Hà Nội xem xét tạm dừng kinh doanh bóng cười

14/02/2017 15:24 GMT+7

Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải chỉ đạo Sở Y tế, Công an Hà Nội sớm có giải pháp với bóng cười , trong đó có thể xem xét tạm dừng kinh doanh bóng cười.

Tại hội nghị diễn ra sáng nay 14.2, thiếu tướng Bạch Thành Định, Phó giám đốc Công an Hà Nội cho biết, xung quanh một số trường học bày bán bóng cười. Chất hóa học trong bóng cười được ngành y tế cho phép nhập về để gây mê, nhưng sử dụng ở mức độ nào đó lại gây ra hiện tượng cười, ảo giác.
Theo ông Định, “hiện ở Pháp quy định quản lý bóng cười, cho sử dụng hạn chế và có điều kiện, trong khi Việt Nam bán ra ngoài khá dễ dàng, hít vào cười sằng sặc, gây ra ảo giác”. Công an Hà Nội đã có kiến nghị xem xét xử lý bóng cười, nhưng hiện nay chưa có quy định xử phạt cụ thể, tương tự như việc mua bán sử dụng shisha. Lãnh đạo Công an Hà Nội cũng đề xuất, trước hết phải yêu cầu không kinh doanh các loại chất kể trên ở quanh khu vực các trường học, không bán cho khách hàng là thanh thiếu niên.
Đề xuất này được Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải bày tỏ sự đồng tình. Theo ông Hải, “bóng cười” tạo ra ảo giác đối với người sử dụng và nguy hiểm hơn khi đối tượng sử dụng phần lớn là thanh thiếu niên.
“Như anh Định đề nghị, ít nhất phải có hạn chế như không được kinh doanh ở gần các trường học, số lượng hạn chế chứ không thể nhắm mắt ngồi nhìn được. Mình nghĩ là đơn giản nhưng chất này tạo ra ảo giác. Bây giờ chưa cấm, các cơ quan cứ ngồi nhìn nhau, còn bên ngoài chỗ nào cũng mua được. Không thể để chuyện như thế được”, ông Hải nói.
Ông Hoàng Trung Hải đã giao UBND TP.Hà Nội, Sở Y tế, Công an TP có đề xuất sớm để giải quyết đối với việc mua bán, sử dụng “bóng cười”.
“Trong khi đang nghiên cứu, có thể tạm dừng lại không kinh doanh nữa, bởi chưa tính được ảnh hưởng nghiêm trọng thế nào đến sức khỏe con người, sức khỏe các thanh thiếu niên”, ông Hải nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.