Hai chị em làm 500 chiếc 'kẹo hoa' gửi các 'chiến binh' chống dịch ở Điện Biên

Thanh Khương
Thanh Khương
24/05/2021 11:43 GMT+7

500 chiếc kẹo đủ sắc màu và lá thư tay gây xúc động của hai bé gái quê ở H.Hải Hậu (tỉnh Nam Định) đã được gửi tới tỉnh Điện Biên, nơi có đội ngũ y bác sĩ và bộ đội đang ngày đêm căng mình chống dịch .

Câu chuyện trên được chị Nguyễn Mai (26 tuổi, quê Nam Định) là dì ruột của hai chị em Trịnh Thị Gia Linh (9 tuổi) và Trịnh Ngọc Mỹ Duyên (7 tuổi) chia sẻ trên mạng xã hội. Nhiều người bày tỏ sự khen ngợi vì các bé tuy còn nhỏ tuổi nhưng hành động đẹp ấy đã và đang lan tỏa năng lượng tích cực đến tất cả mọi người trong những ngày dịch bệnh hoành hành.

“Việt Nam cố lên”

Chia sẻ về ý tưởng thực hiện món quà này, chị Hà cho biết các bé sống ở quê nên nghỉ hè chỉ mong được dì dẫn lên Hà Nội chơi. Tuy nhiên, 2 năm trở lại đây chỉ quanh quẩn ở nhà vì Covid-19.
“Hai bé thường xem thời sự với ông bà nên cũng hiểu bệnh dịch phức tạp thế nào. Khi nhìn thấy hình ảnh các bác sĩ, các chú bộ đội vất vả không có chỗ nghỉ ngơi nên Gia Linh mới bảo với mình là con với em muốn làm gì đó để cỗ vũ tinh thần mọi người”, chị kể lại.
Lá thư gửi các “chiến sĩ áo xanh và áo trắng” được Gia Linh nắn nót từng nét NVCC

Lá thư gửi các “chiến sĩ áo xanh và áo trắng” được Gia Linh nắn nót từng nét

ẢNH: NVCC

Được dì gợi ý làm quà tặng từ kẹo vì phù hợp với sức của các con, Gia Linh và Mỹ Duyên bàn nhau đập “lợn đất” lấy tiền tiết kiệm mua 500 chiếc kẹo mút và giấy dán trang trí. Đó là số tiền các bé được người lớn thưởng vì chăm ngoan, cứ thế tích góp ngày qua ngày.
Đến tối 17.5, hai chị em Linh hoàn tất việc trang trí sau 3 ngày miệt mài cùng nhau cắt vẽ, đính hoa lên những chiếc kẹo in đậm dòng chữ viết tay: “Việt Nam cố lên”.
Chị Hà nhớ lại: “Các con làm từ sáng tới tận khuya, hôm đầu cắt giấy tới 11 giờ đêm sưng cả tay nhưng vẫn gắng tiếp tục và còn tự hát để động viên nhau. Hai chị em bảo muốn làm nhanh thật nhanh để cô chú và các bạn nhỏ sớm được ăn kẹo vì biết mọi người đã vất vả nhiều. Kèm theo là lá thư do bé Gia Linh viết, mình chỉ giúp hai con diễn đạt rõ lời muốn nói”.
Hai chị em Linh (trái) và Duyên (phải) vui mừng khi trang trí xong số kẹo sau 3 ngày miệt mài NVCC

Hai chị em Linh (trái) và Duyên (phải) vui mừng khi trang trí xong số kẹo sau 3 ngày miệt mài

ẢNH: NVCC

“Mình không biết gửi quà bằng cách nào nên đã đăng bài hỏi thăm. Sau đó, một cán bộ đang công tác tại tỉnh Điện Biên đã liên hệ với mình để hỗ trợ nhận quà và chuyển vào bên trong các khu cách ly”, chị cho hay.

Trưa 24.5: Thêm 33 ca Covid-19 lây nhiễm trong nước ở 3 địa phương

Ăn kẹo xua tan mệt mỏi

Chia sẻ với Thanh Niên, anh Nguyễn Đình Khánh (29 tuổi, tỉnh Điện Biên, đang công tác tại Trung tâm y tế H.Điện Biên) cho biết đã nhận được số kẹo và lá thư của chị em Gia Linh vào ngày 22.5. Số kẹo này sẽ được chuyển đến 4 khu cách ly tại khu vực trong vài ngày tới khi có xe đi vào đó.
Sau khi nghe tin kẹo đã được chuyển tới nơi, người dì cho biết hai bé vui lắm vì các con tin rằng mọi người ăn kẹo xong cũng sẽ rất vui và xua tan được phần nào mệt mỏi. Đây có lẽ là một kỷ niệm không thể quên trong tuổi thơ của Linh và Duyên.
Chị Hà chia sẻ thêm: “Gia Linh hướng nội, bé hiền và rất tình cảm, vì là chị cả nên luôn nhường nhịn em. Còn Duyên thì hướng ngoại, lanh lợi nhưng đôi khi bướng bỉnh, thi thoảng còn bắt nạt chị. Tuy nhiên, lúc làm kẹo thì hai bé rất phối hợp, bé này cứ bảo bé kia nghỉ trước đi nhưng không ai chịu, cả hai cố gắng làm xong rồi nghỉ cùng lúc”.
“Con mong các cô chú và các bạn ăn kẹo ngon miệng để tiếp thêm động lực đánh bại Covid-19 ạ”, đó là lời chúc của Gia Linh gửi tới các “chiến sĩ” tuyến đầu chống dịch nói chung và các bạn nhỏ đang ở trong khu cách ly tại tỉnh Điện Biên nói riêng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.