trăn ăn dê và bị bắt là trăn gấm, có trong Sách đỏ Việt Nam, nghiêm cấm khai thác và sử dụng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.