Hai biên tập viên xinh đẹp của VTV đăng ký hiến tạng

02/03/2018 20:20 GMT+7

Chiều nay 2.3, hai biên tập viên của Đài truyền hình Việt Nam VTV đã đăng ký hiến mô tạng sau khi chết/chết não.

Ông Nguyễn Hoàng Phúc, Phó giám đốc Trung tâm Điều phối quốc gia về bộ phận cơ thể người, cho biết 2 biên tập viên của VTV là Bùi Mai Trang (trang phục áo trắng, làm việc tại VTV3) và biên tập viên Nguyễn Hồng Nhung (trang phục áo hoa, VTV2) đã đến tận Trung tâm đăng ký hiến mô tạng sau khi chết/chết não. Cả hai người đẹp đều sẵn sàng chia sẻ thông tin và hình ảnh.
Hai biên tập viên của VTV "sở hữu" thẻ ghi nhận hiến tạng sau chết/chết não Ảnh Trung tâm điều phối quốc gia về bộ phận cơ thể người cung cấp
“Chúng tôi đều nghĩ tới việc làm này từ lâu, nhưng từ sự kiện bé Hải An đã khiến chúng tôi thêm quyết tâm đến đăng ký. Cả hai đều mong muốn câu chuyện được tiếp tục lan tỏa”, Mai Trang và Hồng Nhung chia sẻ vói các anh chị công tác tại Trung tâm điều phối ghép tạng Quốc gia. Hai biên tập viên đã nhận thẻ đăng ký hiến tạng do ông Nguyễn Hoàng Phúc trao.
Ông Phúc cũng cho biết thêm, trong gần 1 tuần qua, khi câu chuyện xúc động của bé Hải An (7 tuổi) hiến giác mạc sau khi qua đời do bệnh ung thư, đã có 420 người liên lạc đến trung tâm để đăng ký hiến tặng mô, tạng, nâng tổng số đăng ký hiến tặng mô, tạng trong 2 tháng đầu năm nay lên đến 600 người. Chỉ riêng từ 25.2 - 1.3, Trung tâm Điều phối ghép tạng Quốc gia nhận được 251 trường hợp đăng ký hiến mô tạng sau khi chết/chết não, số này tăng đột biến, gấp cả trăm lần so với trước đây.
Liên quan đến quy định về hiến tạng, đại diện của Trung tâm điều phối ghép tạng Quốc gia cho biết, theo quy định tại điều 5 của luật Hiến, lấy, ghép mô, bộ phận cơ thể người và hiến, lấy xác thì chỉ những người từ đủ mười tám tuổi trở lên, có năng lực hành vi dân sự đầy đủ mới có quyền hiến mô, bộ phận cơ thể của mình sau khi chết và hiến xác.
Bên cạnh đó, việc hiến tặng mô, tạng còn phải bảo đảm nguyên tắc: tự nguyện đối với người hiến, người được ghép; vì mục đích nhân đạo, chữa bệnh, giảng dạy hoặc nghiên cứu khoa học; không nhằm mục đích thương mại; giữ bí mật về các thông tin có liên quan đến người hiến, người được ghép, trừ trường hợp các bên có thỏa thuận khác, hoặc pháp luật có quy định khác.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.