Hà Nội tắc đường do xây nhiều chung cư cao tầng trong nội đô

28/12/2016 15:16 GMT+7

Thủ tướng cho rằng việc xây quá nhiều chung cư cao tầng trong nội đô là nguyên nhân quan trọng khiến Hà Nội ngày càng ùn tắc giao thông và cần coi đây là bài học trong quản lý quy hoạch.

Tại buổi đối thoại với các địa phương, diễn ra hôm nay 28.12, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã lưu ý lãnh đạo Hà Nội về vấn đề ùn tắc giao thông nội đô.

Thời gian gần đây, nhiều ý kiến của giới chuyên môn đã đề cập đến việc xây quá nhiều nhà cao tầng trong nội thành chính là tác nhân quan trọng nhất khiến bài toán giao thông thành phố ngày càng khó giải.
Tại phiên họp chiều 28.12, Thủ tướng cho hay, ông đã nhiều lần đi thực địa và nhận ra rằng, một nguyên nhân quan trọng dẫn đến tình trạng ùn tắc giao thông ngày càng nghiêm trọng là vì thành phố đã không thực hiện tốt quản lý quy hoạch. "Ví dụ như việc cấp phép xây nhà cao tầng trong nội đô, việc này đã phân cấp cho thành phố nhưng Hà Nội vẫn cho xây dựng quá dày các chung cư cao tầng. Đây là việc không phù hợp và cần phải được nhìn nhận là một bài học trong vấn đề quản lý quy hoạch của thành phố", Thủ tướng nói.

Người đứng đầu Chính phủ cũng lưu ý Hà Nội về tình trạng cháy nổ dịp cuối năm khi có nhiều vụ xảy ra gần đây. Thủ tướng ghi nhận việc Hội đồng nhân dân thành phố đã có nghị quyết lựa chọn chủ đề năm 2017 là năm kỷ cương hành chính, có một phần lớn trùng với chủ đề mà Chính phủ lựa chọn.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.