Hai hầm chui ở TP.HCM ngập nước, xe lội bì bõm sau mưa sáng 2.5

An Huy
An Huy
02/05/2018 12:24 GMT+7

Sau trận mưa lớn rạng sáng 2.5, hầm chui Khánh Hội (Q.1) và hầm chui Bình Triệu (Q.Bình Thạnh) bị ngập nước. Nhiều xe máy và ô tô lưu thông qua hầm chết máy, giao thông hỗn loạn.

Cơn mưa lớn kéo dài nhiều giờ rạng sáng 2.5 khiến hầm chui Khánh Hội, nối giữa đại lộ Võ Văn Kiệt -đường Tôn Đức Thắng (Q.1) bất ngờ ngập sâu trong nước kéo dài đến sáng cùng ngày. Nhiều người chạy xe máy lưu thông qua hầm đã phải đẩy bộ vật vã tìm nơi sửa vì xe chết máy.
Đặc biệt, một xe buýt đang chở nhiều hành khách khi lưu thông qua hầm chui cũng chết máy nằm giữa hầm. Hành khách phải lội nước ra trạm xe buýt kế tiếp trên đường Tôn Đức Thắng, đón xe tiếp tục hành trình. Khi tới đầu hầm (hướng Võ Văn Kiệt - Tôn Đức Thắng), thấy nước ngập, nhiều người cũng quay vội đầu xe máy tìm hướng đi khác.
Đến 7 giờ 45 sáng cùng ngày, Công ty Thoát nước đô thị TP.HCM phối hợp với lực lượng chức năng quận 1 phong tỏa giao thông qua hầm và điều một xe bồn đến hút nước ngập ra khỏi hầm.
Tủ điện máy bơm bị phá hoại dẫn đến máy bơm không hoạt động, gây ngập ẢNH: AN HUY
Chị Nguyễn Thị Lan Anh (34 tuổi, ngụ Q.1) cho biết, hầm chui Khánh Hội ngập là điều hết sức bất ngờ, vì chưa bao giờ người dân lưu thông qua khu vực thấy cảnh này, dù rất nhiều trận mưa lớn đã xảy ra.
“Từ khi hầm đưa vào sử dụng, tôi chưa thấy ngập bao giờ. Trận mưa tối nay khá lớn thiệt nhưng hầm ngập thì hơi lạ, tôi nghĩ thiết bị hút nước trong hầm gặp trục trặc gì đó”, chị Lan Anh chia sẻ.
Theo một nhân viên Công ty Thoát nước đô thị, hầm chui Khánh Hội sáng nay ngập sâu hơn nửa mét, do máy bơm hút nước tự hành không hoạt động, vì một số thiết bị cảm biến hư hỏng nghi do có người phá hoại.
“Qua kiểm tra, chúng tôi thấy tụ điện cấp nguồn cho máy bơm bị mất, nên bộ phận cảm biến tự động vận hành máy bơm nước không thể hoạt động dẫn đến ngập sâu. Chúng tôi sẽ hút hết nước ra ngoài và khắc phục sự cố ngay trong hôm nay”, người này cho biết.
Việc khắc phục ngập nước được thực hiện trong sáng nay ẢNH: AN HUY
Ngoài ra, hầm chui Bình Triệu giảm ùn tắc khu vực cửa ngõ BX Miền Đông (Q.Bình Thạnh) vừa khánh thành đưa vào sử dụng từ ngày 20.4, cũng bị ngập 0,3 m do trận mưa lớn rạng sáng cùng ngày.
Trao đổi với Báo Thanh Niên, ông Đoàn Phú Đức, Phó giám đốc Khu Quản lý Giao thông Đô thị số 2 cho biết, theo thiết kế, hầm chui cầu Bình Triệu có bố trí hầm thu nước và máy bơm để thoát nước mưa. Máy bơm được vận hành bằng 2 nguồn điện: nguồn điện lưới hạ thế và nguồn máy phát dự phòng. Do nguồn điện lưới hạ thế chính thức hiện đang được phối hợp với Điện lực Gia Định để đấu nối và dự kiến hoàn thành trong ngày 2.5 nên tạm thời máy bơm phải sử dụng nguồn lưới hạ thế tạm để thay thế.
Hầm chui Bình Triệu ngập sáng nay Ảnh do khu 2 cung cấp
Cơn mưa rạng sáng 2.5 với thời gian kéo dài gây ngập trong đường chui với vị trí sâu nhất khoảng 30cm. Nguyên nhân do nguồn lưới hạ thế tạm gặp sự cố nên máy bơm không hoạt động theo yêu cầu, sau đó đơn vị thi công trực trạm bơm phải mất 1 khoảng thời gian để chuyển nguồn sang máy phát dự phòng.
Sau khi vận hành máy bơm, đến 7 giờ 30 đường chui đã hết ngập. Để đảm bảo thoát nước cho đường chui, hiện nay đơn vị thi công đã đấu song song máy phát dự phòng, đồng thời sẽ thực hiện hoàn thành đấu điện vào nguồn lưới điện chính thức do Điện lực Gia Định quản lý trong ngày hôm nay.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.