Hai chị em tặng tiền chống dịch: 'Xem ti vi thấy ai có gì ủng hộ nấy!'

11/04/2020 16:08 GMT+7

Hai thiếu nhi ở xã vùng sâu của Đắk Nông quyết định không tổ chức sinh nhật để ủng hộ 1 triệu đồng tiền tiết kiệm cho hoạt động phòng chống dịch Covid-19 của địa phương.

Ngày 11.4, ông Lâm Văn Kiên (Phó chủ tịch UBND xã Đắk Hòa, H.Đắk Song, tỉnh Đắk Nông) xác nhận Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 của xã vừa tiếp nhận số tiền ủng hộ 1 triệu đồng của chị em 2 cháu Chu Ngọc Hân (học sinh lớp 6D Trường THCS Nguyễn Trãi) và cháu Chu Trí Nhân (học sinh lớp 2A trường Tiểu học Lương Thế Vinh, xã Đắk Hòa).
Theo ông Kiên, vào chiều 10.4, chị em cháu Ngọc Hân đã đến chốt trực của Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 xã Đắk Hòa để trao tiền ủng hộ và gửi kèm một bức thư.

Thư của cháu Hân viết

Trong thư cháu Hân cho biết ngày 11.4 là sinh nhật của em trai (tức cháu Nhân). Sinh nhật những lần trước, chị em cháu đều được bố mẹ tổ chức và mời bạn bè cùng các em con dì đến tham dự rất đông vui.
“Năm nay sinh nhật em cháu đúng dịp cả nước đang ra sức chống dịch và thực hiện cách ly xã hội. Chị em cháu xem trên tivi, thấy ai có gì ủng hộ nấy để cùng chung tay chống đại dịch. Do đó, chị em cháu quyết định đem số tiền tổ chức sinh nhật để tặng cho công tác chống dịch của huyện”, Hân viết.
Trong thư, cháu Hân cũng nói rõ số tiền ủng hộ là tiền tiết kiệm, bỏ heo đất, tiền bà ngoại cho và tiền mẹ dự định mua quà tổ chức sinh nhật...
“Số tiền tuy nhỏ bé nhưng là tấm lòng của chị em cháu. Chúng cháu xin tặng cho công tác phòng chống dịch huyện Đắk Song. Chị em cháu mong sao được hết dịch để đi học lại, chị em cháu nhớ bạn bè, thầy cô lắm rồi”, cháu Hân viết.
Ông Kiên cho biết các thành viên Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 xã Đắk Hòa rất cảm kích trước những suy nghĩ chín chắn và nghĩa cử của hai chị em cháu Ngọc Hân.
“Chúng tôi đã ghi nhận, cám ơn tấm lòng của hai cháu thiếu nhi đối với hoạt động phòng chống dịch bệnh Covid-19 của địa phương, mong các cháu cùng gia đình và bạn bè thực hiện tốt các quy định phòng chống dịch, tích cực học tập, là con ngoan trò giỏi của gia đình và nhà trường”, ông Kiên nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.