Hai cô cháu bị tông thiệt mạng: 'Còn buổi học thêm nào cho con tôi nữa?'

Mạnh Cường
Mạnh Cường
23/07/2019 12:58 GMT+7

“Con tôi học giỏi lắm. Suốt 6 năm liền đều là học sinh giỏi. Cháu mới nhận giải thưởng Toán khuyến khích cấp thành phố đó chú ơi…! Giờ thì còn buổi học thêm nào cho con tôi nữa không hả ông trời?”, người cha nức nở.

Buổi học thêm cuối cùng

Con hẻm nhỏ vốn yên bình bao lâu nay thuộc thôn Phú Bình (xã Tam Phú, TP.Tam Kỳ, Quảng Nam) nay nhuộm một màu tang thương. Con đường đất cát chưa được đổ bê tông dẫn vào nhà cháu Trần Thị Thùy Thương (12 tuổi, nạn nhân trong vụ tai nạn giao thông khiến hai cô cháu tử vong) in hằn những bánh xe, những dấu chân người vào thăm viếng.

Nhìn di ảnh cháu Thương ai cũng rơi nước mắt

MẠNH CƯỜNG

Hiện trường vụ tai nạn đã cướp đi hai sinh mạng của cô cháu

ẢNH: MẠNH CƯỜNG

Ngày 23.7, hàng trăm người dân xã Tam Phú tập trung tại nhà ông Trần Văn Hội (50 tuổi, bố Thương), để đưa Thương về với đất mẹ. Cách đó không xa là một đám tang khác. Là đám tang bà Trần Thị Vân (62 tuổi), cô ruột của Thương. Bà Vân chính là người chở cháu Thương đi học thêm và không may gặp nạn khiến cả hai cô cháu tử vong.

Ngồi bần thần, ông Hội rớt nước mắt nhìn di ảnh đứa con gái với bộ đồng phục tốt nghiệp trên bàn thờ vừa kê tạm. Ông Hội buồn bã cho hay, gia đình ông sinh được 4 người con. Thương là con gái thứ 3. Gia đình thuộc diện khó khăn, quanh năm chỉ biết làm nông. Riêng ông thỉnh thoảng đi phụ hồ kiếm thêm ít đồng về lo tiền ăn học cho các con.

Bà Mận lúc mơ, lúc tỉnh liên tục gọi tên con gái trong vô thức

MẠNH CƯỜNG

Hơn 15 giờ ngày 22.7, ông đang làm việc ở nhà thì nhận được điện thoại báo con gái cùng chị mình bị tai nạn giao thông. Bản thân ông ban đầu không tin, vì nghĩ rằng chị gái đi xe rất cẩn thận nên không có chuyện ấy được.

“Sau khi cúp máy, tôi lại tiếp tục nhận thêm 3 cuộc gọi báo nữa. Khi tôi chạy ra đến hiện trường thì thật không thể tin vào mắt mình. Tôi như chết đứng khi nhìn thấy chị tôi nằm đó. Con thì được đưa lên xe cấp cứu nhưng cũng không thể qua khỏi”, ông Hội nghẹn lại.

Cũng theo ông Hội, thời điểm cả hai cô cháu gặp nạn là lúc bà Vân đang chở cháu Thương lên TP.Tam Kỳ để đi học thêm. “Con tôi nó học giỏi lắm. Suốt 6 năm liền đều là học sinh giỏi đó. Cháu mới nhận được giải thưởng Toán khuyến khích cấp thành phố đó chú ơi…!. Giờ thì con buổi học thêm nào cho con tôi nữa không hả ông trời?”, ông Hội nức nở.

Tài xế 19 tuổi lái taxi chạy tốc độ cao tông chết hai cô cháu

'Con nói đi học thêm sẽ về chơi với mẹ mà...'

Ngồi bần thần, nép mình một góc tối lúc mê, lúc tỉnh, bà Nguyễn Thị Mận (47 tuổi, mẹ Thương), liên tục gọi tên con gái trong vô thức. “Thương ơi, con ở đâu. Con nói đi học thêm sẽ về chơi với mẹ mà. Sao con không giữ lời hứa với mẹ vậy con ơi. Sao con bỏ đi mà không nói trước với mẹ lời nào vậy. Xin ông trời hãy đưa con tôi về đây đi… Cháu nó mới 12 tuổi thôi ông ơi!”.

