Hai bé gái ở TP.HCM vẽ tranh tặng chú bộ đội sau khi hẻm được phát rau

Lê Nam
Lê Nam
13/09/2021 18:21 GMT+7

Bé Nguyễn Trương Tuyết Mai (5 tuổi) và bé Nguyễn Trương Trúc Anh (3 tuổi) nhà ở phường 4 Quận 5, vì yêu mến chú bộ đội ngày ngày phát rau cho hẻm nhà đã cùng nhau vẽ bức tranh rồi xin mẹ ra tặng mấy chú.

Bé Nguyễn Trương Tuyết Mai (5 tuổi) và bé Nguyễn Trương Trúc Anh (3 tuổi) nhà ở phường 4 Quận 5, vì yêu mến chú bộ đội ngày ngày phát rau cho hẻm nhà bị phong tỏa nhiều ngày, đã cùng nhau vẽ bức tranh rồi xin mẹ ra tặng mấy chú.
Bức tranh được bé Tuyết Mai vẽ trong vòng một buổi chiều. Trong tranh, bé thể hiện hình ảnh các chú bộ đội cùng các tình nguyện viên đẩy xe rau đến trước cửa nhà. Bé Mai đứng bên cạnh hai chú.

VIDEO Em bé Sài Gòn vẽ tranh tặng chú bộ đội phát rau

Chị Trương Thùy Liên (38 tuổi, phụ huynh hai bé) chia sẻ với PV Thanh Niên: “Cả hai bé đều thích vẽ từ nhỏ. Mấy lần các chú bộ và cô tình nguyên viên đẩy xe rau thì các bé có thấy và thích lắm. Bé nói bé muốn vẽ tặng cho mấy chú bộ đội tại bé cũng thích vẽ, nên chiều đó thấy mấy chú bộ đội và cô tình nguyện viên vô rồi chiều đó bé vẽ luôn”.

Chiếc xe đẩy rau, trứng... của bộ đội và tình nguyện viện đoàn phường 4, quận 5 khiến bà con trong hẻm phong tỏa cảm kích những ngày chiến đấu với dịch Covid-19. Hình ảnh này cũng là cảm hứng để hai bé Tuyết Mai và Trúc Anh vẽ tranh

Lê Nam

Cách đây 2 hôm, bức tranh được ba mẹ đóng khung cẩn thận đã được 2 bé gửi tặng hai chú trước cửa nhà: “Lần đầu bé có ra tặng nhưng không được. Lần thứ 2 mới vừa ngủ dậy, nghe nói mấy cô mấy chú xuống cái bé chạy ào ra, mang dép của mẹ luôn, mặt mũi chưa rửa gì hết rồi ôm tranh ra tặng các chú”.

Các chú bộ đội xúc động trước tình cảm của các em nhỏ

Lê Nam

Chiến sĩ Nguyễn Thành Nam (Sư đoàn 302, Quân khu 7) hiện đang là hỗ trợ Đoàn Thanh niên phường 4, quận 5 đi chợ hộ bất ngờ và xúc động khi nhận được bức tranh của hai bé gái vẽ tặng: “Vì bọn em ra giúp đỡ cho bà con mà thấy nhân dân thương như vậy thì bọn em không biết nói gì ngoài sự xúc động. Trong lúc đang đẩy xe thì hai bé kêu bảo tặng cho bọn em bức tranh thì bọn em rất vui. Thấy các em nhỏ vui tươi như vậy thì em thấy rất nhớ mấy đứa em ở nhà. Tụi em coi các bé như em, các cháu của mình”.
Hôm sau, các chú mang hai bộ đồ bộ đội dành cho thiếu nhi và cặp đèn lồng đèn trung thu tặng cho hai bé.

Các chú bộ đội mang lồng đèn và hai bộ quần áo nữ chiến sĩ tặng các em nhỏ

Lê Nam

“Vì cơn dịch không ai muốn cả. Bọn em mong muốn mau chóng nhanh hết dịch và cho em các đón trung thu vui vẻ và ấm áp bên gia đình”, Thành Nam nói.

Ước mong thành phố sớm hết dịch bệnh để các em nhỏ có một mùa trung thu trọn vẹn

Lê Nam

Được biết, cả gia đình chị Thùy Liên từng là F0 Covid-19. Những ngày đầu ở nhà tự điều trị, chị Liên khá hoang mang vì có bà ngoại 72 tuổi và bé nhỏ nhất 3 tuổi. Hai bé nhỏ cũng sốt trên 39 độ. Sau khi bình tĩnh uống thuốc và ăn uống đầy đủ, các thành viên hạ sốt và dần qua cơn bệnh.

Bức tranh bên cạnh chiếc xe rau ngoài đời của các chú bộ đội

Lê Nam

Trong những ngày cả gia đình tự điều trị ở nhà, những phần rau tươi, gói thuốc hỗ trợ điều trị F0 mà các chú bộ đội và tình nguyện viên Đoàn phường mang đến hỗ trợ gia đình trong hẻm nhỏ khiến chính bản thân hai vợ chồng chị Liên cảm kích, các em bé tuy còn nhỏ những cũng dành nhiều sự cảm mến cho các chú bộ đội.

Anh Võ Đông Hồ, Phó bí thư Đoàn P.4, Q.5 cho biết, bức tranh được đóng khung trang trọng và dự kiến bàn giao cho quân đội

Lê Nam

Bởi vậy, hễ cứ thấy xe rau củ quả, trứng sạch của đoàn phương và các chú bộ đội xuất hiện, bà con trong hẻm ai cũng đón chào, quý mến. Bản thân chị Liên cũng coi đây là kỉ niệm đẹp của gia đình và hai con gái nhỏ trong những ngày chiến đấu với dịch Covid-19 căng thẳng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.