Nhiều người ôm bà Mận vào lòng rồi cũng khóc nức nở. Tiếng khóc dội vang giữa bốn bức tường lạnh lẽo. Có những nỗi đau đã vượt quá giới hạn...

Rồi bà Mận gắng ngượng nói thêm: “Ngày mai vào lúc 10 giờ sẽ đưa tang hai cô cháu cùng một lúc, để hai cô cháu nằm cạnh nhau. Có như vậy, khi xuống dưới đó hai cố cháu sẽ biết nương tựa vào nhau”.

Bà Mận khóc nức nở khi ai đó nhắc đến đứa con gái tội nghiệp

MẠNH CƯỜNG

Chưa thể chấp nhận được nỗi đau khi mất đi đứa con gái, vợ chồng ông Hội không còn đứng vững để đáp trả lễ nghi của những người đến viếng hương. Vì vậy, em Trần Thị Hoanh (chị gái Thương), người vừa tốt nghiệp ĐH Sư phạm Huế thay cha mẹ lo việc cho đứa em gái tội nghiệp. Thỉnh thoảng Hoanh lại liếc mắt qua nhìn di ảnh của em mình. Khi nghe tin dữ, Hoanh đã khóc đến cạn nước mắt.

Vì không có chồng, không con nên đám tang bà Vân được người thân đứng ra lo lắng. Khi còn sống 4 đứa con ông Hội luôn được bà cưu mang, chăm sóc cho từng chút một. Vì được cô dạy dỗ nên 4 đứa đều ngoan ngoãn, học giỏi.

Người thân lo hậu sự cho cháu Thương

MẠNH CƯỜNG

“Cháu Thương nó học giỏi lắm chú ạ. Nó hay ở với chị Vân nên được chị thương như con. Khi hay tin chị cùng cháu bị tai nạn tử vong ai cũng bàng hoàng và không tin đó là sự thật”, một người thân nghẹn ngào nói.

Là người trực tiếp lo tang lễ cho chị gái mình, anh Trần Văn Tứ vẫn chưa hết bàng hoàng. Theo anh Tứ, thời điểm chị gái và cháu gặp nạn thì anh đang đi làm, nhận được tin báo khi chạy lên hiện trường thì cháu Thương đã được đưa đi cấp cứu. Chiếc xe máy của chị bị tông biến dạng hoàn toàn, bên cạnh đó là thi thể chị. “Chị không chồng, không con nên cả đời đều lo cho các em và các cháu. Chị tội lắm. Cuộc đời chị chưa hưởng được chút gì gọi là sung sướng cả”, anh Tứ quay đi lau vội những giọt nước mắt chảy dài.

Trước đó, Thanh Niên đã đưa tin, vào lúc 15 giờ 30 phút ngày 22.7, taxi Vinasun BS 92A-059.04 do tài xế Bùi Xuân Đạt (19 tuổi, ở xã Tam Phú, TP.Tam Kỳ, Quảng Nam) điều khiển lưu thông trên tuyến đường Duy Tân theo hướng từ TP.Tam Kỳ xuống biển Tam Thanh (xã Tam Thanh, TP.Tam Kỳ).

Khi đến khối phố Phú Sơn (P.An Phú, TP.Tam Kỳ), tài xế không kiểm soát được tốc độ, tông trực diện vào xe máy biển số 92B1-073.26. Xe máy do bà Trần Thị Vân (61 tuổi, ở thôn Phú Bình, xã Tam Phú, TP.Tam Kỳ) điều khiển, chở cháu gái Trần Thị Thùy Thương (12 tuổi). Hậu quả, bà Vân và cháu Thương tử vong; xe máy biến dạng hoàn toàn. Sau khi tông xe máy, taxi tiếp tục lao lên vỉa hè, đầu xe hư hỏng nặng.


Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.